Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: "Đừng một người xây, một người phá"

Không còn hài hước, những clip này của Trường Giang gây nghẹn lòng, thấm thía về hôn nhân. Ai đã - đang là vợ, là chồng xem rồi mới thấm!

Không còn hài hước, những clip này của Trường Giang gây nghẹn lòng, thấm thía về hôn nhân. Ai đã - đang là vợ, là chồng xem rồi mới thấm!

Ai cũng biết Trường Giang là một trong những danh hài đắt show nhất hiện nay. Những vai diễn hài của anh đã trở nên quen thuộc trên sân khấu - khán giả truyền hình và nhận nhiều ý kiến khen - chê khác nhau. Có khi khán giả hả hê, thích thú với những phút pha trò hài hước của anh, có khi lại "ném đá" Trường Giang vì xàm, lố, vô duyên...

Nhưng phải xem Trường Giang diễn bi, nhiều người hâm mộ mới bất ngờ mà bật lên từ "Xuất sắc". Đặc biệt, những vai diễn bi về hạnh phúc hôn nhân, gia đình của ông xã Nhã Phương từng lấy nhiều nước mắt khán giả khi anh diễn trong các show truyền hình.

Không phải là những vở kịch xem để giải trí, nó còn khiến ai nấy thấm thía về hôn nhân một cách sâu sắc, để mà suy ngẫm, mà biết giữ gìn hơn hạnh phúc trong tay, biết trân trọng hơn người bạn đời đã và đang sát cánh bên mình.

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-1

 

Tại chương trình 7 nụ cười xuân, một trong những clip được nhiều người xem nhất từ trước đến nay là vở diễn Trường Giang và Thúy Ngân vào vai một đôi vợ chồng đang bên bờ vực tan vỡ. Trường Giang là người muốn ly hôn khi bản thân anh luôn cảm thấy thấp kém so với vợ và gia đình vợ, trong khi bản thân Thúy Ngân là người phụ nữ thành công ngoài xã hội thì anh là một người đàn ông thất bại.

Khác hẳn với vai "Hân Hoa hậu" đanh đá trong Gạo nếp gạo tẻ, ở đây Thúy Ngân lại nhẫn nhịn hết sức và nhiều lần cố gắng dịu dàng nói cho chồng cần phấn đấu, gia đình cũng đang rất hạnh phúc với 2 đứa con. Với cô, dù có là ai, địa vị thế nào trong xã hội thì về nhà vẫn là một người vợ, tôn trọng chồng.

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-2

Người vợ thành công Thúy Ngân - người chồng thất bại Trường Giang.

Nhưng Trường Giang luôn có những câu nói như "dội nước lạnh" vào mọi cố gắng níu kéo của cô: "Hạnh phúc do cô vẽ ra hả? Cô càng cố gắng bao nhiêu thì người ta càng thấy sự nhục nhã và tồi tệ của tôi bấy nhiêu. Ai cũng có giới hạn để chịu đựng. Có thể giới hạn của cô là mãi mãi, còn giới hạn của tôi ngày hôm nay là kết thúc".

Khi càng cố gắng bao nhiêu thì người chồng càng muốn buông tay và không chịu cố gắng vượt lên hoàn cảnh, Thúy Ngân uất ức, bao cảm xúc kìm nén đã bung ra, cô la hét, thậm chí đập phá đồ đạc, gào lên trong tuyệt vọng.

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-3

Thất bại mà không chịu đứng lên, để vợ con mình phải khổ có xứng đáng là đàn ông?

Cô bật khóc và mắng Trường Giang: "Người ta thất bại, người ta làm lại. Người ta thất bại, người ta đứng lên, người ta cố gắng chứ không phải như anh. Anh thất bại, xong anh ngồi xuống. Anh là người đàn ông ích kỷ, nhu nhược. Anh chỉ nghĩ đến cảm xúc của anh thôi, có khi nào anh nghĩ đến cảm xúc của tôi không.

