Phỏng vấn Cơ - Nghiệp tại Anh: "Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại"

Anh em "hoàng tử xiếc Việt" cho hay, họ thấy bất ngờ và thích thú khi được người dân Anh bày tỏ sự hâm mộ cuồng nhiệt.

Anh em "hoàng tử xiếc Việt" cho hay, họ thấy bất ngờ và thích thú khi được người dân Anh bày tỏ sự hâm mộ cuồng nhiệt.

Đêm chung kết cuộc thi Britain's Got Talent đã kết thúc nhưng dư âm đầy cảm xúc của nó vẫn còn đọng lại trong lòng các khán giả Việt Nam.

Ngay lúc này, hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vẫn chưa thể về với gia đình và người hâm mộ ngay lập tức. Họ vẫn còn phải thực hiện nốt buổi chụp hình cuối với ban tổ chức cuộc thi, chuẩn bị khép lại cuộc hành trình đáng nhớ tại nước Anh.

Trước khi hoàn thành nốt những công việc cuối cùng để lên máy bay về nước, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã chia sẻ nhanh với báo Trí Thức Trẻ về cảm xúc của họ sau đêm chung kết vừa qua.

Muốn làm điều vĩ đại, trở thành hình tượng để con noi theo

- Trước khi thực hiện cú nhảy sinh tử, khuôn mặt Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lộ rõ sự căng thẳng, hồi hộp. Giây phút đó có có nghĩ đến điều gì khác, ngoài quyết tâm thực hiện thật tốt phần thi để đời?

Thật sự lúc đó, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng không nghĩ được gì cả mà chỉ muốn tập trung hết sức để đảm bảo hoàn thành cú nhảy mà không xảy ra bất kì một sơ suất gì.

Còn bình thường, Quốc Nghiệp luôn nghĩ về con mình khi biểu diễn. Cả hai chúng tôi muốn làm được một điều vĩ đại, trở thành hình tượng để con noi theo. Nghiệp mong rằng bản thân mình sẽ là tấm gương, là động lực sống cho con khi trưởng thành sau này.

Phỏng vấn độc quyền Cơ - Nghiệp tại Anh: Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại - Ảnh 1.

- Trong vòng loại và bán kết, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp mặc các trang phục đặc trưng của nghề xiếc nhưng đến vòng chung kết lại chọn màu áo lính. Ý tưởng này có phải được hai anh chuẩn bị chu đáo trước khi lên đường sang Anh?

Đúng vậy. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp luôn muốn đem hình tượng người lính Việt Nam vươn xa ra tầm thế giới. Chúng tôi muốn họ biết người lính Việt Nam trông như thế nào. Và trên hết, chúng tôi muốn thể hiện được tinh thần bất khuất của người Việt Nam trong chiến tranh.

Người lính Việt Nam luôn chiến thắng dù trong bất cứ cuộc chiến nào. Và chúng tôi cũng vậy. Nhưng cuộc chiến của chúng tôi trong đêm chung kết không phải là chiến tranh thực sự mà là cuộc chiến về tinh thần.

Phỏng vấn độc quyền Cơ - Nghiệp tại Anh: Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại - Ảnh 2.

Nhân viên hậu trường giúp Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mặc bộ áo lính để chuẩn bị lên sân khấu. Ảnh: Hải An.

Chỉ cần khán giả công nhận là... thỏa mãn

- Tiết mục của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp mạo hiểm nhất trong vòng chung kết nhưng lại chỉ dừng chân ở top 5. Hai anh nghĩ như vậy liệu có công bằng?

Chúng tôi xác định rằng vào chung kết không phải để lọt top 2, top 3 hay trở thành quán quân. Vào được đến vòng này là chúng tôi đã chiến thắng bản thân rồi.

Và Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng muốn người Việt Nam cảm thấy tự hào. Từ trước đến nay chưa từng có một tiết mục nào của Việt Nam vào được tới tận vòng chung kết của Britain's Got Talent cả.

- Nhiều khán giả Anh tỏ ra bất bình và khẳng định hai anh mới xứng đáng là quán quân. Hai anh nghĩ sao?

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cảm thấy rất vui. Tuy Quốc Cơ, Quốc Nghiệp không phải là quán quân nhưng chính người Anh và cả thế giới đều nhận thấy tài năng của chúng tôi nên họ quyết định ủng hộ ý kiến của ban giám khảo.

