Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc

Theo QQ, những vụ án liên quan đến Lam Khiết Anh, Bạch Băng Băng là mảng đen tối trong giới giải trí Trung Quốc.


Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-1
Năm 1997, con gái cưng 16 tuổi của nghệ sĩ Đài Loan Bạch Băng Băng bị bắt cóc trên đường đi học gây xôn xao dư luận. Bọn tội phạm chụp ảnh khỏa thân, chặt một đốt ngón tay gửi về cho nữ diễn viên đòi tiền chuộc 5 triệu USD. Tuy nhiên, việc sao nữ họ Bạch báo cảnh sát đã khiến bọn bắt cóc tức giận, ra tay sát hại cô gái. Ảnh: Sina.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-2
Tháng 4 vừa qua, nữ diễn viên đăng tải video tưởng niệm 23 năm ngày mất của con gái Bạch Hiểu Yến. Bên cạnh những bình luận an ủi cho nỗi đau mất mát của Bạch Băng Băng, cũng có lời gièm pha, ác ý khiến sao nữ Đài Loan phải đi kiện. Trả lời truyền thông về biến cố tang thương năm xưa, bà cho hay: "Ngày nào tôi cũng khóc vì thương nhớ con gái và đau đớn cho thân phận mình. Cả đời Bạch Băng Băng chưa từng biết hạnh phúc có mùi vị thế nào". Trong khi đó, hơn 20 năm qua, vụ án vẫn được nhắc đến như một sai lầm điển hình của nền tư pháp Đài Loan thời bấy giờ. Ảnh: Sohu.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-3
Tháng 11/2018, dư luận Trung Quốc bàng hoàng trước thông tin Lam Khiết Anh mất ở nhà riêng. Theo Sina, nữ diễn viên nổi tiếng một thời được phát hiện qua đời trong tình trạng cơ thể đã phân hủy, bốc mùi hôi thối. Cuối năm 2013, trả lời phỏng vấn của On, Lam Khiết Anh kể lại từng dùng dao cứa tay tự tử sau khi bị hai nhân vật có thế lực trong giới điện ảnh cưỡng bức. Ảnh: Apple Daily.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-4
Thời điểm đó, nhiều ngôi sao tên tuổi bị đưa vào danh sách tình nghi, nhưng sau đó Lam Khiết Anh phủ nhận sự việc khiến mọi chuyện càng trở nên bí ẩn. Ám ảnh tâm lý khiến bà trở nên điên loạn, mắc bệnh tâm thần. Những năm tháng cuối đời, nữ diễn viên sống trong cảnh bệnh tật, nghèo túng. Sau khi Lam Khiết Anh qua đời, hai sao nam gây ra chuỗi bi kịch cho bà được chỉ đích danh là cố nghệ sĩ Đặng Quang Vinh và ông trùm showbiz Hương Cảng - Tăng Chí Vỹ. Tuy nhiên, sự thật chưa bao giờ được cảnh sát công bố. Ảnh: Weibo.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-5
Năm 2015, cái chết bi thảm của sao nữ Châu Vân Lộ ở tuổi 22 khiến dư luận Trung Quốc bàng hoàng và phẫn nộ. Nữ diễn viên quá cố bị người bạn học và cũng là đạo diễn bằng tuổi tên Lý Tư Đạt cưỡng bức rồi sát hại. Ảnh: Apple Daily.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-6
Sau khi bị bắt, Lý Tư Đạt giả vờ mắc bệnh tâm thần để được giảm án. Đến tháng 10/2017, hung thủ nhận bản án tử hình cho tội ác của mình. "Thanh xuân 22 năm của Vân Lộ không hề bỏ phí. Con bé là người vui vẻ hoạt bát, xin mọi người hãy nén bi thương và giấu đi những giọt nước mắt để con gái chúng tôi ra đi thanh thản, bình yên", mẹ của sao nữ quá cố chia sẻ với On. Ảnh: Ifeng.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-7
Năm 2002, ảnh khỏa thân của Lưu Gia Linh bất ngờ lan truyền khắp các trang web khiến showbiz Hoa ngữ rúng động. Theo Ifeng, những tấm ảnh nhạy cảm này được chụp vào năm 1990. Nữ diễn viên bị xã hội đen bắt cóc, chụp lại ảnh vì trước đó dám thẳng thừng từ chối đóng phim cấp ba. Thời điểm đó, khi tới cơ quan công an, Lưu Gia Linh chỉ trình báo mình bị cướp mất một chiếc đồng hồ cùng số tiền khoảng 150 USD. Ảnh: Baidu, Weibo.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-8
Năm 2018, trải lòng với Sohu, Lưu Gia Linh cho hay đã tha thứ cho những kẻ vô lương tâm, bắt cóc và làm nhục bà. Ảnh: Sinchew.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-9
Năm 1995, giới giải trí Hong Kong xôn xao tin đồn một nghệ sĩ họ Lưu bị cưỡng hiếp và tống tiền 26.000 USD. Thời điểm đó, giới truyền thông đồn đại đó là Lưu Gia Linh cho đến khi Lưu Cẩm Linh đứng ra thừa nhận nhân vật chính trong câu chuyện là cô. Ảnh: Ifeng.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-10
Sau khi sự việc bị vở lỡ, sự nghiệp của Lưu Cẩm Linh rơi xuống đáy vực, không có phim đóng, phải đi bán bảo hiểm kiếm sống với mức thu nhập 480 USD. "Thừa nhận thì bị coi kinh, bị xem rẻ mạt. Săm soi quá khứ của phụ nữ vốn là bản tính của con người. Phụ nữ hãy nhìn vào tôi như một tấm gương. Hãy học cách giấu giếm, nếu cần, hãy giấu cả cuộc đời”, Lưu Cẩm Linh chia sẻ. Ảnh: HK01.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-11
"Tôi bị hạ độc vào rượu, khả năng là chất có chứa thủy ngân. Sau vụ đó, yết hầu và thanh quản của tôi gần như hỏng hẳn, không thể tiếp tục theo đuổi nghiệp ca hát và phải giải nghệ sớm", Vương Kiệt nói trên sóng truyền hình. Sự kiện khiến Tạ Đình Phong, Trương Học Hữu, Thành Long - những người cạnh tranh hoặc có mâu thuẫn với nam ca sĩ bị nghi ngờ là hung thủ. Ảnh: QQ.
Những vụ án chấn động ở showbiz Trung Quốc-12
Trước những đồn đoán của dư luận, Vương Kiệt khẳng định biết kẻ hãm hại mình, nhưng không muốn báo cảnh sát. Hiện tại, Vương Kiệt đã lặng lẽ giã từ showbiz, chuyển sang Canada sinh sống, nhưng hung thủ vụ án năm xưa vẫn là một dấu hỏi lớn đối với truyền thông và người hâm mộ với nhiều phỏng đoán. Ảnh: Sina.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.