Sinh non con thứ 5 ở Mỹ, vợ chồng Quách Thành Danh tốn 40 tỷ viện phí trong 5 tháng

Bị bóc tách nhau thai sớm khỏi tử cung nên chị Bảo Ngọc – vợ nam ca sĩ Quách Thành Danh phải mổ gấp.

Bị bóc tách nhau thai sớm khỏi tử cung nên chị Bảo Ngọc – vợ nam ca sĩ Quách Thành Danh phải mổ gấp.

"Hôm nay là ngày con trai mẹ vừa tròn 5 tháng. Tội con vừa sinh ra đã phải nằm viện vì thiếu tháng. Rồi thời gian qua cũng sắp đến ngày mẹ được đón con về rồi. Mẹ hứa với con rằng sẽ yêu thương con thật nhiều và sẽ bù đắp những thiệt thòi con phải chịu. Mẹ sẽ mang đến cho con thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Cố lên nhé con trai. Chúng ta sắp về đích rồi. Mẹ yêu con trai thật nhiều!" - đó là những dòng tâm sự của chị Bảo Ngọc – vợ nam ca sĩ Quách Thành Danh về hành trình 5 tháng sau sinh bé thứ 5 ở Mỹ của mình.

Những tưởng thai kỳ "ngồi trên đống lửa" 3 tháng nằm một chỗ vì động thai, nơm nớp lo lắng siêu âm con có độ mờ da gáy cao đã trôi qua an toàn, thuận lợi, nào ngờ đến trước dự kiến sinh 1 tháng, chị Bảo Ngọc bị bóc tách nhau thai sớm khỏi tử cung phải mổ gấp, em bé thứ 5 chào đời cũng được chuyển viện mổ vì ống dẫn tim hẹp, khó thở.

Sinh non con thứ 5 ở Mỹ, vợ chồng Quách Thành Danh tốn 40 tỷ viện phí trong 5 tháng-1
Tổ ấm nhỏ của chị Bảo Ngọc và nam ca sĩ Quách Thành Danh khi chị đang mang bầu bé thứ 5.

 Sinh sớm 1 tháng, chồng hốt hoảng thấy vợ vào phòng mổ gấp

Theo chia sẻ mới đây, chị cho biết bé phải nằm viện 5 tháng đến giờ vẫn chưa được ra viện, chị có thể chia sẻ một chút tình hình bé hiện nay được không?

Bé thứ 5 nhà mình sinh sớm 1 tháng nên khi sinh xong được chuyển qua Bệnh viện Nhi Đồng ngay để tiến hành mổ vì ống dẫn tim hẹp khó thở. Lúc nào bé cũng phải có y tá túc trực 24/24, bác sĩ một tiếng vào thăm một lần, không cần người nhà vào chăm nên 5 ngày sau khi được ra viện, mình mới được vào thăm và mỗi ngày vợ chồng mình vào thăm con vài tiếng rồi về.

Đến giờ sinh được 5 tháng, bé vẫn ở bệnh viện. Bệnh viện đang bắt vợ chồng mình phải học cách chăm sóc bé khi nào mình làm nhuần nhuyễn bệnh viện mới cho bé về.

Nói tới điều này mình hơi bị xấu hổ chút (Cười). Ngày xưa mình sinh các bé xong là có vú vào chăm sóc ngay nên giờ được bác sĩ cho học mình cũng hơi bỡ ngỡ, chưa quen lắm. Thế nhưng vì con mình cũng phải cố gắng còn anh Danh học được vài lần là đã làm nhuần nhuyễn ngay rồi.

Tuy nhiên, vợ chồng mình cũng không lo lắng lắm vì lúc bé về cũng sẽ có 2 y tá đến chăm 24/24 nữa. Bên đây người ta kỹ lắm vì trẻ em luôn được ưu tiên hàng đầu, nhất là những bé mới sinh ra không được khỏe.

