Preview "Về Nhà Đi Con" ngoại truyện tập 4: Với Thư "xính lao", tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?

Không hiểu Thư (Về Nhà Đi Con) nghĩ gì mà lại so sánh khá ngược ngạo như thế.

Không hiểu Thư (Về Nhà Đi Con) nghĩ gì mà lại so sánh khá ngược ngạo như thế.

Trong tập 4 Về Nhà Đi Con ngoại truyện, khán giả lại được chứng kiến một màn "phổ cập" kiến thức tình yêu của Thư (Bảo Thanh) dành cho em gái mình. Một trong những lời dạy của Thư nghe choảng nhau "chan chát" có nội dung như sau: "Tình bạn là giẻ lau mặt, tình yêu là giẻ... lau bàn"?

Preview Về Nhà Đi Con ngoại truyện tập 4: Với Thư xính lao, tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?-1

Ba chị em ngồi mật đàm rất căng thẳng về tình hình của Huệ.

Tình huống của câu chuyện diễn ra chính xác như thế này. Ba chị em Huệ (Thu Quỳnh) - Thư (Bảo Thanh) - Dương (Bảo Hân) đang ngồi bàn bạc với nhau về tình hình "chiến sự" của chị Huệ. Dương "mật báo" với các chị, đó là mẹ của Bảo (Maya) và ông Quốc (Tuấn Tú) giờ đây khó có thể quay lại với nhau lắm. Cùng lắm chỉ là bạn bè mà thôi.

Preview Về Nhà Đi Con ngoại truyện tập 4: Với Thư xính lao, tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?-2

Dương báo cáo với các chị rằng Bảo khẳng định, bố mẹ cậu chỉ có thể là bạn thôi.

Thư thì chẳng tin, cô nàng nói: "Tao không bao giờ tin là tồn tại tình bạn giữa nam và nữ". Dương cãi lại chị: "Em và Bảo vẫn là bạn mà!". Nghe cô em "mù quáng" như thế, Thư không còn cách nào khác là phải giải thích thêm: "Mày có bao giờ lấy cái giẻ lau bàn lên lau mặt không?".

Preview Về Nhà Đi Con ngoại truyện tập 4: Với Thư xính lao, tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?-3

Thư chẳng tin vào nguồn tin của em gái mình.

Preview Về Nhà Đi Con ngoại truyện tập 4: Với Thư xính lao, tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?-4

Dương cãi chị: "Em với Bảo vẫn là bạn mà!".

Preview Về Nhà Đi Con ngoại truyện tập 4: Với Thư xính lao, tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?-5

"Mày có bao giờ lấy cái giẻ lau bàn lên lau mặt không?".

"Chuyên gia tình yêu" Anh Thư xin được phép diễn giải sâu hơn vấn đề: "Tình bạn là giẻ lau mặt, tình yêu là giẻ lau bàn. Người ta chỉ vứt giẻ lau mặt xuống lau bàn, chứ không ai đưa giẻ lau bàn lên để lau mặt".

Nghe xong câu giải thích của chị, Dương ngớ người ra, cảm thấy còn khó hiểu hơn. Thư tự mình nói ra câu triết lý xong cũng phải tự hỏi lại mình: "Đúng không nhở?". Chị cả, người thông thái nhất nhà cũng phải cau mày suy nghĩ một hồi mới hiểu được câu nói của em mình.

Preview Về Nhà Đi Con ngoại truyện tập 4: Với Thư xính lao, tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?-6

Dương hoàn toàn không hiểu được cách ví von của Thư.

Preview Về Nhà Đi Con ngoại truyện tập 4: Với Thư xính lao, tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?-7

Còn Huệ thì hiểu.

Thực ra ý nghĩa trong triết lý của Thư là gì? Vòng tuần hoàn của một miếng giẻ sẽ đi từ vị trí đi xuống. Tức là đang "sang chảnh" khi được dùng để lau mặt, miếng giẻ khi đã cũ sẽ không lau mặt được nữa mà được chủ vứt sang lau bàn.

Tình yêu và tình bạn cũng thế, nếu tình bạn là giẻ lau mặt và tình yêu là giẻ lau bàn thì chiếu theo công thức của Thư, chỉ có trường hợp từ tình bạn chuyển thành tình yêu. Chứ tuyệt nhiên không có trường hợp từ tình yêu xong xuống thành tình bạn. Đó là đi ngược vòng đời phát triển tình cảm, cứ như là dùng miếng giẻ lau bàn để lau... ngược trở lại lên mặt vậy.

Nguyên nhân của buổi "hội đàm" chị em này là vì người vợ cũ của ông Quốc bỗng dưng trở về từ nước ngoài. Hai người gặp nhau mừng mừng tủi tủi cứ như người yêu lâu ngày không gặp. Tuy rằng Bảo (Quang Anh) đã khẳng định với Dương rằng cả hai chỉ có thể là bạn mà thôi, nhưng ba chị em lo lắng không hề thừa chút nào. Cũng trong đoạn preview tập 4, ông Quốc nói với Vũ (Quốc Trường) rằng: "Lúc thì đói vỡ mồm, tự nhiên bây giờ lại có những... hai bát cơm. Chả biết chọn bát nào!".

Preview Về Nhà Đi Con ngoại truyện tập 4: Với Thư xính lao, tình bạn là giẻ lau mặt, còn tình yêu là giẻ lau bàn?-8

Ông Quốc tâm sự với Vũ: "Lúc thì đói vỡ mồm, tự nhiên bây giờ lại có những... hai bát cơm. Chả biết chọn bát nào!".

Tuy rằng gọi hai người phụ nữ là... hai bát cơm là không đúng, nhưng bỏ chuyện ấy sang một bên. Nếu ông Quốc một lòng một dạ với Huệ, thì vợ cũ có trở về hay không, ông cũng chỉ có... một bát cơm mà thôi. Đó là Huệ - cái bát cơm mà ông muốn ăn từ đầu phim đến giờ. Thế nhưng bây giờ ông Quốc lại "chả biết chọn bát nào" giữa hai người Huệ và vợ cũ, chứng tỏ trong lòng ông cũng đã có chút suy tính nối lại tình xưa với mẹ của Bảo.

Preview "Về Nhà Đi Con" ngoại truyện tập 4

Chẳng biết ông Quốc sẽ lựa chọn thế nào, nhưng dù ông chọn Huệ hay về với vợ cũ thì nhà ông Sơn vẫn... lời một chuyến đi nghỉ mát ở khách sạn hạng sang.

Về Nhà Đi Con ngoại truyện sẽ tiếp tục lên sóng tập 4 vào lúc 20h ngày thứ sáu, 16/08 trên kênh VTV Online.

 

Theo helino


Về nhà đi con ngoại truyện

Về nhà đi con

phim Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.