'Quỳnh búp bê' gây tranh cãi: Bảo kê mại dâm mang quân hiệu cảnh sát?

Phim "Quỳnh búp bê" đang vướng tranh cãi khi có nhiều cảnh tra tấn dã man và nhân vật bảo kê mặc trang phục được cho là giống công an.

Phim "Quỳnh búp bê" đang vướng tranh cãi khi có nhiều cảnh tra tấn dã man và nhân vật bảo kê mặc trang phục được cho là giống công an.

Quỳnh búp bê khai thác đề tài gái mại dâm, buôn bán phụ nữ vừa phát sóng đã nhận được sự quan tâm của khán giả. Ngay từ hai tập đầu lên sóng tối 15-16/6, phim đạt hàng triệu lượt xem cùng những bình luận khen ngợi.

Tuy nhiên, Quỳnh búp bê cũng không tránh khỏi những ý kiến chỉ trích khi có nhiều cảnh quay, lời thoại táo bạo, tra tấn dã man.

Phim ngập tràn cảnh nóng, đánh đập

Trong 2 tập đầu, Quỳnh (Phương Oanh) - một cô gái 17 tuổi - sau khi bị lừa bán vào ổ mại dâm và tìm cách bỏ trốn đã chịu nhiều trận đòn roi kinh khủng. Trong một cảnh quay, Quỳnh bị hành hạ bằng cách giật điện.

Đến khi bất tỉnh, cô tiếp tục bị dúi đầu vào nước. Những lần tra tấn dã man khiến Quỳnh không chỉ thương tích đầy mình mà còn luôn sống trong hoảng sợ.

Những cảnh quay ấy nhằm khắc họa số phận nghiệt ngã của Quỳnh nói riêng và những cô gái làng chơi nói chung. Tuy nhiên, nhiều khán giả đánh giá phim quá bạo lực. Chưa kể, có ý kiến cho rằng hình tượng Quỳnh đã không còn phù hợp với thực tế xã hội hiện tại.


Quỳnh phải chịu những nỗi đau thể xác và tinh thần sau khi bị lừa bán vào "động quỷ".


“Phim mô tả kiểu đi khách thời xưa, bị dòng đời xô đẩy, nhắm mắt đưa chân. Phim phải mở rộng ra, kiểu gái giả doanh nhân, mây tầng nào gặp khó tầng ấy”, một khán giả bình luận.

Nói về những tranh cãi, đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết nội dung phim phụ thuộc vào biên kịch. Trước đó, khi chia sẻ về những cảnh quay bạo lực, anh cho biết mục đích của Quỳnh búp bê nhằm khắc hoạ thực tế và hệ luỵ.

“Phim bao giờ cũng có sự phản ánh thực tế và tính giáo dục. Trong Quỳnh búp bê, cảnh hiếp dâm chỉ là một trong những cảnh khó. Với cảnh này, quan trọng nhất là lột tả được nguyên nhân dẫn đến hậu quả đau lòng và sau đó là hệ lụy của nó”, anh nói.

“Về tính hành động, tôi chủ trương không khai thác quá nhiều để câu khách. Quan trọng nhất là xoáy vào hệ luỵ, để qua đó khán giả thấy được rõ nhất diện mạo cuộc đời này. Từ đó, họ có thể rút ra kinh nghiệm cho riêng mình”, đạo diễn cho biết.


Phương Oanh hoá thân thành một cô gái trẻ bị dòng đời đưa đẩy trở thành gái mại dâm.


Thanh Hương đảm nhận vai Lan trong phim chia sẻ rằng gia đình, bao gồm cả hai con của cô đều xem Quỳnh búp bê. Qua vai diễn, cô muốn hướng tới tính giáo dục cho các con.

“Phim Việt hiện giờ thể hiện rất rõ những vấn đề thực tế, đó là lý do vì sao trước đó, Người phán xử được yêu thích và Quỳnh búp bê cũng vậy. Xem thì khán giả có thấy nó ghê rợn quá, thực tế quá. Tuy nhiên, tôi nghĩ, ở ngoài, nó còn kinh khủng hơn rất nhiều”, nữ diễn viên cho biết.

Lùm xùm trang phục

Ngoài nội dung, vấn đề phục trang cũng khiến phim bị tẩy chay. Một số khán giả cho rằng nhân vật bảo kê trong phim mặc trang phục có màu giống CSCĐ và gắn quân hiệu được cho là của CAND. Nhân vật này nhiều lần đánh đập, tra tấn các cô gái “làng chơi” một cách dã man.

“Nội dung phim, tôi không bình luận. Nhưng bảo kê khách sạn mặc trang phục màu CSCĐ và gắn quân hiệu CAND là không thể được. Phim có nhiều cảnh bảo kê đánh đập, hành hạ cave tàn bạo. Bảo kê đội mũ gắn quân hiệu dễ bị hiểu lầm...”, một khán giả bình luận.


Nhân vật bảo kê với chiếc mũ gây tranh cãi.


Hiện, đạo diễn Mai Hồng Phong cũng như nam diễn viên thực hiện nhân vật này đều chưa lên tiếng về những tranh cãi của khán giả.

Trong khi đó, theo Thanh Hương, trang phục trong phim hoàn toàn do diễn viên tự lo liệu, tuy nhiên, phải qua sự kiểm duyệt của đạo diễn và các phòng ban khác mới được lên sóng.

Cô cho rằng chiếc mũ của nhân vật bảo kê thật ra rất phổ biến ngoài đời và thường được các bảo vệ sử dụng. Tuy nhiên, khi lên phim, có thể do góc quay không rõ nên khán giả nhìn nhầm.

Trước đó, khi cuộc tranh cãi nổ ra, một số khán giả cũng lên tiếng bênh vực phim. “Phù hiệu bảo vệ, trông giống công an nhưng có chữ bảo vệ, chứ không có chữ công an ở bánh răng đâu”, một tài khoản bình luận.


Theo Zing 


Quỳnh búp bê

mại dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.