Quách Ngọc Ngoan: 'Hôn nhân đổ vỡ trong ồn ào là điều đáng tiếc'

Quách Ngọc Ngoan đến buổi hẹn với tâm trạng thoải mái, thân thiện. Anh mở lòng, chia sẻ về cuộc sống bên vợ mới, nhìn nhận thẳng thắn sau cuộc ly hôn đầy ồn ào với Lê Phương.

Quách Ngọc Ngoan đến buổi hẹn với tâm trạng thoải mái, thân thiện. Anh mở lòng, chia sẻ về cuộc sống bên vợ mới, nhìn nhận thẳng thắn sau cuộc ly hôn đầy ồn ào với Lê Phương.

iều này khác hẳn với Quách Ngọc Ngoan suốt 3 năm qua - xuất hiện vội vã ở sự kiện và từ chối mỗi khi phóng viên đề nghị phỏng vấn. 

Nam diễn viên thừa nhận, hiện tại có cuộc sống vui vẻ, an nhiên của một người nông dân thật sự. Hàng ngày, anh tự tay cuốc đất, trồng cây và cuối tuần câu cá.

Quách Ngọc Ngoan: Hôn nhân đổ vỡ trong ồn ào là điều đáng tiếc-1

- 3 năm qua, anh im ắng, tham gia vài phim với những vai phụ và từ chối trả lời báo chí, vì sao vậy?

- 3 năm qua tôi chỉ làm vài phim, ít xuất hiện. Bản thân tôi từ ngày xưa đã không nhận nhiều phim. Có phim hợp thì làm, không thì thôi. Chưa bao giờ tôi làm vì bị áp lực kinh tế. Tôi quan niệm không phải vì tiền mà có thể nhận bừa. Cuộc sống của tôi cũng nhẹ nhàng, không phụ thuộc quá về tiền. Hơn nữa, bên ngoài tôi còn có nhiều công việc khác như kinh doanh, làm trang trại.

Nếu tôi chú trọng tiền bạc thì đã chạy show, chăm chỉ xuất hiện ở các sự kiện, siêng năng đóng phim. Một lần tôi nhận 2 phim cùng lúc và hậu quả là bị bể kế hoạch do thời gian trùng. Từ đó không bao giờ tôi đóng 2 phim cùng lúc. Làm như vậy mất thời gian và tôi khó tập trung cho vai diễn.

Tôi cũng có quan điểm chỉ nhận lời đóng phim khi cả hai bên thỏa thuận được cát-xê hợp lý. Tôi không chấp nhận làm phim với mọi giá. Mình cần tiền nhưng cũng cần giữ giá trị của bản thân.

- Anh tự tin như vậy vì có hậu phương vững chắc khi vợ là doanh nhân?

- Ngày xưa, tôi cũng đâu có ai làm hậu phương. Quan điểm làm việc đó, tôi học được từ tiền bối trong nghề truyền đạt. Mình nhận nhiều, giá nào cũng làm thì không thể tập trung toàn bộ tâm trí cho vai diễn, dẫn tới khó có sự đột phá trong nghề. Tôi làm nghề chậm rãi, từ từ vì quan trọng chất lượng hơn số lượng.

Tôi chọn kiểu làm việc bình dị nhưng khi trở lại thì khán giả không quên. Cách đây 4 năm, đóng phim Hiệp sĩ mù, anh Bình Minh đóng chính, tôi đóng phụ nhưng xong phim mọi người rất thích vai của tôi. Gần đây phim Lôi báo, cũng là vai phản diện, không nhiều đất diễn nhưng ấn tượng với khán giả. Đó là điều tôi thích nhất.

Quách Ngọc Ngoan: Hôn nhân đổ vỡ trong ồn ào là điều đáng tiếc-2

- Mọi người quan niệm phụ nữ nắm kinh tế thì đàn ông bị lép vế, ít có tiếng nói trong gia đình. Còn với anh thì sao?