Tôi phải chịu đựng cái gì? Tôi ra ngoài tôi phải làm gì? Tôi phải quỳ lạy người ta để được lên vị trí này, để bảo vệ gia đình của tôi, bảo vệ anh, bảo vệ các con. Còn anh có bao giờ về nhà anh hỏi tôi một tiếng 'Em ơi, hôm nay có mệt không?' Có không? Chưa bao giờ! Vậy thì sao tôi phải cố gắng vì gia đình này nữa! Được, ly hôn đi".

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-4

Ai cũng có giới hạn chịu đựng.

"Mình có thể khổ nhưng đừng để con mình bơ vơ".

Trường Giang dần hiểu ra mình đã tệ thế nào, đã để vợ vất vả thế nào, anh nhận thấy mình không đủ can đảm. Thúy Ngân vẫn cố gắng thức tỉnh chồng để giữ hạnh phúc: "Gia đình, không phải cứ một người xây, một người thì phá. Em cũng có giới hạn chịu đựng của em mà".

Sở dĩ, lý do thực sự Trường Giang muốn ly hôn là vì không muốn làm gánh nặng cho vợ nữa. Nhưng bản thân Thúy Ngân chưa bao giờ coi anh là gánh nặng: "Tại sao lúc nào anh cũng nghĩ mình là người thiệt thòi hết vậy? Còn em thì sao? Còn con thì sao? Anh không xứng đáng với em và con nữa". Đến lúc này Trường Giang mới nhận thấy mình phải cố gắng làm lại hết chứ không thể để mất vợ con.

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-5

Dù đã để lại nhiều "vết nứt" trong cuộc hôn nhân của mình nhưng Trường Giang đã quyết tâm vực lên để chung tay với vợ: "Mình có thể khổ nhưng đừng để con mình bơ vơ".

Trường hợp của Trường Giang và Thúy Ngân trong vở diễn cũng không hề xa lạ với xã hội khi có những người phụ nữ thành đạt, còn người chồng luôn cảm thấy tự ti, nhụt chí dẫn đến hôn nhân lục đục.

Thậm chí không ít người đàn ông cho rằng vợ kiếm tiền giỏi hơn thì mình không còn là trụ cột trong gia đình nên nỗi ấm ức cứ ngày càng tích lũy đến một ngày hôn nhân vụn vỡ, mà họ không hề nghĩ đến người phụ nữ nhỏ bé của mình đã phải cố gắng như thế nào ngoài xã hội cũng như trong gia đình.

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-6

 

Cũng tại chương trình này, Trường Giang và diễn viên Anh Thư từng mang đến một tình huống khác về đôi vợ chồng hậu ly hôn nhiều năm và sự khó xử cho con gái khi phải chọn sống với một trong hai người.

Trong đó, Trường Giang là ông bố đơn thân sau cuộc hôn nhân tan vỡ với Anh Thư. Vợ cũ bị cho là theo trai, bỏ ra nước ngoài sống, để cho anh nuôi con gái Lan Ngọc khôn lớn bấy lâu nay. Rồi bất ngờ Anh Thư trở về, muốn dẫn con gái sang nước ngoài sinh sống.

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-7

Anh Thư và Trường Giang hậu ly hôn đều muốn con có cuộc sống tốt.

Trường Giang đã rất văn minh khi vun vén con gái gần gũi với mẹ và muốn con sang nước ngoài cùng mẹ của nó để được đi du học, được sống có điều kiện hơn, sung sướng hơn dù không hề muốn xa con. Nét bi của Trường Giang trong nhân vật đã lột tả sự quặn đau khi phải để đứa con gái yêu thương duy nhất của mình ra đi với mẹ vì tương lai của nó.

"Đừng bắt con phải lựa chọn ba hay mẹ".

Trong khi đó, Ninh Dương Lan Ngọc vào vai cô con gái, dù nhớ mẹ, muốn có mẹ nhưng không hề muốn sang nước ngoài. Cô hoang mang vì sao mình phải chọn sống cùng cha hoặc mẹ trong khi bao lâu nay vẫn có thể sống yên ổn bên cha. Khi cả cha và mẹ đều cố gắng hết mức vun vén ý kiến cho con sang nước ngoài để cuộc sống tốt hơn, trước khoảnh khắc phải xách vali đi, Lan Ngọc chạy đến ôm cha từ phía sau và giàn giụa nước mắt: "Con không muốn đi đâu hết, con ở với ba".

