Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại

Tại Hollywood, những tài năng nhỏ tuổi là đối tượng dễ chịu tổn thương nhất. Nhiều cái tên đã phải bỏ mạng, để lại nỗi đau cho những người còn sống.

Tại Hollywood, những tài năng nhỏ tuổi là đối tượng dễ chịu tổn thương nhất. Nhiều cái tên đã phải bỏ mạng, để lại nỗi đau cho những người còn sống.

Ánh hào quang của kinh đô điện ảnh Hollywood luôn được coi là con dao hai lưỡi cho bất kể ai quyết định dấn thân vào đây. Đặc biệt đối với những ngôi sao nhí, đối tượng chưa đủ sức mạnh để chống chọi với áp lực của danh tiếng và tiền tài, ánh hào quang của Hollywood thậm chí còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của họ. Có không ít những gương mặt nhỏ tuổi đầy triển vọng đã phải đánh đổi sự nghiệp bằng cả mạng sống, để lại nỗi xót xa cho người thân và khán giả yêu điện ảnh.

Heather O’Rourke

Heather Michele O'Rourke sinh ngày 27/12/1975. Khi lên 6 tuổi, Heather lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn lừng danh Steven Spielberg khi dùng bữa trưa tại hãng phim MGM. Cô bé nhanh chóng được Steven mời đi thử vai chính cho bộ phim kinh dị "Poltergeist" và lập tức được chọn. Với câu thoại kinh điển "Họ ở đây" trong phim, Heather vụt sáng trở thành ngôi sao nhí đầy triển vọng tại Hollywood. Cô được mời tiếp tục đóng trong 2 phần tiếp theo của "Poltergeist".

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-1
Diễn xuất ấn tượng của Heather trong phim "Poltergeist"

Tương lai tươi sáng vừa mở hé mở đã ngay lập tức đóng sập lại trước mắt Heather O’Rourke khi cô được chẩn đoán mắc căn bệnh hiểm nghèo mang tên Crohn. Đầu năm 1988, Heather đột nhiên ngất xỉu tại nhà. Nữ diễn viên nhí nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện thành phố San Diego để cứu chữa. 

Bất hạnh thay, cho đến lúc này các bạn sĩ mới vỡ lẽ ra họ đã chẩn đoán nhầm bệnh của cô bé, dẫn đến việc chữa trị sai phương pháp. Nữ diễn viên sinh năm 1975 vốn chỉ mắc chứng hẹp đường ruột bẩm sinh. Mọi cứu vãn đã trở nên quá muộn màng. Do bị chữa nhầm bệnh trong một thời gian dài và phát hiện quá chậm trễ, Heather bị nhiễm trùng nặng, khiến tim ngừng đập. Cô bé ngừng thở ngay trên bàn mổ khi mới chỉ 13 tuổi. Phần 3 của phim điện ảnh "Poltergeist" mới công chiếu cách đó 7 tháng. Ai ngờ rằng đó cũng chính là tác phẩm cuối cùng có sự góp mặt của diễn viên nhí đầy tài năng nhưng bất hạnh này.

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-2
Nữ diễn viên nhí xinh đẹp đã qua đời một cách đáng tiếc

Judith Barsi

Judith Eva Barsi sinh ngày 6/6/1978. Nữ diễn viên nhí cũng qua đời cùng năm với Heather Michele O'Rourke, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những người hâm mộ điện ảnh. Cuộc đời của Judith được cho là số phận bi kịch bậc nhất Hollywood khi cả tuổi thơ của cô bé chìm trong bạo lực.

Judith Barsi vốn là một diễn viên nhí nổi tiếng và được đánh giá rất cao lúc bây giờ. Sở hữu ngoại hình đáng yêu cùng chất giọng trong trẻo, cô bé được mời đóng hơn 70 hợp đồng quảng cáo. Ngoài ra, Judith còn tham gia lồng tiếng phim và làm khách mời quen mặt của nhiều chương trình truyền hình thực tế. Tuy nhiên, phải đến khi góp mặt trong bộ phim "Jaws: The Revenge" năm 1987, tên tuổi của nữ diễn viên nhí mới thật sự bứt phá.

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-3
Judith gây thiện cảm với khán giả bằng ngoại hình đáng yêu và lối diễn xuất tự nhiên

Những tưởng danh tiếng cùng mức thu nhập khủng 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng) mỗi năm sẽ khiến Judith được bố mẹ yêu thương và cưng chiều hết mực. Nhưng không, tuổi thơ của cô bé lại là một tấn bi kịch không hồi kết.