- Đó là suy nghĩ của người ngoài, tôi không quan tâm. Khi cả hai đến với nhau, bằng một tình yêu thì những điều khác là vô nghĩa. Chúng tôi đều có sự tự tin và tôn trọng dành cho đối phương.

Nếu có gì không thoải mái thì chúng tôi khó sống êm đềm nhiều năm qua. Khi ai đó hiểu con người mình, mình hiểu vợ  thì không có gì phải lăn tăn dù đi bên cạnh tôi nhiều cô gái đẹp.

Bản thân tôi ít bị hoàn cảnh xung quanh tác động. Ngày mới lên Sài Gòn, bước vào trường sân khấu nhìn các bạn sành điệu, quá thân thuộc với ngôi trường, còn tôi rất lơ ngơ. Nếu tôi mất tự tin có lẽ không thể thi đậu.

Hơn thế, bản thân tôi luôn có sự điềm tĩnh. Và điều này tạo cho tôi ưu thế rất lớn, có tâm lý mạnh.

Cuộc sống của tôi cũng đơn giản như thế, chưa bao giờ tôi thấy áp lực khi vợ giỏi kiếm tiền. Tôi không phải gồng hay chịu đựng bất cứ điều gì khi sống bên cô ấy. Bản thân tôi và người bên cạnh đều sống thật, thể hiện cả những điểm xấu tốt của mình. Nếu có điều gì không tốt thì chia sẻ, cùng nhau sửa đổi để mọi thứ hoàn hảo hơn.

Quách Ngọc Ngoan: Hôn nhân đổ vỡ trong ồn ào là điều đáng tiếc-3

- Bạn bè tiết lộ anh đã đăng ký kết hôn với vợ doanh nhân và có thêm một bé gái bằng phương pháp mang thai hộ. Thực hư thế nào?

- Tôi đã nói không muốn nói nhiều về gia đình mình nên không thể trả lời câu hỏi này. Đến một lúc nào đó tôi sẽ chia sẻ với mọi người. Bây giờ, tôi chỉ có thể nói cuộc sống của mình rất vui vẻ, hạnh phúc.

- Sau cuộc ly hôn đầu đầy tai tiếng với Lê Phương, cuộc sống hiện tại của anh có thay đổi gì so với trước?

- Cuộc sống của tôi rất vui vẻ. Ở bên người phụ nữ của mình, tôi được sống đúng chất với con người mình. Tôi làm công việc theo sở thích, có thú vui “già cả” là cuối tuần đi câu cá. Tôi làm trang trại ở Nhơn Trạch, Đồng Nai. Tôi trồng cây, nuôi vật và đúng là một nông dân thật sự.

Tôi sinh ra ở miền quê, gắn bó với ruộng lúa, cây cối đã quen. Từ nhỏ tôi luôn có ước mơ có khoảng đất riêng để vui thú điền viên. Tôi còn dự định mở nhà hàng vì bản thân thích nấu ăn.

Bản thân tôi của hiện tại đã trưởng thành, sống trầm lặng và chậm rãi hơn. Tôi nhận ra mình cần trưởng thành, chín chắn hơn để cuộc sống mới không lặp lại, xảy ra những điều đáng tiếc như trong quá khứ.

Ngày xưa tôi ít hoạt náo trong gia đình, ít chia sẻ, ít giao tiếp với người bạn đời của mình. Bây giờ tôi siêng năng hòa nhập hơn. Tôi có những người bạn và có thể chia sẻ cảm xúc với họ.

Quách Ngọc Ngoan: Hôn nhân đổ vỡ trong ồn ào là điều đáng tiếc-4

- Nhìn lại những ồn ào xảy ra với cuộc hôn nhân đầu, điều gì khiến anh hối tiếc nhất?

- Với cuộc hôn nhân đầu, tôi chỉ có thể dùng hai từ đáng tiếc. Mọi việc đã qua gần 3-4 năm nay, bây giờ Phương và tôi đều có gia đình riêng. Cả hai đều hạnh phúc.