Bé sinh sớm một tháng, không biết trước đó chị có dấu hiệu chuyển dạ gì không?

Mới qua Mỹ được 1 tháng sau mình sinh. Trước lúc sinh, mình không có dấu hiệu gì hết nhưng mình lại có linh cảm là bé sẽ sinh sớm. Mình có bảo với anh Danh nhưng anh bảo chắc không sớm lắm và nếu sớm chỉ một hai tuần thôi bởi trước giờ mình chưa bao giờ sinh sớm cả.

Trước đây mình đều sinh thường, lần này bác sĩ cũng chỉ định sinh thường khi nhập viện nhưng giữa chừng mình bị bóc tách nhau thai sớm khỏi tử cung nên bác sĩ phải đem mổ gấp. Gia đình mình không kịp trở tay, anh Danh cũng không được vào phòng mổ vì mọi thứ rất gấp, mình và bé đang gặp nguy hiểm.

Mình còn nhớ khi đang nằm đợi bác sĩ vô chích thuốc không đau để sinh tự nhiên thì thấy phòng mình báo động. Bác sĩ chạy vô cũng không kịp báo cho gia đình chuyện gì xảy ra nhưng khi họ nói chuyện có chị hai của anh Danh ở đó nên chị ấy hiểu là chuyển mình đi mổ gấp.

Lúc được đẩy vào phòng mổ, mình chỉ kịp nhìn thấy chị ấy khóc, anh Danh hốt hoảng. Mình thấy phòng rất đông người ai cũng hốt hoảng, không kịp hiểu ra chuyện gì thì mình ngủ lúc nào không biết. Gấp quá bác sĩ không kịp gây tê tủy sống mà chụp thuốc mê luôn.

Trải qua ca sinh mổ nguy hiểm, khi tỉnh dậy tâm trạng chị như thế nào?

Lúc tỉnh dậy mình cũng chưa biết gì, bác sĩ không nói, sợ mình bị kích động. Qua hôm sau khi đã ổn và được chuyển về phòng hồi sức, bác sĩ mới đến gặp xin lỗi và giải thích tình trạng của mình.

Họ xin lỗi vì đã để mình gặp tình trạng nguy hiểm như vậy. Mặc dù không phải lỗi họ nhưng họ vẫn xin lỗi nhiêu đó thôi cũng đủ để mình cảm nhận được tinh thần trách nhiệm của họ rất cao. Điều này ở Việt Nam không có được.

Biết được tin mình giống như vừa chết đi sống lại vậy. Cảm giác lúc đó giống như bị sốc, sợ hãi nhưng mình vẫn luôn tự trấn an là mọi chuyện dù gì cũng đã qua, mình và con đã được bình an.

sinh non con thu 5 o my, vo chong quach thanh danh ton 40 ty vien phi trong 5 thang - 3

Sinh non con thứ 5 ở Mỹ, vợ chồng Quách Thành Danh tốn 40 tỷ viện phí trong 5 tháng-2
Chị sinh non bé thứ 5 trước một tháng. 

Đi sinh ở Mỹ, mọi thứ khiến tôi bất ngờ

Trước đó, sang Mỹ định cư từ khi bầu lớn, chị gặp những khó khăn như thế nào trong thai kỳ, nhất là khi đồ ăn thức uống khẩu vị khác Việt Nam?

Mình gặp rất nhiều khó khăn luôn. Nhà mình ở Việt Nam có nhiều giúp việc còn qua đây chỉ có 2 vợ chồng phải tự lo mọi thứ. Vợ chồng mình có nhờ kiếm người giúp việc nhưng chưa có vì nơi mình ở rất ít người Việt. Nhưng bây giờ mọi thứ cũng đã ổn vì các bé đã đi học và dần dần cũng quen với cuộc sống bên đây nên cũng cảm thấy dễ chịu không quá khó khăn.

