NSƯT Ngọc Giàu lần đầu làm show ở phòng trà

Với hơn 50 năm gắn bó với cải lương, cái tên Ngọc Giàu từ lâu đã được nhắc đến như một "đại thụ" của bộ môn nghệ thuật truyền thống. Không chỉ là chất giọng ngọt ngào, mỗi khi đứng trên sân khấu, người Nghệ sĩ ưu tú này còn chinh phục người xem với lối diễn hết mình, mộc mạc, khóc hay cười cũng làm khán giả phải chảy nước mắt.

Trong khônggian ấm cúng, Bảy "Cán Vá" của vở cải lương "Đời cô Lựu" không chỉ hát, tâmsự mà còn muốn tung hứng cùng khán giả trong những trích đoạn ngẫu hứng.

Với hơn 50 nămgắn bó với cải lương, cái tên Ngọc Giàu từ lâu đã được nhắc đến như một "đạithụ" của bộ môn nghệ thuật truyền thống. Không chỉ là chất giọng ngọt ngào,mỗi khi đứng trên sân khấu, người Nghệ sĩ ưu tú này còn chinh phục người xemvới lối diễn hết mình, mộc mạc, khóc hay cười cũng làm khán giả phải chảynước mắt.

NSƯT Ngọc Giàu lần đầu làm show ở phòng trà
NSƯT Ngọc Giàu (trái) làm MC trong liveshow của NSƯT Bảo Quốc hồi tháng 5. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

67 tuổi,nghệ sĩ Ngọc Giàu vẫn xuất hiện trên TV hay trong những vở cải lương quymô, được đầu tư lớn. Nhưng ít ai biết, ước mơ của bà là được sống lạinhững ngày đầu nhập môn. "Đó là một không gian thật sự ấm cúng, gần gũi.Người hát và người nghe chỉ cách nhau một tầm tay với. Không còn khoảngcách nên những câu chuyện trong vở diễn hay những tâm sự trong đời sốngcàng trở nên đậm đà", Ngọc Giàu nói.

Mong muốn củanữ nghệ sĩ sẽ phần nào thành hiện thực vào tối 22/7 tại phòng trà WE, TP HCM.Trong đêm, Ngọc Giàu "kể" lại đời mình từ khi còn là cô bé chuyên hát sơnđông mãi võ, đến khi thành danh với nghề. Rồi trải qua bao vất vả, giantruân, đến lúc dù có lui vào hậu trường, bà vẫn vui vì có thể truyền đạtkinh nghiệm cho lớp đàn em.

Trong minishowlần này, Ngọc Giàu sẽ diễn lại những trích đoạn đã làm nên tên tuổi như: Kiều Nguyệt Nga, Lục Vân Tiên... Ngoài ra, bà cũng thể hiện vài "tài lẻ"như pha trò, chọc cười, hò Huế...

Năm 2008, NSƯTNgọc Giàu từng tổ chức thành công liveshow "Khúc tương tư" tại rạp QuốcThanh, TP HCM. Cơn mưa tầm tã Sài Gòn tối đó vẫn không ngăn được hàng nghìnkhán giả có mặt để cùng khóc và cười với các vai diễn của bà. Chính nhữngtình cảm đó là động lực để nghệ sĩ sẽ hát hết sức, hát "thả phanh" trong đêmdiễn sắp tới.

"Tôi muốn được"chơi" đúng nghĩa bằng những màn tung hứng giữa nghệ sĩ và khán giả. Aithích thì có thể lên nhập vai cùng tôi trong một trích đoạn nào đó", NgọcGiàu chia sẻ.

Theo Trung Sơn
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.