Với sự ồn ào kéo dài suốt thời gian chúng tôi ly hôn cũng là điều đáng tiếc. Trong đời sống, có người may mắn về đường tình duyên, người thì không nhưng quan trọng là sau sóng gió ấy, có điều đáng tiếc thì mình rút ra được những gì. Mình sẽ làm, thay đổi gì khi bắt đầu cuộc sống mới.

Quách Ngọc Ngoan: Hôn nhân đổ vỡ trong ồn ào là điều đáng tiếc-5

- Anh và Lê Phương đều có cuộc sống mới hạnh phúc, cô ấy thoải mái chia sẻ gia đình trên báo chí còn anh thì không. Vì sao thế?

- Ai cũng biết bây giờ người phụ nữ của tôi là ai. Tôi không thích lúc nào xuất hiện cũng nói về người ấy. Tôi muốn gia đình mình có sự yên bình. Chưa bao giờ tôi muốn cuộc sống ồn ào, um sùm để mọi người bàn tán Quách Ngọc Ngoan đang hạnh phúc với ai, hay đang có cái gì đó.

Tôi muốn mọi thứ trong đời sống của mình im ắng. Im ắng không phải có gì để khoe. Nếu nói khoe thì có nhiều đấy nhưng tôi chọn im lặng cho cuộc sống riêng tư nhẹ nhàng.

- Anh có nghĩ, sau lần ly hôn đầu, hình ảnh của anh xấu hơn trong mắt khán giả, tên tuổi bị ảnh hưởng nghiêm trọng?

- Hôn nhân đỗ vỡ là điều đáng tiếc. Đương nhiên điều đó ảnh hưởng nhiều đến tên tuổi của tôi. Mọi người nhìn từ bên ngoài và có nhiều định kiến xấu về tôi. Giữa ồn ào, tôi không thể đứng ra giải thích thì sau này cũng không cần giải thích. Đàn ông không nên đôi co.

Tôi im lặng không phải là xác nhận điều mọi người nghĩ là đúng. Im lặng thì mọi người nghĩ sao cũng được. Mình đứng ra phân bua, giãi bày thì cũng không giải quyết được vấn đề gì. Bạn bè, người thân của tôi đều biết tôi thế nào.

Không chỉ chuyện cá nhân tác động, lúc đó tôi cũng không nhận sản phẩm nào nên đương nhiên bị khán giả lãng quên cũng là dễ hiểu.

- Thời gian bị cả xã hội, khán giả tẩy chay có phải là giai đoạn khủng hoảng, đen tối nhất đời anh?

- Không có gì là khủng hoảng với tôi cả. Nói như thế không phải tôi sống vô cảm. Ai cũng phải trải qua giai đoạn khó khăn, quan trọng là bản lĩnh của mình thế nào để đối diện với nó.

Khi xảy ra ồn ào không đáng đó, tôi chỉ có thể co cụm lại, không thể xuất hiện nhiều. Tôi đã chọn cách sống bình lặng trước sóng gió.

Quách Ngọc Ngoan: Hôn nhân đổ vỡ trong ồn ào là điều đáng tiếc-6

- Sau khi chia tay, Lê Phương đã rất bức xúc về anh. Mối quan hệ hiện tại của anh với vợ cũ thế nào?

- Chúng tôi bây giờ đã bình thường. Thỉnh thoảng về thăm con ở Trà Vinh, tôi vẫn gặp Phương. Chúng tôi vẫn nói chuyện, hỏi thăm nhau. Với chúng tôi, điều quan trọng nhất bây giờ là lo lắng cho con trai hơn là những so đo, trách cứ.

- Có gia đình mới, vậy thời gian nào anh dành cho con trai Cà Pháo?

- Con trai đang sống với bà ngoại ở Trà Vinh nên thỉnh thoảng tôi về thăm cháu. Cà Pháo quấn ba, nên ba con gặp nhau rất vui vẻ. Tôi hy vọng Cà Pháo sẽ không nối nghiệp ba mẹ vì nghề này cực khổ lắm.

