Quang Thắng 'mũi to' tiết lộ người vợ bí ẩn kém 11 tuổi

Hơn 50 tuổi, Quang Thắng đang có một gia đình hạnh phúc với người vợ đảm đang và 3 nhóc tỳ đáng yêu.

Hơn 50 tuổi, Quang Thắng đang có một gia đình hạnh phúc với người vợ đảm đang và 3 nhóc tỳ đáng yêu.

Anh may mắn khi vợ đẹp, sắc sảo lại kém 11 tuổi. Dù chưa gặp chị ấy ngoài đời nhưng tôi đoán bà xã của anh rất yêu chồng và hy sinh mọi thứ. Mọi việc quán xuyến trong gia đình một tay chị ấy làm cả?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Bây giờ vợ đang yêu tôi nên là người quán xuyến hết công việc gia đình, tôi không phải lo bất cứ điều gì. Tuy nhiên sau này thế nào, không thể nói trước điều gì đâu. Có những người đi trước tôi, tôi lấy làm cây cao bóng cả, làm tấm gương để soi nhưng cuối cùng cũng đứt gánh giữa đường. Bản thân tôi nghĩ rằng bây giờ cuộc sống chẳng nói trước điều gì.

Trước cuộc trò chuyện, tôi thấy anh có điện thoại và cứ dạ vâng với đối tác kèm theo lời nhắn "để anh hỏi bà xã đã"... Có vẻ như bao nhiêu năm anh vẫn sợ vợ như thế?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Không phải sợ mà chúng tôi phải có những câu chuyện trao đổi với nhau. Tôi không sợ vợ mà vợ cũng không sợ tôi mà cả hai tôn trọng nhau như vậy gia đình mới ấm êm. Tôi không phải người gia trưởng khi quyết định tất cả mọi việc, còn người đàn bà không làm được điều gì chỉ đợi chồng thì cũng là người nhu nhược. Tôi muốn làm gì cũng phải thuận vợ thuận chồng, từ việc xin học cho các con cho đến các công việc khác, ví dụ học thầy này hay học thầy kia, có hợp với điều kiện gia đình mình hay lại đắt quá... Tất cả đều phải trao đổi.

Quang Thắng mũi to tiết lộ người vợ bí ẩn kém 11 tuổi-1

Con gái lớn của anh năm nay đã học lớp 11, vài năm nữa là anh lên chức ông ngoại được rồi. Gia đình có tẻ có nếp, vợ trẻ đẹp đảm đang, nghề nghiệp khán giả yêu mến, vậy anh còn mong chờ điều gì nữa?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Tôi không mong chờ điều gì, tôi thoả mãn với những thứ mình đang có. Tôi cũng từng nói với bạn diễn - nghệ sĩ Vân Dung rằng thích những gì mình đang có. Chứ không phải thấy người ta giàu mình nhao nhao lên bất chấp làm bằng được để có những thứ giống người khác. Cuộc sống cứ bình bình và vui vẻ.

Tôi tự hào vì có nhiều bạn bè, Tự Long và nhiều bạn bè cũng rất quý trọng tôi. Thỉnh thoảng Tự Long hay mời tôi sang nhà ăn cơm, muộn quá thì ngủ lại, cậu ấy quan tâm đến tôi lắm. Tôi đảm bảo rằng tôi ngã xuống đường sẽ có người đỡ dậy, tuy nhiên chưa chắc nghệ sĩ nào ngã xuống cũng có người đỡ đâu, tôi khẳng định đấy!

Quang Thắng mũi to tiết lộ người vợ bí ẩn kém 11 tuổi-2

Là người dễ tính nên trong gia đình với sự chịu đựng chắc vợ chồng ít xảy ra xung đột anh nhỉ?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Vẫn xung đột đấy bạn. Bát đĩa còn có lúc xô nữa là vợ chồng. Những lần xung đột đó chẳng qua cũng chỉ vì chuyện con cái. Tôi chịu thua vì đi suốt ngày, không hay ở nhà nên không bám sát được hết. Tốt nhất mình đã giao vợ quán xuyến nên để vợ quyết định hết, tôi chỉ điểm xuyết bên ngoài.