Ông Jozsef - bố của Judith là một kẻ nghiện rượu hạng nặng và có thói quen bạo hành vợ con mỗi khi say. Ông ta từng dùng nhiều vật dụng trong nhà tấn công con gái khiến Judith thường xuyên xuất hiện tại trường quay với thân thể thương tật đầy mình. Không những thế, ông Jozsef còn liên tục buông lời đe doạ, cấm con gái không được bỏ trốn vì sợ mất đi nguồn thu nhập.

Dần dà, nữ diễn viên nhí bắt đầu có những hành vi mất kiểm soát và thần kinh rối loạn. Trong một buổi thử vai, Judith đột nhiên bật khóc sợ hãi trước mặt bao nhiêu người mà không rõ nguyên do. Bác sĩ khám cho cô bé đã khẳng định Judith bị ngược đãi nghiêm trọng trong một thời gian rất dài. Người đại diện lập tức gửi đơn kiện lên Cục Bảo vệ Trẻ em nhằm giúp nữ diễn viên nhí sớm thoát khỏi quyền kiểm soát của người bố bạo lực. Tuy nhiên, chính mẹ cô bé đã lựa chọn hoãn cuộc điều tra để bảo toàn tài sản thay vì cố gắng bảo vệ con gái.

Cuối cùng, Judith đã mất mạng dưới tay chính người bố của cô. Tối ngày 25/7/1988, khi cô bé còn đang say ngủ, Jozsef trong cơn say đã dùng súng bắt chết con gái. Khi mẹ của Judith nghe tiếng động chạy vào phòng cũng lập tức bị chồng bắn chết. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, Jozsef còn tưới xăng lên 2 cỗ thi thể và phóng hoả. Sau khi mọi việc xong xuôi, ông ta mới tự tử bằng khẩu súng từng bắn chết vợ con.

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-4
Hình ảnh thi thể của nữ diễn viên nhí được đưa ra ngoài

Sawyer Sweeten

Sawyer Sweeten là diễn viên nhí sinh năm 1995. Anh cùng cậu anh sinh đôi Sullivan Sweeten là ngôi sao của bộ phim sitcom "Everybody Loves Raymond". Sawyer được người thân và bạn bè đánh giá là một chàng trai hiền lành, khiêm tốn và kiệm lời. Chẳng ai nhìn ra chàng trai trẻ có bất cứ vấn đề tâm lý nào quá nghiêm trọng, có chăng chỉ là những rắc rối của lứa tuổi vị thành niên mà ai cũng phải trải qua. Vậy mà Sawyer lại chọn cách thức tàn nhẫn để tự kết liễu cuộc đời. Năm 2015, nam diễn viên đã tự bắn chết bản thân ngay trước cổng nhà, trước sự bàng hoàng của những thành viên trong gia đình.

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-5
Sawyer (áo cam) chụp hình cùng anh sinh đôi và chị gái ruột

Mãi về sau, mọi người mới vỡ lẽ vấn đề của Sawyer vốn được tích tụ trong một thời gian dài từ khi mới nổi tiếng cho đến lúc trưởng thành. Thay vì được phát triển tự nhiên và hoàn thiện như một đứa trẻ bình thường, Sawyer đã sớm phải chịu những áp lực từ lịch trình bận rộn, cân bằng giữa việc học tập ở trường và lịch quay phim. Cậu bé tuổi teen phải gánh chịu quá nhiều sự kỳ vọng từ những người xung quanh, cộng thêm tính cách lầm lỳ ít nói càng khiến nỗi buồn bị tích tụ mà không thể bộc lộ ra ngoài. Một năm sau sự ra đi của Sawyer Sweeten, cậu anh sinh đôi Sullivan mới dám tiết lộ Sawyer đã sớm lâm vào trạng thái trầm cảm do nợ nần, cô độc và bị bắt nạt ở trường học.

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-6
Không ai nhận ra vấn đề của Sawyer cho đến khi anh qua đời

Anissa Jones

Từ khi mới lọt lòng, vẻ ngoài quá đỗi xinh đẹp của Mary đã khiến mẹ cô nuôi mộng nhào nặn con gái trở thành một minh tinh có tiếng. Vậy là cô bé được đưa đi học năng khiếu từ khi mới lên 2 tuổi. Cho đến năm 5 tuổi, Mary bắt đầu nhẵn mặt các chương trình tìm kiếm tài năng nhí trên toàn nước Mỹ. Đúng như ý nguyện của mẹ, Anissa được phát hiện và o bế trở thành một người mẫu nhí đắt show. Lúc 7 tuổi, cô bé có vai diễn đầu tay trong series ăn khách "Family Affair". Bằng những lợi thế cô có được, Anissa không mất quá nhiều thời gian để thăng hạng trở thành ngôi sao nhí nổi tiếng nhất Hollywood những năm 60 của thế kỷ trước.

