Ốc Thanh Vân nghẹn ngào tại tang lễ nghệ sĩ Mai Phương: “Mới hôm trước còn phải ngồi gục suốt, giờ em ấy đã được ngủ rồi”

Ngay khi nghe tin Mai Phương qua đời, Ốc Thanh Vân đã lập tức đến nhà riêng của cô em gái nhỏ để cùng gia đình chuẩn bị hậu sự.

Sáng ngày 29/3, tang lễ cố diễn viên Mai Phương diễn ra tại nhà tang lễ bệnh viện ở quận 5, TP.HCM. Do tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, người nhà mong muốn giữ được sự riêng tư bằng cách chỉ cho phép tối đa 10 người viếng thăm/lần. Hình ảnh bố mẹ cô nén đau thương lo hậu sự cho con gái, lặng lẽ đứng cạnh linh cữu khiến nhiều người không khỏi xúc động. Đây là mất mát lớn đối với gia đình vì Mai Phương là người con hiếu thảo, trụ cột kinh tế cũng như là người sống rất tình cảm, rất được yêu mến.

Trong lễ tang, một vài bạn bè, đồng nghiệp của nữ diễn viên như Trịnh Kim Chi, Kha Ly,... đã đến viếng và chia buồn với gia đình. Đáng chú ý có sự xuất hiện của Ốc Thanh Vân, người đã bên cạnh kêu gọi hỗ trợ vật chất và sát cánh bên diễn viên "Những thiên thần áo trắng" suốt những tháng ngày chống chọi với bệnh tật.

Thậm chí để Mai Phương yên tâm chữa trị, Ốc Thanh Vân còn nhận làm mẹ nuôi của bé Lavie. Ngay sau khi Mai Phương trút hơi thở cuối cùng, Ốc Thanh Vân đã lập tức đến nhà riêng của cô em gái nhỏ để cùng gia đình chuẩn bị hậu sự.

Ốc Thanh Vân nghẹn ngào tại tang lễ nghệ sĩ Mai Phương: Mới hôm trước còn phải ngồi gục suốt, giờ em ấy đã được ngủ rồi”-1Linh cữu của cố diễn viên được đặt tại nhà tang lễ bệnh viện ở Quận 5, TP.HCM.

Sau khi sắp xếp được thời gian, cô đã ngồi lại chia sẻ cảm xúc cùng chúng tôi tại tang lễ: "Có ở cạnh Phương đến phút cuối mình mới hiểu được là ngày hôm nay, Phương nằm xuống đẹp hơn rất nhiều. Phương đi rồi, mình cảm giác như Phương đã được giải thoát. Khán giả nhìn vào bật khóc vì người ta không nghĩ mọi chuyện nó sẽ diễn biến nhanh như vậy. Nhưng với mình thì khác, lý do là vì mình thấy bạn giờ đây cuối cùng đã có thể ngủ được rồi. Chứ trước đó, Phương không thể ngủ hay nằm được cả ngày lẫn đêm, cứ ngồi gục suốt. Mình đỡ đầu của Phương lên thì em lại gục xuống, vì đó là tư thế khiến Phương cảm thấy dễ chịu hơn cả”.

Mọi người có thể thấy "Ôi sao mọi chuyện đột ngột, chẳng có một hình ảnh báo trước" nhưng với Ốc Thanh Vân mà nói, cô hiểu rõ những chuyện xảy ra với bạn mình. “Thứ nhất, Phương không muốn ai lo lắng. Thứ hai, Phương hiểu mình trông như thế nào trong thời kỳ này nên bạn không muốn ai phải nhìn thấy cái hình ảnh đó. Thật ra trước khi Phương đi, Phương khác lắm, tới mức mình để hình trong điện thoại, mà mỗi lần nhìn lại không biết tả như thế nào.

Ốc Thanh Vân nghẹn ngào tại tang lễ nghệ sĩ Mai Phương: Mới hôm trước còn phải ngồi gục suốt, giờ em ấy đã được ngủ rồi”-2Ốc Thanh Vân là người đồng hành cùng Mai Phương từ lúc cố diễn viên phát bệnh cho đến những ngày cuối đời

Cái cảm giác chông chênh chỉ thường đến sau khi mọi việc được lo xong xuôi. Đôi khi nhìn lại, mình nhớ về người mình thương nhưng ngay lúc này, Ốc Thanh Vân chỉ thấy... trống rỗng. Ngày nào cũng gặp Mai Phương, quãng đường mỗi ngày của cô chỉ vỏn vẹn từ nhà cho đến phòng bệnh của bạn mình. Mới hôm trước, mình còn được gặp Phương cơ mà...”, Ốc Thanh Vân nghẹn ngào.

Sau hôm nay, liệu Ốc Thanh Vân sẽ nhận nuôi bé Lavie chăng?

Ốc Thanh Vân: "Chuyện này không đơn giản như mang về một món đồ, một con búp bê mà là một con người. Trước đó, cũng nhiều người ngỏ ý với Phương chuyện nhận nuôi Lavie nhưng Phương không muốn. Mình nghĩ Phương sợ, ví dụ vào nhà mình, tuy có điều kiện nhưng mình vẫn còn vài đứa con nhỏ, con Phương có thể không được lo như con mình. Trên hết, mình tôn trọng quyết định của Phương. Hiện tại, gia đình vẫn chăm lo cho bé rất tốt.

Mình thương, mình giúp chứ mình không thể can thiệp vào những cái việc gia đình được. Nếu như có cần gì mình sẽ sẵn sàng hỗ trợ, bởi đây là việc của mình từ lâu rồi, tuy nhiên nó cũng sẽ ở một mức nào đó thôi. Chứ nếu ở được với gia đình, ông bà thì tốt hơn rồi còn nếu không thì phải có cách sao cho hợp lý."

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ trên và chia buồn cùng gia đình!

Ốc Thanh Vân nghẹn ngào tại tang lễ nghệ sĩ Mai Phương: Mới hôm trước còn phải ngồi gục suốt, giờ em ấy đã được ngủ rồi”-3

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/oc-thanh-van-nghen-ngao-tai-tang-le-nghe-si-mai-phuong-moi-hom-truoc-con-phai-ngoi-guc-suot-gio-phuong-da-duoc-ngu-roi-22020293153847932.htm

Ốc Thanh Vân

Mai Phương


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.