Showbiz Việt ngập tràn hình chuyển giới: Vui quá có sao không?

Nhiều ý kiến bày tỏ sự lăn tăn khi số đông, đặc biệt là người nổi tiếng trong showbiz cũng sử dụng Faceapp để “chuyển giới”. Người chuyển giới nổi tiếng nói gì về điều này?

Faceapp ra đời từ năm 2017, bất ngờ nổi lên trong những ngày qua. Sự trở lại này được cho là bắt nguồn từ tính năng “chuyển giới”, do đó, thu hút “cuộc thử nghiệm” của không ít người, trong đó có cả những người nổi tiếng.

Ngoài những tiềm ẩn về vấn đề bảo mật, việc hình ảnh “chuyển giới” tràn lan trên mạng với nhiều bình luận đa dạng cũng dẫn đến những tranh cãi về sự tôn trọng dành cho người chuyển giới thật hay cộng đồng LGBT trong cộng đồng. Vui thì được nhưng vui quá có sao không?

Showbiz Việt ngập tràn hình chuyển giới: Vui quá có sao không?-1

Trấn Thành và Ngô Kiến Huy dùng app để "chuyển giới".

Hình ảnh chuyển giới ngập tràn showbiz Việt

Những thao tác sử sụng Faceapp được các chuyên gia công nghệ và người dùng mạng đánh giá là khá đơn giản. Do vậy, không ít nghệ sĩ nổi tiếng cả thế giới lẫn Việt Nam bị/được cộng đồng fan sử dụng ảnh để “chuyển giới”.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ Việt cũng chủ động sử dụng tính năng này trong việc “thử nghiệm” chuyển giới về hình ảnh và chia sẻ "thành quả" trên trang cá nhân.

Những cái tên có thể kể đến như Trấn Thành, Hòa Minzy, Quang Trung, Trúc Nhân, Ngô Kiến Huy… Sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khiến những hình ảnh chuyển giới nam sang nữ, nữ sang nam ngập tràn showbiz những ngày qua.

Nhìn chung, mục đích của các nghệ sĩ là giải trí, vui vẻ. Nhiều bình luận trên mạng cũng tỏ ra hào hứng, thích thú khi ngắm nhìn người nổi tiếng trong diện mạo mới. “Trông xinh quá, xuất sắc”, một tài khoản khen Ngô Kiến Huy trong phiên bản nữ.

Tuy nhiên, cũng dưới những bức ảnh của người nổi tiếng, tồn tại những bình luận bị cho là không hợp, thậm chí xúc phạm LGBT. “Con gái nhà ai mà ô môi đến lạ”, một người nêu ý kiến, cũng ngay dưới ảnh của Ngô Kiến Huy. “Ô môi” vốn là từ cũ để chỉ đồng tính nữ nhưng nhiều năm nay đã ít dùng do chứa hàm nghĩa thiếu tôn trọng.

Không khó để đọc được những bình luận tương tự từ những tài khoản khác nhau trên mạng. Do vậy, từ tinh thần giải trí, cho vui, phía dưới mỗi bức hình đôi khi lại là những bình luận có thái độ định kiến, lời lẽ không đẹp cho người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung, dù có thể là vô tình.

Đinh Mạnh Ninh mới đây lên tiếng trên trang cá nhân, bày tỏ thái độ phản đối Faceapp với tính năng chuyển giới. Nam ca sĩ cho biết anh nhìn thấy đến quá nửa newsfeed của mình là ảnh những người bạn chỉnh thành giới tính ngược và "post" lên như thể là một trào lưu hay ho.

Showbiz Việt ngập tràn hình chuyển giới: Vui quá có sao không?-2

Đinh Mạnh Ninh không đồng tình với "trend" chuyển giới.


Đinh Mạnh Ninh đặt câu hỏi về việc mọi người làm như vậy có phải "cho vui" hay không nhưng anh tha thiết “các anh chị em, vui có chừng, dừng đúng lúc”.

“Hãy tôn trọng mình - và tôn trọng cả những người chuyển giới. Em tin họ không chuyển giới vì ‘cho vui’ như mọi người sửa ảnh đâu. Và một điều nữa, chúng ta đón nhận, yêu quý những người bạn LGBT của mình, đừng làm những hành động có thể mang theo ý nghĩa như thế mới là hot, là sành điệu- vì nó có thể xoá nhoà ranh giới của không bài xích và cổ xúy”, nam ca sĩ nhắn gửi.

Người chuyển giới nổi tiếng nói gì?

Quan điểm của Đinh Mạnh Ninh nhận được những đồng tình. Tài khoản Minh Thúy bình luận: “Đúng rồi, vui vừa phải thôi, đừng mang ra bỡn cợt, trêu đùa. Nhiều người lợi dụng app rồi chuyển loạn hết cả, xong lại bình luận chê bai này kia”.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm không đồng thuận. “Chuyển giới thế này chỉ để vui thôi, chứ có phải là không tôn trọng người chuyển giới hay xúc phạm gì đâu. Thậm chí, ứng dụng này cũng là để thử xem mình ở giới tính khác sẽ như thế nào. Nói chung, chỉ là vui thôi, không có gì phải nghiêm trọng quá”, tài khoản Bảo Quyết bày tỏ.

Showbiz Việt ngập tràn hình chuyển giới: Vui quá có sao không?-3
Hoài Sa mong là sau những bức ảnh chuyển đổi đó sẽ không phải là những lời bỡn cợt.

Trả lời Zing, ca sĩ, hoa hậu chuyển giới Hoài Sa chia sẻ: “Tôi nghĩ sẽ có hai luồng ý kiến cho vấn đề này. Người sẽ cho là chỉ đơn thuần giải trí cho vui vì ngay từ đầu họ không có ý xúc phạm ai. Người vì có sự đồng cảm với những khó khăn và đau đớn của một người chuyển giới đã phải trải qua thì sẽ thấy phản cảm và lên tiếng bảo vệ họ”.

Nữ ca sĩ chuyển giới cho biết cô hiểu được phần nào cảm giác của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh và rất trân trọng những người như anh.

“Tôi nghĩ nếu bạn dùng app để giải trí mà không có ý xúc phạm thì không sao cả, chỉ mong là sau những bức ảnh chuyển đổi đó sẽ không phải là những lời bỡn cợt vô tình lại làm tổn thương cộng đồng chuyển giới và cũng mong mọi người nên đề phòng bảo mật thông tin của mình khi dùng những app trào lưu”, Hoài Sa nhắn gửi.

Trong khi đó, Lynk Lee phản hồi: “Chuyện bình thường, không có gì to tát”.

Zing cũng đặt vấn đề này cho một chuyên gia giáo dục, giới trẻ và giới tính. Vị này chia sẻ: “Thực ra câu chuyện quan trọng hơn là vấn đề bảo mật, an toàn trên mạng, còn câu chuyện ảnh hưởng cộng đồng chuyển giới, tôi thấy không nghiêm trọng. Nhưng, tất nhiên, cái gì cũng vậy, vui thôi đừng vui quá”.



Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/showbiz-viet-ngap-tran-hinh-chuyen-gioi-vui-qua-co-sao-khong-post1098245.html?fbclid=IwAR0D7LPZLMP6pixepHrWhEa5k0SeFt901PGqlIdfwXUk6ECjsbJyTiOB6kc

Trấn Thành

Ngô Kiến Huy

Chuyển giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.