Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?

“Biết đâu sau này Noo Phước Thịnh sẽ có một cô gái nào bên cạnh mà chẳng cần chính thức cưới hỏi thì sao. Hoặc là tôi tổ chức đám cưới ở đâu mà mọi người không biết. Hôn nhân là chuyện của hai người, chỉ có vui vẻ thì mới sống hạnh phúc được”.

“Biết đâu sau này Noo Phước Thịnh  sẽ có một cô gái nào bên cạnh mà chẳng cần chính thức cưới hỏi thì sao. Hoặc là tôi tổ chức đám cưới ở đâu mà mọi người không biết. Hôn nhân là chuyện của hai người, chỉ có vui vẻ thì mới sống hạnh phúc được”.

"Ngôi sao càng lớn thì thị phi càng nhiều, chẳng có ngôi sao nào mà chưa từng đối mặt với scandal" - câu nói này hoàn toàn đúng với Noo Phước Thịnh. Từ lúc mới gia nhập làng giải trí cho đến khi đặt chân lên đỉnh cao danh vọng, chưa bao giờ Noo Phước Thịnh lao đao như thời gian này. Noo Phước Thịnh thừa nhận ở 1 tiếng kể hết rằng có nhiều rắc rối ập đến cùng lúc, khiến anh cảm thấy mệt mỏi và chọn giải pháp khép lòng, không lên tiếng. Để rồi khi xử lý xong hết mọi thứ, Noo Phước Thịnh mới công khai rõ ràng cùng khán giả.

Bao nhiêu năm qua, Noo Phước Thịnh vẫn luôn sống như thế, vui buồn hờn giận chỉ giấu vào lòng. Dù cho đó có là chuyện kiện tụng, yêu đương hay hàng hà sa số những lời đồn đoán về mối quan hệ giữa anh với Thủy Tiên - Hồ Ngọc Hà - Mai Phương Thúy, Noo Phước Thịnh cũng chưa bao giờ lên tiếng. Noo Phước Thịnh bảo rằng anh đang sống cuộc đời của chính mình, không vì bất cứ ai khác mà sụp đổ. Cứ sợ hãi, cứ bị thị phi làm cho hoảng loạn thì làm sao đứng vững ở vị trí ngôi sao.

Là một ngôi sao có hàng triệu người hâm mộ, Noo Phước Thịnh sẽ chỉ để khán giả thấy nụ cười, không ai được quyền nhìn thấy anh rơi nước mắt! 

Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-1

Gần đây nhất, tôi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt 2018 với vai trò huấn luyện viên. Vậy mà bao nhiêu người chê bai rằng vì Noo Phước Thịnh có nhiều fan nên mới được ngồi ghế nóng. Rồi họ chỉ trích tôi rằng chỉ biết giành giật thí sinh chứ biết cái gì mà huấn luyện. Dạ thưa, thí sinh họ đến với chương trình đều có gu âm nhạc riêng, nếu tôi chỉ nói miệng mà không hành động, làm sao họ chịu về với tôi?

Nhưng, chẳng hiểu thế nào mà bằng mọi giá người khác cứ hạ bệ và làm xấu hình ảnh của tôi. Quy tắc của Noo Phước Thịnh là không đôi co. Chỉ cần nói 1 - 2 - 3 câu, không giải quyết được thì tôi im lặng. Tôi chứng minh cho người khác thấy Noo Phước Thịnh làm được gì chứ không phải đứng ra tranh cãi với anti-fan.

Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-2Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-3Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-4Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-5Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-6Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-7

Ngoài kia, tôi đọc rất nhiều bình luận trái chiều mỗi ngày, lúc thì nói tôi như thế này, lúc thì lại bảo thế khác. Người thường cũng vậy, nhưng nghệ sĩ thì nhiều hơn. Thậm chí có người còn bảo rằng: "Bây giờ tôi thích Noo Phước Thịnh lại rồi nhưng vẫn có chỗ này không ưa", người ta cứ luôn như thế, tôi chỉ biết cách chấp nhận. Tôi quen sống trong dư luận rồi!

Lùm xùm và thị phi bám lấy tôi suốt 2 - 3 năm đổ lại đây. Lý do duy nhất tôi giải thích cho điều này là vì không hợp tuổi. Mỗi khi có chuyện, tôi cứ bảo mẹ rằng: "Chắc tuổi con xui. Hết năm nay sẽ hết xui, nào ngờ qua tiếp năm sau vẫn xui như vậy". Cách giải quyết rắc rối tôi chọn cho mình là... xem phim hoạt hình Nhật Bản, để lúc nào cũng thấy rằng yêu quái nhất định bị tiêu diệt và bản thân sẽ mạnh lên như siêu anh hùng.

Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-8

Bạn cứ tưởng tượng rằng mỗi ngày có hàng ngàn bình luận sỉ vả, nhục mạ, đưa tôi xuống tận đáy sâu của xã hội thì sẽ đối mặt thế nào? Nếu không tự tát vào mặt, không tự thức tỉnh, tôi có thể gục ngã bất cứ lúc nào. Tôi biết showbiz cực kỳ phức tạp, làm một ngôi sao, tôi chấp nhận những điều này. Nhưng thứ tôi quan tâm duy nhất chỉ là gia đình thôi, đến thời điểm hiện tại tôi cũng không biết mẹ đã đọc được những điều gì người ta viết về con. Là chuyện yêu đương, chuyện kiện tụng hay ồn ào tranh cãi với các đồng nghiệp khác? Tôi hoàn toàn không biết mẹ tôi nghĩ gì...

Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-9

Ngày tối tăm nhất của Noo Phước Thịnh chắc chắn rằng mọi người sẽ không bao giờ biết. Tôi chọn cách che giấu, trong ngày đen tối nhất, tôi sẽ đăng lên Facebook cá nhân một bức ảnh cười thật tươi. Tôi có rất nhiều fan, họ sẵn sàng động viên và làm mọi thứ cho tôi. Họ luôn hỏi rằng vì sao Noo Phước Thịnh chẳng bao giờ lung lay, dao động trước thị phi xung quanh mình. Khán giả của tôi chỉ được biết Noo Phước Thịnh vui vẻ ra sao, đang làm cái gì, sắp ra sản phẩm gì, họ sẽ không bao giờ thấy Noo Phước Thịnh khóc.

Khóc là một cách giải tỏa cảm xúc nhưng tôi không thể nào rơi một giọt nước mắt trước những lùm xùm. Cạm bẫy còn ngoài kia, bao nhiêu người sẵn sàng vồ lấy, hạ bệ và chà đạp Noo Phước Thịnh, nếu tôi cho phép bản thân yếu đuối thì sẽ gục ngay.

Tôi khó chịu vì phải cất giấu mọi thứ. Tôi chôn mình trong cái thế giới nhỏ và chọn cách chôn chặt. Nhiều khi tôi sợ chính bản thân! Tôi ở trong căn phòng với 4 bức tường, sau đó tôi ngẩng mặt nhìn lên rồi suy nghĩ về tất cả công việc, gia đình và hàng ngàn lời đàm tiếu, thêu dệt ngoài kia. Cho dù tôi làm thế nào người khác cũng mắng chửi, vậy thì tôi biết sống thế nào ngoài cách đạp lên dư luận mà sống? 

Họ nói tôi với chị Thủy Tiên thế này, với chị Hồ Ngọc Hà thế kia, rồi cả lời đồn tôi hãm hại, chơi xấu người khác. Tôi có thể thẳng thắn mà khẳng định rằng chưa bao giờ tôi làm điều gì sai với chị Tiên. Những người đồn đại ác ý, họ đã làm tổn thương chúng tôi. Mọi người cứ vây lấy tôi hỏi về các mối quan hệ này, chưa bao giờ tôi trả lời vì biết sẽ gây ồn ào không cần thiết. Nhưng lần này tôi nói là muốn thẳng thắn đối diện. Tôi không làm gì hổ thẹn với bản thân mình hết!

Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-10Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-11

Tôi không nói chuyện với ba và cũng không thường xuyên nói chuyện với mẹ. Tôi thương mẹ nhiều, đó là người phụ nữ đã hy sinh cả cuộc đời cho tôi. Noo Phước Thịnh năm nay 30 tuổi, khi ở tuổi 25, tôi quay đầu nhìn lại quá khứ và không thể tưởng tượng được vì sao mẹ lại hy sinh cho tôi nhiều đến thế. Nếu tôi làm cha và có con, chắc tôi cũng chẳng thể nào làm nhiều thứ như mẹ tôi đã làm.

Gia đình tôi lúc trước gặp khá nhiều biến cố, không vui vẻ, không dư dả, sống khá khó khăn nhưng mẹ đã vượt qua tất cả, lo cho tôi đến bây giờ. Không thương mẹ thì tôi thương ai? Mẹ tôi dặn rằng khi đi phỏng vấn đừng kể chuyện gia đình, vì ai cũng có hoàn cảnh hết. Tôi là người không bao giờ lấy hoàn cảnh ra để đổi lại tình thương từ khán giả. Tôi sống cho chính mình, không một ai lèo lái cuộc đời tôi được. 