Chúng tôi không cần trở thành quán quân, chỉ cần khán giả công nhận mình là đã thỏa mãn rồi, Trên hết là họ đã yêu mến người Việt Nam và hiểu thêm rằng xiếc Việt Nam cũng có những tiết mục như vậy.

Phỏng vấn độc quyền Cơ - Nghiệp tại Anh: Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại - Ảnh 4.
Phỏng vấn độc quyền Cơ - Nghiệp tại Anh: Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại - Ảnh 5.

- Kỉ niệm nào đáng nhớ nhất với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trong chuyến đi tới Anh?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất là khi chúng tôi rời sân khấu, bước ra đường và được khán giả Anh nhận ra. Họ biết chúng tôi là hai người biểu diễn tiết mục xiếc trong chương trình Britain's Got Talent. Họ dành rất nhiều lời khen ngợi cho chúng tôi và hay xin chụp hình chung. Họ thậm chí còn phát cuồng khi thấy chúng tôi.

Ấn tượng với quán quân và ban tổ chức cuộc thi

- Trong các thí sinh của Britain's Got Talent, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thấy ấn tượng với ai nhất?

Thí sinh giành giải quán quân chính là người khiến Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thấy ấn tượng nhất. Anh ấy đại diện cho rất nhiều người mắc chứng bệnh về thần kinh ngoài kia. Những người mắc bệnh này thường có nhiều vết trầy trên khuôn mặt.

Chắc hẳn anh ấy đã phải chiến đấu rất nhiều với cơn động kinh bất ngờ xuất hiện. Nhưng anh vẫn cố gắng chiến thắng bản thân, vượt qua vòng loại, bán kết rồi chung kết và trở thành quán quân. Chúng tôi thấy anh ấy rất tuyệt vời và chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Phỏng vấn độc quyền Cơ - Nghiệp tại Anh: Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại - Ảnh 6.

"Lost Voice Guy chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng".

- Ban giám khảo của Britain's Got Talent đã giúp đỡ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp như thế nào trong thời gian thi không?

Sau mỗi show diễn chúng tôi đều có buổi gặp riêng ban giám khảo. Họ luôn có những lời khen đẹp đẽ cho chúng tôi. Chúng tôi không biết nói gì hơn để cảm ơn họ. Tình cảm họ dành cho Quốc Cơ, Quốc Nghiệp rất đặc biệt và thật lòng chứ không phải chỉ khen cho qua.

Chúng tôi cũng rất ấn tượng với ban tổ chức. Ở hậu trường, họ luôn có đầy đủ nhân lực và giúp đỡ khi chúng tôi cần dù là chuyện rất nhỏ. Chúng tôi thấy rất vui khi được làm việc với ê kíp chuyên nghiệp như vậy.

Phỏng vấn độc quyền Cơ - Nghiệp tại Anh: Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại - Ảnh 7.

Bốn vị giám khảo dành nhiều tình cảm cho hai nghệ sĩ Việt Nam. Ảnh: Hải An.

Phỏng vấn độc quyền Cơ - Nghiệp tại Anh: Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại - Ảnh 8.
Phỏng vấn độc quyền Cơ - Nghiệp tại Anh: Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại - Ảnh 9.
Phỏng vấn độc quyền Cơ - Nghiệp tại Anh: Chúng tôi muốn làm một điều vĩ đại - Ảnh 10.

Quốc Cơ-Quốc Nghiệp nhận được sự trợ giúp nhiệt tình từ phía ban tổ chức Britain's Got Talent.

- Có thông tin rằng hai anh từng muốn giải nghệ sau cuộc thi này?

Trước mắt, tương lai còn rất dài nên Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng chưa nói trước được điều gì. Nhưng dự định gần nhất là ngày 28.6 tới đây hai anh em sẽ tổ chức một liveshow để tri ân các khán giả Việt Nam.

- Nếu có một cuộc thi quốc tế tương tự tiếp tục mời Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tham gia thì hai anh có đồng ý?

Ở thời điểm này, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp không muốn nghĩ gì đến chuyện tham gia thi nữa, mà chỉ muốn dành thật nhiều thời gian cho vợ con và người thân ở Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ


Quốc Cơ Quốc Nghiệp

Britain's Got Talent 2018

Quốc Cơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.