‘Quái kiệt’ Tòng Sơn qua đời vì bạo bệnh

Nghệ sĩ Tòng Sơn qua đời sau thời gian dài chống chọi với nhiều bệnh tật, hưởng thọ 91 tuổi.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Xuân Hương – em gái út của nghệ sĩ Tòng Sơn cho hay ông trút hơi thở cuối cùng lúc 14h50 chiều 12/6 tại nhà riêng.

Theo bà Hương, sức khỏe nghệ sĩ Tòng Sơn yếu từ vài năm nay, nhiều lần ra vào viện. Ông mang trong mình nhiều căn bệnh: huyết áp, suy nhược cơ, tim mạch,... Cách đây 2 tuần, ông nhập viện cấp cứu do viêm loét và xuất huyết bao tử. Nghệ sĩ được các bác sĩ chỉ định truyền máu và vô thuốc tích cực để hội chẩn chờ phẫu thuật. Tuy nhiên ông sau đó bị nhiễm trùng phổi và máu khiến bệnh tình trở nặng.

‘Quái kiệt’ Tòng Sơn qua đời vì bạo bệnh-1
Nghệ sĩ Tòng Sơn qua đời. 

“Do anh Sơn bị suy tim và thận độ 3 nên điều trị kháng sinh không hiệu quả. Các bác sĩ đã tiến hành lọc máu nhưng cũng không khả quan. Đến 8 giờ sáng nay, phía bệnh viện gọi người nhà vào thông báo về bệnh tình, và cho làm thủ tục xuất viện về nhà chờ anh nhắm mắt…”, em gái út nghệ sĩ Tòng Sơn chia sẻ.

Hiện gia đình và các con đang chuẩn bị lo hậu sự cho cố nghệ sĩ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, một số bạn bè đã giúp đỡ và kêu gọi quyên góp đám tang cố nghệ sĩ. Trong đó, một mạnh thường quân đã giúp đỡ tiền mua quan tài 28 triệu đồng. Các chi phí mai táng còn lại được các con ông lo liệu. Sau 2 ngày tang lễ, linh cữu của nghệ sĩ Tòng Sơn sẽ được đưa đến nghĩa trang hoa viên Bình Dương để chôn cất.

Nghệ sĩ Tòng Sơn sinh năm 1931, là nghệ sĩ gạo cội với nghề thổi kèn harmonica. Ông có thâm niên 70 năm biểu diễn nhạc cụ này với các biệt tài vừa uống bia hay ăn chuối, vừa thổi cùng lúc hai chiếc kèn bằng mũi. Ông từng được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục “Người có phong cách biểu diễn khẩu cầm độc đáo nhất Việt Nam”. Từ thập niên 50 của thế kỷ trước, Tòng Sơn là tên tuổi nổi tiếng được mời lưu diễn khắp trong và ngoài nước.

‘Quái kiệt’ Tòng Sơn qua đời vì bạo bệnh-2
Ông từng được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục “Người có phong cách biểu diễn khẩu cầm độc đáo nhất Việt Nam”.

Nghệ sĩ Tòng Sơn đã ly dị vợ, con ông cũng nghèo khó nên rơi vào cảnh túng quẫn. Thời hoàng kim, ông kiếm được hàng trăm cây vàng nhưng giờ đây phải sống nhờ căn phòng trọ của một người em ở quận Phú Nhuận (TP.HCM).

Lo sợ những ngày cuối đời sống trong cảnh cô độc, “quái kiệt” đã viết đơn xin vào Khu dưỡng lão nghệ sĩ với mong muốn được ở bên đồng nghiệp. Nhưng vì ông không thuộc thành viện Hội Sân khấu lẫn Hội Âm nhạc nên đơn xin không được phê duyệt.

Nghệ sĩ Tòng Sơn vừa thổi Harmonica vừa ăn chuối

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/quai-kiet-tong-son-qua-doi-vi-bao-benh-2029414.html?fbclid=IwAR1gZnKBwOTy31lj1pON3eawPrEqZlkg50KGm50xC5s7Slby70uQjvh1QzI

nghệ sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.