Sự nghiệp của đạo diễn “Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ

Sự nghiệp phim ảnh không dài nhưng đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đã kịp định hình cho mình một phong cách riêng biệt.

Sự nghiệp của đạo diễn Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ-1

Sáng ngày 8/3, thông tin đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng qua đời khiến khán giả không khỏi bàng hoàng và nghẹn ngào. Nhìn lại sự nghiệp điện ảnh chỉ vẻn vẹn có 7 năm của anh, số tác phẩm tuy không nhiều nhưng khán giả sẽ được thấy một màu sắc rất riêng, tươi sáng và đầy sức trẻ.

Sự nghiệp của đạo diễn Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ-2


Vũ Ngọc Phượng sinh năm 1985, tốt nghiệp thủ khoa ngành đạo diễn tại Londo Film School, nhận tấm bằng thạc sỹ vào năm 2013. Trước đó, anh từng có một thời điểm đi sai hướng, chọn nhầm nghề, bởi yêu thích game nhập vai nhưng thiếu sự định hướng nên chọn ngành học công nghệ thông tin rồi bỏ ngang. Sau này, Vũ Ngọc Phượng kịp thời thay đổi quyết định, năm 25 tuổi bắt đầu học điện ảnh từ Philippines rồi tới London (Anh).

Vũ Ngọc Phượng khởi nghiệp từ các phim sitcom, MV và phim ngắn, trước khi du học ngành biên kịch ở Học viện Điện ảnh London (Anh). Những sản phẩm đầu tiên của Vũ Ngọc Phượng phải kể đến như MV Baby Don’t Cry, Anh Sợ Mất Em, Ác Mộng của 365daband, Bốn Chữ Lắm của Trúc Nhân - Thảo Nhi, Âm Thầm Bên Em của Sơn Tùng M-TP,... Năm 2015, anh ra mắt phim đầu tay - 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy. Dù không quá thành công về mặt tiếng vang nhưng bộ phim này khiến khán giả và giới chuyên môn khá bất ngờ bởi một kịch bản chắc tay, mô tả tinh tế tâm lý giới trẻ, cách kể chuyện sáng tạo, mới mẻ. Phim này mang về cho Vũ Ngọc Phượng giải Đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục phim điện ảnh ở Cánh diều 2016.

Sự nghiệp của đạo diễn Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ-3Sự nghiệp của đạo diễn Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ-4

 

Sau tác phẩm đầu tiên, Vũ Ngọc Phượng lập tức định hình được phong cách cho riêng mình với những bộ phim về nhân vật mang đậm dấu ấn tuổi trẻ, tone màu khá tươi sáng, trong trẻo. Và dù tác phẩm ngôn tình thứ hai là 100 Ngày Bên Em có nặng nề hơn về nội dung khi xoay quanh tình yêu của hai người đang mắc bệnh nan y, nhưng về cơ bản vẫn giữ vững tinh thần đó. Đây cũng tiếp tục là một tác phẩm được đánh giá rất cao về cả nội dung lẫn diễn xuất của cặp đôi Jun Phạm - Khả Ngân.

Sự nghiệp của đạo diễn Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ-5Sự nghiệp của đạo diễn Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ-6

 

Sau hai lần khiến khán giả rung động về tình yêu và hoài bão của người trẻ, Vũ Ngọc Phượng mở rộng phạm vi khai thác, vẫn là câu chuyện của người trẻ nhưng đậm vị gia đình hơn ở Anh Trai Yêu Quái. Đây tiếp tục là một bộ phim được đánh giá rất cao, lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Sự nghiệp của đạo diễn Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ-7

 

Có thể nói ở lứa thế hệ đạo diễn trẻ, Vũ Ngọc Phượng là đại diện khá hiếm khi có thể cân bằng tốt yếu tố giải trí và nghệ thuật dành cho giới trẻ. Có thể thấy rõ điều đó khi những tác phẩm của anh ngoài gặt hái sự ủng hộ của khán giả thì anh cũng chinh phục được nhiều giải thưởng bằng sự học hỏi và lao động nghệ thuật nghiêm túc với các thành tựu như: giải Đạo diễn xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2017; giải Cánh Diều Bạc dành cho phim truyện điện ảnh 2017; giải Ban Giám Khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên Hoan Phim Việt Nam 2017 cùng cho phim phim Vẽ Đường Cho Yêu Chạy; Giải Ban Giám Khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên Hoan Phim Việt Nam 2019 - phim 100 Ngày Bên Em; bằng khen cho phim điện ảnh xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2020 - phim Anh Trai Yêu Quái.

Từ năm 2019, Vũ Ngọc Phượng cùng nhà sản xuất Hằng Trịnh đồng sáng lập công ty giải trí Silver Moonlight Entertainment. Trong nhiều dự án mà Phượng ấp ủ, Quần Xì Kỳ Diệu là một dự án của anh đã công bố casting từ năm ngoái, cùng với một dự án phim mà công ty của anh đang trong quá trình sản xuất nhưng anh đã không thể tiếp tục hoàn thiện nó.

Sự nghiệp của đạo diễn Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ-8

Cùng với các bạn đồng nghiệp tiêu biểu ở thế hệ của mình, Vũ Ngọc Phượng đã đóng góp sức lao động nghệ thuật tạo nên một diện mạo giải trí trẻ trung, mới mẻ và giàu năng lượng. Dấu ấn của Phượng trong lòng bạn bè là một chàng trai răng khểnh luôn sẵn sàng nở nụ cười với bạn bè đồng nghiệp , luôn ủng hộ tất cả các phim Việt ra rạp, luôn sẵn sàng nhận lời giúp bất cứ việc gì liên quan đến nghề nghiệp và luôn là người bạn ấm áp kín đáo của nhiều nghệ sĩ thân thiết.

Sự nghiệp của đạo diễn Anh Trai Yêu Quái” Vũ Ngọc Phượng: 7 năm - 3 bộ phim và một hành trình đậm dấu ấn tuổi trẻ-9

Hôm nay, chàng trai răng khểnh đó đã vĩnh viễn xa rời trần thế. Vĩnh biệt anh, một ngôi sao sáng của làng phim Việt!

 

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/su-nghiep-cua-dao-dien-anh-trai-yeu-quai-vu-ngoc-phuong-7-nam-3-bo-phim-va-mot-hanh-trinh-dam-dau-an-tuoi-tre-220228371520321.htm

qua đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.