NSƯT Quang Thắng: "Tôi ghen tị vì Táo Quân dù đang hot cũng không đông bằng show của Bức Tường"

"Khán giả đến đông lắm, tất cả mọi nẻo đường đến đài truyền hình đều tắc hết. Chúng tôi đến diễn Táo Quân mà không đi được, nên phải đến muộn" – NSƯT Quang Thắng nói.

"Khán giả đến đông lắm, tất cả mọi nẻo đường đến đài truyền hình đều tắc hết. Chúng tôi đến diễn Táo Quân mà không đi được, nên phải đến muộn" – NSƯT Quang Thắng nói.

Vừa qua, tại tập 15 chương trình Ký ức vui vẻ, khán giả đã vô cùng xúc động khi chứng kiến sự xuất hiện của các thành viên cốt cán trong ban nhạc Bức Tường là Tuấn Hùng, Minh Đức, Trung Hiếu, Văn Hà.

Thành viên Bức Tường: "Chúng tôi có được ngày hôm nay nhờ vào anh Lại Văn Sâm"

Là thành viên chủ chốt, đồng thời lãnh đạo Bức Tường sau khi Trần Lập mất, nghệ sĩ guitar Tuấn Hùng bồi hồi chia sẻ về nhóm. Anh cũng tiết lộ, chính MC Lại Văn Sâm là người đã đưa Bức Tường đến với công chúng:

"Tôi rất vui vì được gặp lại anh Lại Văn Sâm. Cách đây 23 năm, chính anh Sâm và VTV3 đã đưa Bức Tường đến với công chúng. Chúng tôi có được ngày hôm nay nhờ vào anh Lại Văn Sâm và SV96 của anh. Đến giờ đã 23 năm rồi.

NSƯT Quang Thắng: Tôi ghen tị vì Táo Quân dù đang hot cũng không đông bằng show của Bức Tường-1
Sau khi anh Trần Lập qua đời, 4 năm qua chúng tôi vẫn đi biểu diễn, nhưng không có vị trí ca sĩ chính mà mời ca sĩ ngoài hát lại nhạc Bức Tường hoặc hát bài mới.

Anh Trần Lập mất đi khiến chúng tôi khá khó khăn, giống như con thuyền mất thuyền trưởng. Chúng tôi đã nghĩ là sẽ phải dừng lại. Nhưng do khán giả vẫn ủng hộ nên chúng tôi vẫn tiếp tục.

Chúng tôi thành lập năm 1995, khởi nguồn từ đội văn nghệ của đại học Xây dựng. Chúng tôi chỉ nghĩ được chơi nhạc là vui rồi, không ngờ lại đi xa đến như vậy.

Thời điểm đó, Trần Lập thường là người nghĩ ra ý tưởng để các anh em góp ý rồi hoàn thành tác phẩm.

Ở Việt Nam, các ban nhạc rock đa phần tan rã vì cuộc sống cơm áo gạo tiền. Chúng tôi tồn tại được đến ngày hôm nay phần lớn do sự ủng hộ của người thân và làm những công việc khác.

NSƯT Quang Thắng: Tôi ghen tị vì Táo Quân dù đang hot cũng không đông bằng show của Bức Tường-2
Chúng tôi chọn tên Bức Tường vì ban đầu chúng tôi học ở đại học Xây dựng nên muốn lấy cái tên gắn với ngành học và to tát. Bức Tường được kết hợp bởi những viên gạch mà thành, nó tồn tại để che chở cho mọi người.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi đứng bên bờ vực tan rã vì không có tiền hay nhạc cụ. Trần Lập đã sáng tác ra bài Đường đến ngày vinh quang để khích lệ tinh thần thành viên. Tôi không ngờ bài hát này lại nổi tiếng đến thế.

Buổi biểu diễn đầu tiên của Bức Tường vào 26/3/1995 tại đại học Xây dựng. Lúc đó chúng tôi mất ăn mất ngủ, lo lắng chuyện trang phục nên quyết định mua áo phông trắng về cắt chữ dán lên cho thành đồng phục".

NSƯT Quang Thắng: Tôi ghen tị vì Táo Quân dù đang hot cũng không đông bằng show của Bức Tường-3

Tay trống Trung Hiếu thì nói: "Tôi không áp lực khi gia nhập Bức Tường. Trước khi Bức Tường thành lập, tôi đang chơi cho một band khác. Lúc đó những người chơi nhạc ít lắm nên anh em biết nhau hết.

Khi Bức Tường thành lập năm 1997, anh Trần Lập có kéo cả nhóm sang nhà tôi lúc 11 giờ đêm để kéo tôi về. Nhưng các anh lúc đó toàn để tóc dài, râu ria nên mẹ tôi bảo "con toàn giao du với mấy người nhìn như thảo khấu giang hồ".