Vợ anh phải nghỉ việc từ khi sinh con thứ ba - một bé trai rất giống anh. Từ đó đến giờ, chị nhà đã đi làm lại hay vẫn...?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Cô ấy hiện tại làm công việc nội trợ trong gia đình. Tôi làm được bao nhiêu đưa hết cho vợ giữ. Tôi nghĩ mình chẳng làm gì nên không cần có quỹ riêng. Khi nào cần gặp gỡ bạn bè vợ tôi sẽ đưa, nhưng nhiều lúc tôi cũng chả cần. Bạn bè ăn nhậu thường tôi có kế hoạch trước nên vợ gửi đồ mua sẵn từ dưới Hải Phòng lên. Vậy nên tôi cần gì phải có quỹ riêng làm gì.

Quang Thắng mũi to tiết lộ người vợ bí ẩn kém 11 tuổi-3

Anh yêu và tin tưởng tay hòm chìa khóa chị nhà thể nào bà xã chẳng luôn yêu, dành tình cảm và hi sinh vì anh?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Chưa chắc đâu bạn vì bây giờ cô ấy có thể thế nhưng mai kia không biết thế nào. (cười)

Người Hải Phòng không lòng vòng, sống nhiệt tình. Anh từng nói có đồng nghiệp khi bị ngã chẳng những được nâng dậy mà có thể còn bị đạp xuống. Đấy có phải là bài học để anh luôn ứng xử với cuộc sống cởi mở và dễ gần hơn?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Đấy chính là những bài học tuy nhiên tôi vẫn phải giữ chất riêng của mình. Mọi người thường hỏi tại sao tôi vẫn nói giọng Hải Phòng, tính thì luôn nhiệt tình như vậy. Tuy nhiên chất Hải Phòng là như vậy. Khi một người bạn xuống Hải Phòng, tôi cũng phải đón tiếp thật nhiệt tình, cơm gà cá gỡ đủ cả...

Bất kỳ người Hải Phòng nào cũng nhiệt tình không chỉ mình tôi. Tuy nhiên khi lên Hà Nội đôi khi mình alo cho bạn thấy bảo đang đi công tác, bận nhưng rõ ràng nhìn thấy đi xe máy ngoài đường. Nhiều lúc nghĩ cũng đau lắm. Có những việc tôi vẫn giữ trong đầu đến bây giờ và cứ tự hỏi không hiểu chơi với bạn, hy sinh nhiều nhưng nhận lại những thứ không xứng đáng. Nhưng việc gì rồi cũng qua đi, không có bạn này có bạn khác.

Anh có ba người con, 2 gái 1 trai. Vậy ai là người giống tính cách của anh nhất?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Bé út nhà tôi cũng có khả năng về hài khi thường xuyên giả giọng danh hoài Hoài Linh, Trấn Thành... Bé rất thích nói tiếng miền Nam và nhại giọng, tuy nhiên không bao giờ bắt chước bố.

Quang Thắng mũi to tiết lộ người vợ bí ẩn kém 11 tuổi-4

Anh có định hướng cho con theo nghệ thuật giống mình?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Không, dứt khoát không. Lập trường của tôi trước sau như một. Với tôi việc học của con là quan trọng. Như tôi đã nói sân khấu vất vả như vậy mà còn hướng con vào ngành này không hiểu mai kia các cháu ăn bằng gì? Tuy nhiên bố mẹ chỉ là người hướng lái mà không thể cấm đoán các con. Mai sau sở trưởng của con phát triển như thế nào tôi nương theo để ủng hộ và chấp nhận.

Anh có thể hát một bài dành tặng các khán giả nhân dịp năm mới sắp về?

Nghệ sĩ Quang Thắng: Hát không phải sở trường của tôi. Trong nhóm hài bọn tôi Tự Long là người hát hay nhất. Rất nhiều tiểu phẩm anh ấy hát đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Tôi nói với đạo diễn Đỗ Thanh Hải là cái gì tôi cũng làm được, bây giờ Hải giao cho tôi vai gì đấy đệm đàn như mọi người tôi cũng có thể làm được, từ piano cho tới guitar, kèn hay trống đều được. Có thể nói tôi chẳng sợ điều gì. Nhưng hát tôi chỉ được một vài câu thôi. Nếu mà trên tranh dưới chữ là sở trường của tôi đấy!

Theo VietNamNet


Quang Thắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.