"Thần đồng âm nhạc" bé Châu sau khi gia đình phá sản: Nhận show bất chấp, bị gọi là ca sĩ "chuồng gà"

20 năm sau khi trở thành hiện tượng trong làng nhạc Việt, Nguyễn Huy đang chật vật thoát khỏi danh xưng “thần đồng âm nhạc bé Châu”.

Họ nói tôi là ca sĩ "chuồng gà", ca sĩ "bào show"

Năm 2004, khi mới là 1 cậu bé 7 tuổi, Nguyễn Huy đã nổi tiếng cả trong nước và hải ngoại với cái tên - "bé Châu". Hình ảnh cậu bé được ăn mặc sành điệu, có vũ đạo nhuần nhuyễn và chuyên hát những ca khúc thất tình của người lớn đã khiến không ít khán giả thích thú.

Thời điểm đó, "bé Châu" liên tục xuất hiện trong nhiều liveshow, băng đĩa nhạc đình đám. Thậm chí, cậu còn là cái tên được những nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Việt Hương mời hợp tác.

Tuy nhiên, 20 năm sau khi trở thành "thần đồng âm nhạc", cuộc sống của "bé Châu" đã hoàn toàn thay đổi. Từ 1 cậu bé "hái ra tiền", được công chúng săn đón, Nguyễn Huy phải đối mặt với việc gia đình phá sản, bản thân thì chật vật tìm hướng phát triển sự nghiệp ca hát.

Thần đồng âm nhạc bé Châu sau khi gia đình phá sản: Nhận show bất chấp, bị gọi là ca sĩ chuồng gà-1

"Bé Châu" hiện tại đã là 1 chàng trai 23 tuổi.

Chia sẻ với phóng viên, Nguyễn Huy tỏ ra khá bình thản trước những khó khăn, biến cố của gia đình và bản thân. Anh tiết lộ, vài năm trở lại đây anh đã không còn phải "cày show" để trả nợ cho bố mẹ nữa:

"Khi bố mẹ phá sản, gia đình tôi "ôm" 1 số nợ khá lớn. Tôi đi hát rất nhiều để giúp gia đình trang trải nợ nần. Vài năm nay, cuộc sống của tôi đã ổn định hơn, món nợ của ba mẹ tôi cũng đã trả xong. Hiện tại, tôi đang nỗ lực tập gym để có vóc dáng đẹp, chuẩn bị cho những dự án sắp tới.

Bố mẹ tôi bây giờ có 1 căn nhà nhỏ và luôn dành 1 phòng cho tôi. Nhưng tôi chọn cuộc sống ở riêng, dù tôi phải thuê nhà để ở. Việc tôi không ở cùng cha mẹ cũng khiến nhiều người đàm tiếu, họ nói chắc tôi bất mãn gì đó với bố mẹ nên mới không chịu ở chung. Nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản là tôi đã lớn, tôi có thể tự lập.

Hơn nữa, bố mẹ bán quán cafe nên sáng thường phải dậy rất sớm để làm việc còn tôi đi diễn thường về khuya, giờ giấc trái ngược như vậy ở chung sẽ bất tiện lắm. Tôi cũng phân tích cho bố mẹ như vậy nên bố mẹ chấp nhận việc tôi sống riêng.

Thần đồng âm nhạc bé Châu sau khi gia đình phá sản: Nhận show bất chấp, bị gọi là ca sĩ chuồng gà-2

"Vài năm nay, cuộc sống của tôi đã ổn định hơn".

Nhiều năm trở lại đây, bố mẹ không còn giúp gì cho công việc đi hát của tôi nữa. Bố mẹ đã lớn tuổi, việc cập nhật các xu hướng mới không được nhanh nhạy nên quyết định rút lui, để tôi tự phát triển".

Nguyễn Huy chia sẻ, dù ít xuất hiện trên truyền thông nhưng những năm vừa qua anh vẫn kiên trì theo đuổi đam mê âm nhạc:

"Những năm vừa rồi tôi đi hát hội chợ, đi hát đám tiệc, hát phòng trà rất nhiều. Cứ ở đâu có lời mời thì tôi tới, tôi không phân biệt đó là sân khấu lớn hay nhỏ, địa điểm sang trọng hay bình dân.

Nhận show "bất chấp" như vậy nên có người gọi tôi là ca sĩ "chuồng gà", ca sĩ "bào show". Tôi cũng chẳng bận tâm. Tôi thấy quan niệm phân biệt sân khấu sang trọng hay bình dân là rất buồn cười. Với tôi, chỉ cần có 1 khán giả còn muốn nghe, tôi sẵn sàng hát hết mình dù đó là sân khấu nào".

Thần đồng âm nhạc bé Châu sau khi gia đình phá sản: Nhận show bất chấp, bị gọi là ca sĩ chuồng gà-3

"Cứ ở đâu có lời mời thì tôi tới, tôi không phân biệt đó là sân khấu lớn hay nhỏ".

Tôi không cho phép mình mở miệng nhờ vả chú Hoài Linh hay cô Việt Hương

Ở tuổi 23, Nguyễn Huy đang rất nỗ lực để khẳng định bản thân trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Nam ca sĩ thừa nhận anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc thoát khỏi danh xưng "thần đồng âm nhạc bé Châu":

"Bé Châu là cái tên ghi dấu thời hoàng kim của tôi, tôi trân trọng những gì mà nó mang lại cho tôi. Nhưng đối với tôi, đó là 1 cái tên xa lạ, nó không phải là tên do tôi lựa chọn mà chỉ là do người bán băng đĩa lậu ngày xưa tự đặt cho tôi mà thôi.

Nhiều năm rồi, tôi đi hát với tên thật của mình – Nguyễn Huy. Nhưng thú thực, việc "tiếp thị" cái tên Nguyễn Huy gặp không ít khó khăn, vì nhiều khán giả vẫn từ chối nhìn nhận tôi với nghệ danh mới mà chỉ nhớ tới danh xưng "bé Châu".

Thậm chí, họ còn khuyên tôi hãy dùng lại tên "bé Châu" để đi hát, để tranh thủ sự chú ý của khán giả. Nhưng họ không hiểu rằng "bé Châu" đã hết thời rồi. Tôi sẽ không bao giờ lấy lại nghệ danh đó.

Thần đồng âm nhạc bé Châu sau khi gia đình phá sản: Nhận show bất chấp, bị gọi là ca sĩ chuồng gà-4

"Sự tự trọng của bản thân không cho phép tôi mở miệng nhờ vả ai cả".

Cũng có nhiều người nói rằng tôi có quen biết với những tên tuổi lớn như cô Việt Hương, chú Hoài Linh, tôi nên tận dụng những mối quan hệ đó để tiến thân.

Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Sự tự trọng của bản thân không cho phép tôi mở miệng nhờ vả ai cả. Ai cũng có công việc, có định hướng riêng, mình có là gì đâu mà nhờ vả người ta? Tôi không chấp nhận được việc làm phiền người khác như vậy.

Tôi sẽ tự xây dựng con đường riêng bằng chính năng lực và sự cố gắng của bản thân. Việc tự mình bươn chải tuy có khó khăn, vất vả và cũng có thể sẽ không đạt được thành công như mong đợi nhưng tôi tin nó sẽ giúp tôi cảm thấy tự do và mạnh mẽ hơn".


Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/than-dong-am-nhac-be-chau-sau-khi-gia-dinh-pha-san-nhan-show-bat-chap-bi-goi-la-ca-si-chuong-ga-82020173133525822.htm

bé Châu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.