Quách Ngọc Ngoan: Hôn nhân đổ vỡ trong ồn ào là điều đáng tiếc-7

- Hùng trong "Người bất tử" là vai diễn nặng ký nhất với anh trong 4-5 năm qua. Anh kỳ vọng gì trong lần xuất hiện này?

- Làm xong phim Người bất tử tôi cảm thấy rất đã về diễn xuất, cảm xúc. Không biết khi ra mắt, khán giả sẽ đánh giá thế nào nhưng với tôi sẽ là sự lột xác lớn nhất về diễn xuất. Vai diễn này quá nặng tâm lý, hành động nên bất cứ diễn viên nào cũng mơ ước có được. Và khi tôi được đạo diễn chọn, tôi nghĩ mình quá may mắn.

Để hoàn thành phim, tôi và ê-kíp phải trải qua ngày tháng làm việc cực khổ. Thời gian quay ở Quảng Bình, chúng tôi phải dậy từ 4h sáng, đến điểm tập kết lúc 6h30 phút. Tiếp đó phải leo lên đỉnh cao, đi thang xuống dưới động mất 1h30 phút mới có thể bắt đầu cảnh quay.

Người bất tử không phải là lần đầu tôi và anh Victor Vũ làm việc với nhau. Ban đầu, anh Victor đã mời tôi đóng phim Cô dâu đại chiến. Lúc đó, tôi nghĩ với dạng vai hài bản thân chưa tự tin lắm và anh Victor cũng chưa thật sự tâm đắc nên cả hai bên chủ động dừng lại. Đến phim Lôi báo tôi mới chính thức làm việc với anh Victor. Dù chỉ là vai phản diện nhưng anh ấy khá hài lòng với diễn xuất của tôi.

- Đạo diễn Victor Vũ nổi tiếng nóng tính trên phim trường. Anh trải nghiệm chuyện đó thế nào?

- Người gọi tôi lên casting phim là anh Minh Thuận. Anh Thuận nghĩ vai này hợp với tôi. Anh khẳng định vai này rất hay. Nếu tôi làm tốt, về mặt diễn xuất sẽ đột phá ghê gớm lắm. Tôi cũng lên casting như mọi người. Lần đầu lên cast, anh Victor rất bất ngờ vì cảm nhận tôi và Hùng có nhiều sự tương đồng.

Trước khi làm việc với anh Victor, tôi cũng nghe nhiều người nói anh hay "nổ bom" trên phim trường mỗi khi không hài lòng về diễn viên. May mắn là tôi chưa bao giờ bị anh nổ bom. Tôi cũng xác định làm việc thật tốt để anh ấy không phải nổi nóng.

- Trên phim trường anh đã làm việc ra sao để đạo diễn hài lòng?

- Thật sự sức của tôi trên phim trường rất kinh khủng. Nếu đóng cảnh hành động, vất vả không ai hơn cascaduer nhưng phim đầu tiên tôi đóng Khát vọng Thăng Long thì ê-kíp đoàn phải sợ tôi. Có những cảnh quay xong, cascaduer mệt, bị ói nhưng tôi vẫn bình thường.

Thể trạng tôi tốt, lại xuất thân ở quê, thích chơi thể thao nên dễ thích nghi với khó khăn. Vì thế chưa bao giờ trên phim trường, tôi bị cảm giác mệt không thể diễn nổi.

Đến Người bất tử, có những cảnh quay ngoài đồng, nắng 40 độ, người khác đứng trong lều còn thở không nổi nhưng tôi còn phải đánh đấm ngoài trời, mà phải quay nhiều cảnh, vẫn bình thường. Chứng kiến tôi làm việc, anh Victor phải thốt lên: “Không hiểu sao Ngoan lại có sức khỏe, sự dẻo dai đến phi thường như thế?”.

Theo Zing


Lê Phương

Quách Ngọc Ngoan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.