Mẹ tôi không hỏi nhiều về những chuyện đúng hay sai và những lời đồn đại trên mạng xã hội, khi thấy tôi hút thuốc, mẹ chỉ bảo: "Đừng làm như vậy nữa". Tôi cố gắng giải thích rằng hút thuốc chỉ là dùng cho MV thôi, mẹ vẫn kiên quyết không cho, vậy là tôi im lặng. Tôi khắc khẩu với mẹ, chỉ nói chuyện một lúc là mẹ con cãi nhau. 

Tôi có thể khéo léo giải quyết hàng trăm đầu việc, nhưng với ba mẹ của mình, tôi không thể che giấu. Trước câu chuyện ồn ào đó, tôi không lèo lái nó khác đi chỉ để ba mẹ mình yên tâm được. Đã là người thân thì phải sống thật. Khi có bất cứ rắc rối nào, dù nó chưa được giải quyết, mọi người cũng cứ nói với tôi rằng: "Rồi sẽ được thôi". Nếu không nói vậy, tôi sẽ bùng nổ rồi làm mọi thứ trở nên căng thẳng hơn. May mắn rằng đi qua bao sóng gió, quản lý và cả mẹ đều hiểu cho tôi.

Mẹ tôi muốn con trai lấy vợ lắm rồi. Mẹ thậm chí còn dắt một người về nhà để cho tôi xem mắt. Có ý định xem mắt nghĩa là mẹ đã sẵn sàng cho tôi kết hôn. Nhưng tôi không chọn bạn đời như thế được. Người ta hỏi tôi có muốn sinh con để mẹ yên lòng không, chẳng cần chờ đến mẹ, chính bản thân tôi cũng mong có con. Tôi thích trẻ con.

Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-12

Có người ở bên cạnh để chăm sóc, chia sẻ buồn vui là điều cần thiết. Tôi có rất nhiều cảm xúc với người mà ai cũng biết là ai đấy, nhưng để đi đến đám cưới hay một danh phận gì cụ thể, chưa hẳn đã là tốt nhất. Tôi là người không nhất thiết phải làm như vậy. 

Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-13

Biết đâu sau này Noo Phước Thịnh sẽ có một cô gái ở bên cạnh mà chẳng cần chính thức cưới hỏi thì sao. Hoặc là tôi tổ chức đám cưới ở đâu mà mọi người không biết. Trong tình yêu, tôi muốn người con gái của mình thoải mái nhất, tôi muốn mọi người đều vui. Hôn nhân là chuyện của hai người, chỉ có vui vẻ thì mới sống hạnh phúc được.

Năm 20 tuổi, Noo Phước Thịnh từng nghĩ đến năm 30 thì sẽ trở thành ông giám đốc cầm cặp táp đi lên cầu thang để vào phòng họp. Đương nhiên, ông giám đốc này có một đứa con. Bây giờ, đến 30 tuổi thật, tôi là ca sĩ nổi tiếng, có một công ty cho riêng mình nhưng vẫn chưa có con. Biết đâu được trong vòng 2 tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?

Khi yêu, tôi sống khá đơn giản và chẳng cần phải thề thốt, hứa hẹn gì cả. Có thể chăm sóc họ từ điều nhỏ nhặt, hoặc nửa đêm chạy sang nhà chở họ đi ăn hủ tiếu. Tình yêu đối với tôi đủ mọi cảm xúc và gia vị, nhưng bây giờ tôi ngán ngẩm lắm. Vì ngoài kia có quá nhiều cuộc tan vỡ, những gia đình tưởng chừng hạnh phúc nhưng cuối cùng lại chia xa. Tôi không cần biết người đó có yêu mình không, chỉ cần cảm thấy yêu họ là đủ rồi. Tôi sẵn sàng làm chuyện điên khùng cho người yêu vì tôi biết chắc chắn bản thân không thể đáp ứng mọi điều cho người mình yêu như những người bình thường khác.

Noo Phước Thịnh: Biết đâu trong hai tháng tới, khi chính thức tới sinh nhật 30, tôi có đứa con thì sao?-14

Bởi tôi có công việc quá bận rộn. Tôi cũng cần bảo vệ người đó nữa. Người đó sẽ vui khi tôi làm điều này. Tôi thích cảm giác bao bọc và chinh phục người khác. Họ nhìn vào tôi thấy sự nổi tiếng, giàu có và thành đạt, thì bản thân họ cũng phải đối xử lại với tôi như thế nào. Đương nhiên, tôi biết mình có những gì và người tôi khiến tôi có cảm giác muốn chinh phục cũng phải sở hữu điều như thế nào tương tự thế!

Theo Helino


Thủy Tiên

Mai Phương Thúy

Noo Phước Thịnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.