Bên đây vẫn có chợ bán thức ăn Việt, anh Danh biết nấu nhiều món và nấu rất ngon nên chuyện ăn uống của mình khi sang đây cũng không khó khăn gì. Chế độ dinh dưỡng của mình cho bé thứ 5 vẫn như các bé trước và mình rất chú trọng. Hơn nữa, bầu bé thứ 5 mình tăng gần 10kg nhiều cân hơn so với bé trước vì qua đây anh Danh sợ mình buồn dắt đi ăn, đi chơi suốt nên bé sinh sớm hơn 1 tháng cân nặng vẫn ổn được 2,5kg.

Sinh non con thứ 5 ở Mỹ, vợ chồng Quách Thành Danh tốn 40 tỷ viện phí trong 5 tháng-3
Trước đó khi mang bầu bé thứ 5, 3 tháng đầu chị phải nằm một chỗ vì động thai rồi lo lắng khi siêu âm con độ mờ da gáy cao.

Sinh non con thứ 5 ở Mỹ, vợ chồng Quách Thành Danh tốn 40 tỷ viện phí trong 5 tháng-4
Mang bầu tăng 10kg chị vẫn không thay đổi nhiều.

Là trường hợp nguy hiểm, sau sinh chị có được các bác sĩ ưu tiên hơn về chế độ dinh dưỡng, việc chăm sóc vết mổ và những điều cần phải kiêng khem?

Bên đây vết mổ bên trong may bằng chỉ tiêu còn lớp ngoài cùng dán bằng băng keo. Vết mổ không cần vệ sinh hay lau chùi gì hết, khoảng hơn 1 tuần băng keo từ từ bị tróc. Những điều đó làm mình cũng thấy ngạc nhiên lắm.

Về việc kiêng cữ sau sinh, từ lúc ở Việt Nam mình đã không kiêng cữ gì rồi. Mình sợ nhất là dơ nên sau khi sinh chuyển về phòng là mình lao vào tắm ngay. Mình tắm nhanh và tránh gió để không bị cảm lạnh. Còn ăn uống, mình không kiêng cữ gì hết vì bác sĩ bảo phải ăn uống đủ chất để mau phục hồi sức khỏe. Trong bệnh viện chăm sóc rất tốt nên sức khỏe mình hồi phục nhanh, ra viện mình đã thấy sức khỏe phục hồi gần như 80%.

Trải nghiệm sinh mổ ở bệnh viện Mỹ, chị thấy khác so với ở Việt Nam như thế nào?

Những bé trước mình đều sinh ở bệnh viện quốc tế nên khi qua đây mình cứ nghĩ không khác là mấy. Thế nhưng mọi thứ khiến mình rất bất ngờ, nhất là những máy móc, thiết bị y tế của họ rất hiện đại, đội ngũ bác sĩ và y tá rất chu đáo, tận tình. Từ bác sĩ, y tá cho đến bảo vệ, lao công, lúc nào trên môi họ cũng nở nụ cười làm cho mình cảm thấy rất thân thiện và gần gũi. Tinh thần làm việc trách nhiệm của họ cao, đặc biệt cách cư xử rất ân cần của họ khiến mình rất hài lòng, thoải mái về mọi thứ.

Trước đây mình toàn sinh thường chưa sinh mổ bao giờ nhưng nghe bạn bè kể lại mình cũng cảm thấy rùng rợn, sợ lắm luôn. Lúc sinh xong mình phải nằm ở phòng theo dõi đặc biệt một hôm. Hôm sau mình được chuyển xuống phòng hồi sức, lo sợ và hồi hộp lắm không biết vết mổ đau đến mức nào. Mình cứ đòi y tá phải cho tập đi ngay khi xuống phòng hồi sức nhưng họ muốn an toàn cho mình nên không cho đi liền.

