Phòng trà Khánh Ly quản lý nổ tung, Lệ Thu thoát chết nhờ cãi nhau với chồng

"Tôi đang nói chuyện với chồng thì một người bạn của mẹ tôi chạy vào nhà hô lên: Chị ơi, con Thu nó chết rồi" – danh ca Lệ Thu kể lại.

Lệ Thu và Khánh Ly được biết đến là hai danh ca nổi tiếng của Việt Nam. Ở thời đầu sự nghiệp của mình, họ có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. 

Khánh Ly: Nhiều tháng không có tiền trả mặt bằng, tôi phải xin khất tiền cô Thái Thanh

Tại chương trình Bước chân dĩ vãng, danh ca Khánh Ly bồi hồi nhớ lại:

"Thời xưa, tôi đi hát tại phòng trà vui lắm, cứ thấy đàn chị từ xa là tôi đều kính cẩn khoanh tay chào các chị. Ngược lại, các chị cũng thương tôi vô cùng.

Phòng trà Khánh Ly quản lý nổ tung, Lệ Thu thoát chết nhờ cãi nhau với chồng-1
Lúc đó tôi còn nhỏ, còn các chị đã nổi tiếng như Linda, Bạch Yến, Bích Chiêu, Thanh Thúy, Kim Chi, Trúc Mai, Lệ Thu… Tôi hay nghe các chị hát và ngưỡng mộ lắm.

Cứ nhìn các chị là tôi lại ao ước phải làm thế nào để một ngày nào đó cũng được như thế. Thậm chí, nhìn các chị ngồi ăn, tôi cũng thấy sang trọng.

Ca sĩ ở thời của tôi rất quý nhau và nhạc ai nấy hát, nhà ai nấy ở, cơm ai nấy ăn, không có chuyện lộn xộn, lớn tiếng, giẫm đạp lên nhau.

Thời điểm đó, phòng trà của tôi gần như đông ca sĩ nhất, đầy đủ mặt tất cả mọi danh ca. Có giai đoạn khó khăn, nhiều tháng không có tiền trả mặt bằng, tôi phải xin khất tiền cô Thái Thanh, cô gật gù nói: "Được".

Tôi còn xin khất cả cô Lệ Thu nữa, nhưng cô bảo: "Mày khất ai thì khất, đừng khất tao nhé". Tuy nhiên, tôi vẫn thiếu một vài ngày.

Nói chung, anh chị em nghệ sĩ chúng tôi ngày đó thông cảm cho nhau lắm, không đến mức đòi tiền bằng được, không có nay thì mai trả".

Phòng trà Khánh Ly quản lý nổ tung, Lệ Thu thoát chết nhờ cãi nhau với chồng-2
Lệ Thu: Tôi đang nói chuyện với chồng thì một người bạn của mẹ tôi chạy vào nhà hô lên: "Chị ơi, con Thu nó chết rồi"

Danh ca Lệ Thu nghe Khánh Ly nói vậy cũng kể lại một câu chuyện khó quên trong đời mình tại một phòng trà do Khánh Ly quản lý. Cô nói:

"Tôi đi hát trước Khánh Ly vài năm và có phòng trả của riêng mình trên đường Lê Lai. Phải cái, phòng trà của tôi ở tận tầng 7. Bình thường khán giả vẫn đi thang máy, nhưng hôm nào mất điện phải leo bằng chết, nên thành ra vắng khách. Bản thân tôi leo xong cũng chẳng còn sức mà hát.

Nhưng được cái, mấy người Hoa khu chợ lớn thấy vắng khách lại bơm tiền cho tôi để hát tiếp, dù chẳng có họ hàng, quen biết gì nhau. Nhưng họ có bơm mấy cũng vô ích, nên tôi buộc phải bỏ rồi sang phòng trà của Khánh Ly quản lý để hát.

Tôi nhớ, trong thời gian tôi hát và giao kèo độc quyền tại phòng trà thì xảy ra một vụ nổ lớn vào 9 giờ.

Tối hôm đó, tôi đang sửa soạn chuẩn bị tới phòng trà đi hát thì chồng tôi kiếm chuyện gây sự với tôi. Tôi lấy làm lạ vì ông ấy xưa giờ sợ tôi lắm, giờ lại gây chuyện với tôi. Tôi đành ở nhà để nói cho xong chuyện với chồng.

Phòng trà Khánh Ly quản lý nổ tung, Lệ Thu thoát chết nhờ cãi nhau với chồng-3Tôi đang nói chuyện với chồng thì một người bạn của mẹ tôi chạy vào nhà hô lên: "Chị ơi, con Thu nó chết rồi". Tôi chạy ra thì bà ấy cụt hứng. Hóa ra bà ấy biết phòng trà Khánh Ly quản lý bị nổ, tưởng tôi chết rồi nên vội chạy về nhà báo cho mẹ tôi biết.

Đến lúc ấy tôi mới hú hồn. Hóa ra nhờ chuyện gây lộn với ông chồng mà tôi thoát chết.

Nhưng ngay sau đó, tôi vẫn quyết lên xem phòng trà thế nào. Tôi đi taxi mà taxi chẳng hiểu sao nổ lốp, văng cả bánh xe ra, phải chuyển sang xe khác.

Đến phòng trà, tôi thấy máu văng tung tóe, chết đúng 13 mạng người...".

Phòng trà Khánh Ly quản lý nổ tung, Lệ Thu thoát chết nhờ cãi nhau với chồng-4Lệ Thu

Tiếp đó, Lệ Thu còn kể lại kỉ niệm của mình với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: "Tôi từng có một thời gian đi hát cùng anh Trịnh Công Sơn nên có nhiều kỉ niệm với anh lắm. Một lần tôi bị ốm, anh Sơn ở Huế gọi điện hỏi thăm tôi. Tôi còn viết thư cho anh, nói nằm trong bệnh viện sợ ma quá.

Anh Sơn nhận được thư liền gọi điện hỏi tôi: "Thu có muốn anh bay về Sài Gòn chăm sóc Thu không". Tôi chỉ dám cám ơn anh".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phong-tra-khanh-ly-quan-ly-no-tung-le-thu-thoat-chet-nho-cai-nhau-voi-chong-162202410132003761.htm

Khánh Ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.