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-7
Anissa từng làm mưa làm gió Hollywood khi còn bé

Hào quang của Anissa kéo dài 5 năm. Năm 1971, "Family Affair" chính thức hạ màn. Anissa cho thấy tham vọng của mình khi liên tiếp từ chối nhiều bộ phim truyền hình khác để lấn sân sang màn ảnh lớn. Cô từng ghi danh thử vai cho siêu phẩm kinh dị "The Exorcist" và "Taxi Driver" nhưng thành công quá lớn của "Family Affair" đã cản bước đường tương lai của nữ diễn viên nhí. Các nhà đầu tư dè chừng, lo sợ độ nổi tiếng của Anissa sẽ phá hỏng bộ phim nên đã từ chối cô.

Chuyện này chưa qua chuyện khác đã lại tới, bố mẹ Anissa Jones đệ đơn ly dị và tranh chấp quyền nuôi con trong 1 thời gian dài khiến cô bé mất đi chỗ dựa tinh thần. Năm 1973, bố của Anissa qua đời vì bệnh tim. Nhiều biến cố ập đến quá nhanh đã đánh gục cô bé tuổi teen. Giã từ showbiz đồng thời không thể quay trở lại nhịp sống bình thường, Anissa chìm đằm trong rượu bia và chất kích thích. Cuộc sống lay lắt của ngôi sao nhí một thời kéo dài đến năm 1976, Anissa qua đời ở tuổi 18 do đột tử vì dùng quá liều ma tuý.

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-8
Hình ảnh hiếm hoi của cô thiếu nữ sớm trượt dài từ đỉnh cao danh vọng

Dana Plato

Cô bé mồ côi Dana Michelle Strain được cặp vợ chồng Dean Plato nhận nuôi và đổi tên thành Dana Plato. Cô chập chững tiến vào làng giải trí khi mới lên 7 tuổi. Như bao ngôi sao nhí khác, Dana bắt đầu sự nghiệp với công việc của một người mẫu nhí. Sau khi đóng hơn 100 hợp đồng quảng cáo, Dana tìm thấy cơ hội diễn xuất đầu tiên cùng bộ phim "Return To Boggy Creek" năm 1977. Nhưng phải đến series truyền hình nổi tiếng "Diff'rent Strokes" được ra mắt khán giả năm 1978, tên tuổi của cô mới được biết đến rộng rãi.

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-9Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-10Ngoại hình sáng giá của Dana Plato hồi nhỏ

Choáng ngợp với danh tiếng và tiền tài, nữ diễn viên trẻ nhanh chóng dấn thân vào những cuộc ăn chơi trác táng tràn ngập rượu, cần sa và ma tuý khi mới 14 tuổi. Rồi chuyện gì cần đến cũng đến, năm 1984, Dana Plato bị phát hiện mang bầu và ngay lập tức bị đuổi cổ khỏi dự án "Diff'rent Strokes" cô cống hiến suốt 6 năm trời.

Tai tiếng khiến Dana bị các nhà sản xuất phim cực lực né tránh. Quá tuyệt vọng, nữ diễn viên đành chấp nhận góp mặt trong những bộ phim ba xu và chụp mẫu thiếu vải cho tạp chí Playboy. Năm 1990, khi những bộ phim rẻ tiền cũng không còn thiết tha tên tuổi của Dana Plato, cô lâm vào bước đường cùng, phải đi trộm cắp vặt nhưng không may lại bị bắt. Sau khi được bảo lãnh, Dana quyết định đi đóng phim khiêu dâm. Cuộc sống tối tăm của nữ diễn viên được đặt dấu chấm hết vào mùa hè năm 1999 do dùng thuốc quá liều. Nhiều người cho rằng Dana đã tự tử để chấm dứt số phận tuyệt vọng, không lối thoát của mình.

Những vụ bỏ mạng ly kỳ và thương tâm của dàn sao nhí Hollywood: Kẻ dùng súng tự sát, người bị chính bố đẻ sát hại-11
Nữ diễn viên đã quyết định tự tay kết thúc cuộc đời tối tăm và tuyệt vọng của cô

 

Theo Helino


vụ án

sao nhí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.