Sau khi kiểm tra mọi thứ, sức khỏe ổn định họ mới cho mình tập đi, có y tá vô đỡ đi. Mình cứ nghĩ trong đầu sẽ đau lắm nhưng mọi thứ hoàn toàn ngược lại, hầu như không đau một chút nào, chỉ có cảm giác hơi nhột một tí ở vết mổ. Mình hỏi ra mới biết họ đã cho thuốc giảm đau nên sẽ không có cảm giác đau tí nào, đi lại bình thường. Mình chỉ hơi chóng mặt vì khi mổ mất máu nhiều và phải truyền máu.

Sinh non con thứ 5 ở Mỹ, vợ chồng Quách Thành Danh tốn 40 tỷ viện phí trong 5 tháng-5
Sinh con lần thứ 5 chị được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc vô cùng tốt ở Mỹ. 

"Tổng viện phí 5 tháng lên tới gần 40 tỷ"

5 tháng qua khóc suốt về tình hình con, anh Danh và gia đình hỗ trợ, động viên chị như thế nào?

Mình khóc suốt nhưng cũng may có anh Danh lúc nào cũng an ủi động viên. Nhiều lúc mình hay nổi cáu nhưng anh cũng thông cảm, không trách móc. Bên cạnh đó mình cũng rất may mắn khi có chị Hai và em Út của anh Danh an ủi động viên và giúp đỡ rất nhiều. Mọi người có thể bỏ cả công việc để giúp đỡ mình khi cần thiết vì đôi lúc anh cũng cần đi diễn ở tiểu bang khác vài hôm.

Sau mổ, bé phát triển như thế nào, thưa chị? Mỗi lần vào thăm những hành động cử chỉ đáng yêu nào của con khiến chị vui, quên mọi nỗi buồn trước đó?

Mấy bé trước mình cho con uống sữa bột nhưng bé út không khỏe nên mình cố gắng vắt sữa đem vào bệnh viện cho con uống. Được 3 tháng đầu thì mình bị mất sữa. Lúc đầu, bác sĩ họp lại sẽ xin sữa của các mẹ khác cho con uống nhưng sau cùng khi thử cho con uống sữa bột có vẻ hợp hơn nên các bác sĩ quyết định sẽ cho uống sữa bột.

Bé mới sinh nặng 2,5kg, nay 5 tháng bé được 8kg, bé chưa biết lẫy nhưng đã mọc răng rồi. Y tá trong viện đặt tên cho bé là Big Boy. (Cười)

Ở đây bé nằm trên giường đặc biệt trong đó có đầy đủ máy móc hỗ trợ không có lồng kính như ở Việt Nam. Gia đình có thể vô thăm bất kể lúc nào. Khi bé mổ xong khoảng 1 tháng mình đã được bế bé rồi.

Mỗi lần mình vào thăm, dù bé ngủ nhưng nghe tiếng bố mẹ là ráng mở mắt dậy. Mình ẵm, hát, kể chuyện cho con nghe lúc nào con cũng nằm im re, có khi cười khúc khích như 1 thiên thần, yêu không sao tả hết.

Sinh non con thứ 5 ở Mỹ, vợ chồng Quách Thành Danh tốn 40 tỷ viện phí trong 5 tháng-6
Ông xã, chị chồng và em chồng luôn động viên, giúp đỡ chị.

Việc bé nằm viện suốt 5 tháng qua có tốn kém nhiều không thưa chị?

Vợ chồng mình hoàn toàn yên tâm vì con trai được chăm sóc khá lỹ lưỡng và chu đáo tại bệnh viện Mỹ. Tuy nhiên, chi phí điều trị cho con khá tốn kém. Con mình hiện nằm tại phòng chăm sóc tích cực (ICU) giá 3.000 USD/ ngày (301 triệu đồng). Cộng với tiền phẫu thuật và những khoản khác, tổng viện phí suốt 5 tháng qua lên đến gần 40 tỷ đồng. May mắn là toàn bộ chi phí này được bảo hiểm chi trả. 

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị! 

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


Quách Thành Danh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.