Sở TT&TT sẽ làm việc với Cát Phượng, Vân Ngô khi đưa tin sai về dịch

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng lên làm việc vì đưa tin sai về đại dịch virus corona.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng lên làm việc vì đưa tin sai về đại dịch virus corona.

Từ khi virus corona phát tán rộng, nhiều nghệ sĩ Việt theo sát tình hình, thể hiện qua những bài share, viết trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, những bài viết của một số nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân... bị cộng đồng mạng chỉ trích vì đưa tin sai lệch, không giúp người dân nâng cao tinh thần phòng bệnh mà gây hoang mang tâm lý giữa dịch corona. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT&TT) đã kịp thời vào cuộc chấn chỉnh, xử lý.

Sở TT&TT sẽ làm việc với Cát Phượng, Vân Ngô khi đưa tin sai về dịch-1

Sở TT&TT TP.HCM yêu cầu 3 nghệ sĩ Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân lên làm việc vì đưa tin sai về virus corona.

Cụ thể, vào chiều ngày 31/1, Sở TT&TT TP.HCM đã trực tiếp liên lạc với các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân.

"Diễn viên Cát Phượng đang ở quê, Sở đã mời lên làm việc vào ngày 5/2 và yêu cầu gỡ các thông tin liên quan đến dịch viêm phổi cấp. Hiện tại, Facebook của Cát Phượng đã không còn chia sẻ các bài viết và bình luận liên quan. Với Ngô Thanh Vân, diễn viên này đang ở Nhật Bản và sẽ về Việt Nam vào ngày 1/2. Chúng tôi sẽ mời nữ diễn viên này lên làm việc vào chiều ngày 3/2. Còn Đàm Vĩnh Hưng thì tắt máy, không liên lạc được", đại diện của Sở TT&TT chia sẻ với Zing.vn.

Trước đó, hôm 26/1, trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin không đúng về hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cụ thể, trên fanpage của nam ca sĩ cho rằng "hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy".

Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh. Tuy nhiên, rất nhiều người đã chỉ trích với cách đưa tin thiếu chính xác của Đàm Vĩnh Hưng.

Cùng ngày, trên trang cá nhân, Cát Phượng chia sẻ: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...".

Sở TT&TT sẽ làm việc với Cát Phượng, Vân Ngô khi đưa tin sai về dịch-2
Đại dịch corona đang trở thành mối lo ngại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: AFP.

Tiếp đó, cô kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn". Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO và Bộ Y tế khuyên người dân chỉ cần dùng khẩu trang y tế cũng như đeo/tháo đúng cách; còn mặt nạ N95 hay các loại mặt nạ có van thở không hiệu quả hơn khẩu trang y tế trong việc phòng chống virus, chỉ khuyên dùng cho nhân viên y tế.

Sáng 31/1, Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona. Bài chia sẻ của Ngô Thanh Vân được đăng vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Vì thế, Ngô Thanh Vân bị cộng đồng mạng phản ứng.

“Sở sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, hoang mang về dịch viêm phổi cấp do virus corona trên địa bàn”, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM nhấn mạnh.

Theo số liệu mới nhất, tổng số người nhiễm virus corona là 9.692 trường hợp, trong đó 213 đã người tử vong, tất cả đều ở Trung Quốc đại lục.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 30/1 đã tuyên bố dịch bệnh là "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại toàn cầu".

Ở Việt Nam có 5 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (một người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ ở Đông Anh, Hà Nội.

Hiện số trường hợp nghi nhiễm tại Việt Nam là 97 trường hợp, trong đó có 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus corona và 32 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/so-tt-tt-lam-viec-voi-cat-phuong-ngo-thanh-van-vi-dua-tin-corona-sai-post1041463.html?fbclid=IwAR2gxpgDrG4pYeNkVvr4h3nzMmuYwiXVTiqDum2ycubXwXquUh-BKlSMg84

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

Cát Phượng

Ngô Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.