Sau đó tôi có tham gia Bức Tường nhưng tạm dừng vì công việc riêng. Đến năm 2013 tôi mới quay lại".

Tay guitar Văn Hà cũng chia sẻ: "Tôi cũng là  một trong những người sáng lập đầu tiên của Bức Tường nhưng rất tiếc là chỉ tham gia vài buổi đầu tiên, không có duyên đi cùng anh Trần Lập. Tới tận năm 2012  anh Trần Lập mới gọi tôi quay lại".

NSƯT Quang Thắng: Tôi ghen tị vì Táo Quân dù đang hot cũng không đông bằng show của Bức Tường-4
MC Lại Văn Sâm: "Trần Lập ra xin ý kiến tôi vì bị nói ảnh hưởng đến hình ảnh sinh viên, tôi đã đứng ra bảo lãnh"

Là người có nhiều kỷ niệm với Bức Tường, MC Lại Văn Sâm chia sẻ:

"Tôi thân thiết và có nhiều kỷ niệm với ban nhạc Bức Tường lắm. Ban đầu, các bạn ấy chỉ là ban nhạc của sinh viên nhưng rất nổi tiếng. Tuấn Hùng trước khi vào đại học Xây dựng cũng học trung cấp âm nhạc cùng MC Anh Tuấn, chuyên đánh guitar.

Thời đầu tiên tôi tiếp xúc với Bức Tường thấy họ đáng yêu vô cùng. Lúc đó tôi vào trường Xây dựng tổng duyệt SV96, Trần Lập ra xin tôi ý kiến vì bị mọi người nói mặc quần áo bụi bặm làm ảnh hưởng đến hình ảnh sinh viên.

Tôi nhìn Trần Lập rồi bảo không việc gì phải đổi quần áo, cứ mặc thế mới đúng chất sinh viên, mới là đẹp. Tôi đứng ra bảo lãnh cho các bạn ấy mặc đồ như vậy.

NSƯT Quang Thắng: Tôi ghen tị vì Táo Quân dù đang hot cũng không đông bằng show của Bức Tường-5
Tới lúc làm SV2000, tôi có nhờ Trần Lập sáng tác cho một ca khúc và hai ngày sau cậu ấy đã xong. 11 giờ đêm các bạn ấy cầm đàn đến nhà tôi hát say sưa. Nghe một cái tôi đồng ý luôn vì quá hay.

Ban nhạc này sống với nhau như một gia đình. Tuấn Hùng đang cố giữ ban nhạc tồn tại. Nếu năm sau Bức Tường có tổ chức show thì nhớ mời tôi theo cùng".

NSƯT Quang Thắng: "Tôi ghen tị với Bức Tường"

NSND Hồng Vân từng đi diễn một lần cùng Trần Lập. Cô nói: "Lần đầu tiên tôi gặp Trần Lập cũng là lần cuối cùng.

NSƯT Quang Thắng: Tôi ghen tị vì Táo Quân dù đang hot cũng không đông bằng show của Bức Tường-6
Lần đó tôi và Trần Lập đi lưu diễn ở Hàn Quốc. Nếu không nói ra, mọi người sẽ nghĩ anh Trần Lập tính tình hầm hố, dữ dội này nọ.

Nhưng nếu tiếp xúc sẽ thấy anh Trần Lập dịu dàng vô cùng. Hôm nay tôi tự nhiên nhớ Trần Lập rất nhiều. Tôi rất thắc mắc không biết sao các bạn hát rock mà lại nhẹ nhàng đến thế".

NSƯT Quang Thắng lần đầu tiết lộ chuyện mình từng ghen tị với Bức Tường: "Tôi có một điều rất ghen tị với Bức Tường. Khi chương trình Táo Quân đang hot, Trần Lập nằm ở viện ra, Bức Tường có tổ chức một đêm nhạc hát tại Hoàng Thành.

Khán giả đến đông lắm, tất cả mọi nẻo đường đến đài truyền hình đều tắc hết. Chúng tôi đến diễn Táo Quân mà không đi được, nên phải đến muộn. 

NSƯT Quang Thắng: Tôi ghen tị vì Táo Quân dù đang hot cũng không đông bằng show của Bức Tường-7
Trong lòng tôi ghen tị với Bức Tường vì Táo Quân dù đang hot cũng không đông bằng show Bức Tường. Đến đài làm mà còn tắc hết đường.

Nhưng sau đó, tôi biết đó là đêm chia tay mãi mãi với Trần Lập nên thấy vô cùng xứng đáng, tắc đường là chuyện đương nhiên".

The Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/nsut-quang-thang-toi-ghen-ti-vi-tao-quan-du-dang-hot-cung-khong-dong-bang-show-cua-buc-tuong-20191209180759875.htm

Nghệ sĩ Quang Thắng

sao Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.