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-8

Khoảnh khắc xúc động của Lan Ngọc - Trường Giang khiến khán giả không kìm được nước mắt.

Cả Lan Ngọc và Trường Giang đã diễn xuất thần trong tình huống này và để lại nhiều cảm xúc cho khán giả, khiến người xem nhói đau. Qua đó, mỗi cặp vợ chồng đang ở bên bờ vực ly hôn có hiểu rằng, khi hôn nhân tan vỡ, cảm xúc của đứa con sẽ thế nào: Đau nhất là phải chọn sống với cha hay với mẹ?!

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-9

 

Nếu như 2 trường hợp trên là ly hôn và bên bờ vực ly hôn thì tình huống mà Trường Giang diễn cùng nghệ sĩ Hồng Đào trong chương trình Kỳ tài thách đấu lại nhiều tiếc nuối hơn thế.

Trong hoạt cảnh đầu, Trường Giang – Hồng Đào vào vai cặp vợ chồng nghèo nhưng hạnh phúc. Hồng Đào phải ngược xuôi buôn bán trái cây để chăm lo cho gia đình. Còn Trường Giang là người chồng hài hước, dẻo miệng, hết lòng yêu thương Hồng Đào. Anh còn khiến khán giả tâm đắc khi nói: “Cái tồn tại mãi với thời gian là sự chân thành, đẹp rồi cũng lụi tàn, giàu rồi cũng cạn kiệt”.

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-10

Tình huống Hồng Đào và Trường Giang lại là trường hợp của nhiều đôi vợ chồng nghèo nhưng có tình. Người vợ chấp nhận cả những tật xấu của chồng.

Chỉ có điều Trường Giang hay uống rượu. Đang ngồi nhậu khi vợ ngồi bên cạnh trò chuyện cùng thì Chí Tài trong vai bố của Trường Giang xuất hiện, thấy con trai đang chè chén và nói chuyện một mình. Chí Tài ngỡ ngàng khi biết Trường Giang nói chuyện với người vợ đã mất.

Bức xúc trước cảnh con trai ngày ngày vẫn đắm chìm trong rượu chè, Chí Tài liền chửi: “Vợ mày chết lâu rồi mà. Mày không phải là con người, mày sống còn tệ hơn con chó. Vợ mày chết là do mày”.

"Anh ơi, đặt ly rượu xuống, về với vợ, với con!"

Đau khổ và nhớ lại, Trường Giang đập vỡ chai rượu và xin tha thứ! Hóa ra vợ anh bị bệnh tim nhưng vẫn tần tảo kiếm sống, chịu thương chịu khó vì anh và các con. Khi cô lên cơn đau tim, anh đang chè chén với bạn bè mà không bắt máy, không ngờ cô ra đi mãi mãi.

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-11

Trường Giang cũng giống như một bộ phận những ông chồng hay nhậu nhẹt, dù vẫn thương vợ nhưng mải mê, bê tha mà để người phụ nữ phải gồng gánh gia đình.

Trường Giang thấy mình tệ bạc nhưng không hiểu sao vợ không bỏ mình. Bởi cô thương và lo khi anh bê tha như vậy chăm bản thân mình còn không nổi, nên cô càng phải lo cho anh, lo cho các con.

Tiểu phẩm đề cao sự cam chịu của người phụ nữ, sẵn sàng tha thứ cho chồng, dù có mắc lỗi lầm. Đó cũng là lời cảnh tỉnh cho các ông chồng, đừng mải mê thú vui bên ngoài và quên mất vợ đợi con chờ, có những khi chẳng thế làm lại...

Nước mắt Trường Giang và hạnh phúc vợ chồng: Đừng một người xây, một người phá-12

Đừng để khi mất đi những người thân bên cạnh mới nhận ra mình sai thế nào!

Có thể nói qua diễn xuất của Trường Giang trong các vai bi đã đẩy cảm xúc nhân vật lên tận cùng, đầy chân thật làm cho người xem thấm thía nhiều bài học, để từ đó rút kinh nghiệm cho cuộc sống hôn nhân của chính mình.

Theo Khám Phá


Hồng Đào

Thúy Ngân

Nhã Phương và Trường Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.