Phạm Anh Khoa - "Chạy ngay đi" là hit của Sơn Tùng, chứ không phải của anh!

Không phải cover bản hit đình đám của Sơn Tùng M-TP, Phạm Anh Khoa chỉ đơn giản là... minh hoạ lại nó một cách chính xác qua buổi gặp gỡ báo giới của mình.

Không phải cover bản hit đình đám của Sơn Tùng M-TP, Phạm Anh Khoa chỉ đơn giản là... minh hoạ lại nó một cách chính xác qua buổi gặp gỡ báo giới của mình.

Từ nghĩa đen cho tới nghĩa bóng, chàng rocker đã thể hiện rất xuất sắc chủ đề ca khúc này. Từ những bước đi hối hả như chạy trốn cho tới cuộc họp báo xác lập kỷ lục Việt Nam về thời gian, điều gì cũng khiến người ta liên tưởng tới bản hit đình đám của Sơn Tùng.

Họp báo hay cú "chạy nước rút" của Phạm Anh Khoa?

Không thể gọi đây buổi gặp gỡ, bởi suốt từ đầu tới cuối, Phạm Anh Khoa hoàn toàn độc thoại. Không một câu hỏi nào được đưa ra, không một thắc mắc nào được trả lời, bởi đơn giản là vì... không phóng viên nào có cơ hội mở lời.

Phạm Anh Khoa - Chạy ngay đi là hit của Sơn Tùng, chứ không phải của anh! - Ảnh 1.

Phạm Anh Khoa tại buổi họp báo lập kỷ lục về độ nhanh chóng

Sau ít phút trầm mặc để chụp ảnh, Phạm Anh Khoa bắt đầu màn độc diễn của mình trên "sân khấu bé nhỏ" không nhạc đệm. Không có gì mới mẻ trong bài "diễn văn" có lẽ đã được chuẩn bị kỹ càng trước đó của anh.

Vẫn quanh quẩn lời xin lỗi mờ mịt gửi tới những cô gái đứng ra tố cáo mình và người hâm mộ, vẫn lời hứa thay đổi và mong muốn sự thứ tha từ dư luận.

Về bản chất, những câu từ này không khác gì mấy so với đoạn clip mà rocker này đối thoại cùng CSAGA, ngoài việc nó được xuất hiện trong một dịp mang tên "gặp gỡ".

Và cuối cùng, để chốt lại bài độc thoại của mình, Phạm Anh Khoa nhanh chóng... đứng dậy ra về trước sự ngỡ ngàng của đông đảo phóng viên. Có lẽ với cả những phóng viên có hàng chục năm tuổi nghề, trải nghiệm lần "gặp mặt" kiểu này vẫn hoàn toàn mới mẻ và lạ lẫm.

Phạm Anh Khoa rời họp báo lao ra phố.

Phạm Anh Khoa muốn gì qua lần "gặp gỡ" báo giới?

Sự miễn cưỡng và cả việc ngôi sao nhạc rock này né tránh tới mức tối đa mọi sự tiếp xúc với truyền thông là điều không khó để nhận ra.

Thông thường, nếu không muốn đứng ra trả lời những câu hỏi hoặc tiếp xúc cùng báo giới nhằm đưa ra những thông tin mới mẻ, một buổi gặp mặt truyền thông sẽ không xuất hiện.

Nhưng trong trường hợp của Phạm Anh Khoa, mọi thứ không xảy ra theo logic ấy. Tổ chức gặp gỡ, rồi miễn cưỡng xuất hiện, miễn cưỡng phát biểu và rồi tránh né chính những người mình mời tới, rốt cuộc thì Anh Khoa mong muốn điều gì sau tất cả?

Mục đích có lẽ không gì khác ngoài một câu trả lời với dư luận: Tôi đã xin lỗi rồi đấy thôi! Các bạn còn mong muốn gì thêm nữa?

Rõ ràng, dưới sức ép rất lớn của dư luận, đồng nghiệp cũng như báo chí, việc Anh Khoa buộc phải làm là chạy đua cùng thời gian để tự cứu mình.

Sự xuất hiện miễn cưỡng và thái độ chạy trốn của Anh Khoa đã nói lên một điều: Anh ta thực sự không mong muốn xuất hiện chút nào!

Phạm Anh Khoa - Chạy ngay đi là hit của Sơn Tùng, chứ không phải của anh! - Ảnh 3.

Chặng đường từ nhà tới điểm họp báo có lẽ là chặng đường xa nhất cuộc đời rocker này

Trên thực tế, nếu đặt mình vào hoàn cảnh của Phạm Anh Khoa, có lẽ nhiều người cũng sẽ dễ dàng thấu hiểu cho anh. Quá nhiều áp lực, quá nhiều sức ép và cả sự khủng hoảng, thậm chí ý tưởng trốn chạy cũng đã xuất hiện.

Ở trên một góc độ nào đó, nhiều người sẽ thương hại cho Phạm Anh Khoa. Xét cho cùng, không một ai mong muốn đẩy đưa bản thân vào con đường đó cả. Trong suốt cuộc đời của ngôi sao nhạc rock này, anh chắc chắn đã từng có những hành trình rất dài.

Nhưng có lẽ, không con đường nào xa xôi bằng con đường từ nhà anh tới buổi gặp gỡ báo chí hôm nay.

Bản lĩnh của một rocker đâu rồi, Phạm Anh Khoa?

Phạm Anh Khoa đã thành công trong việc tổ chức được một buổi tạm gọi là gặp gỡ báo chí, nhưng anh lại thất bại thê thảm trong việc giải cứu chính mình. Từ thái độ cho tới câu xin lỗi, chàng rocker đang khiến mọi chuyện thêm tệ hại và xấu xí.

Có cảm giác, Anh Khoa chỉ đang chạy đua cùng áp lực, chứ không hề chạy tới phía sự thật. Ngày hôm nay, Anh Khoa thành công trong việc chạy trốn những câu hỏi từ truyền thông, nhưng liệu anh sẽ còn tiếp tục chạy trốn tới bao giờ?

Từ đầu tới cuối, thứ làm người ta phẫn nộ không chỉ là những lời tố cáo, mà còn cả cách cư xử, hành động của Anh Khoa. Giá mà ngay từ đầu, bản lĩnh và sự mạnh mẽ của một rocker thực thụ, một gã đàn ông ăn sóng nói gió được thể hiện, biết đâu mọi chuyện đã khác nhiều!

Bởi thực sự, không ai muốn dồn anh vào bước đường cùng cả. Thứ những cô gái kia mong muốn chỉ là sự thật và một lời xin lỗi mà thôi. Mà những thứ đó hình như dễ chấp nhận hơn xa những rắc rối bây giờ!

Chạy ngay đi chỉ là bản hit của Sơn Tùng, chứ không phải của anh, thưa ca sĩ Phạm Anh Khoa

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.