Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu "dậy sóng Hong Kong" và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại

Từng là cặp đôi được cả Hong Kong yêu mến nhưng cái kết của chuyện tình Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh lại thấm đẫm bi thương và nước mắt. Nữ chính mãi mãi ra đi ở tuổi 26 bỏ lại nam chính với nỗi ân hận trọn đời.

Từng là cặp đôi được cả Hong Kong yêu mến nhưng cái kết của chuyện tình Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh lại thấm đẫm bi thương và nước mắt. Nữ chính mãi mãi ra đi ở tuổi 26 bỏ lại nam chính với nỗi ân hận trọn đời.Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-1

Showbiz Hong Kong có rất nhiều giai thoại tình yêu, có những chuyện tình kết thúc trong viên mãn và cũng có rất nhiều mối duyên dang dở, cuối cùng 2 nhân vật chính phải âm dương cách biệt.

Như một câu thoại kinh điển của Lý Mạc Sầu từng nói trong Thần điêu đại hiệp: "Hỡi thế gian tình là gì mà khiến người ta phải sống chết vì nhau?", chẳng ai có thể đưa ra đáp án chuẩn xác nhất dành cho câu hỏi này bởi khi yêu, mấy ai giữ được cho mình sự bình tĩnh và lý trí.

Giống như nữ diễn viên Ông Mỹ Linh, trời sinh cho nhan sắc hơn người và sự nghiệp trải hoa hồng nhưng cuối cùng, cô vẫn chọn cho mình cái kết buồn chỉ vì chuyện tình cảm không như ý muốn. Sự ra đi của cô là nỗi xót xa đối với công chúng Hong Kong, nhất là người ở lại, tài tử Thang Trấn Nghiệp.

Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-2

Năm 1982, Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh gặp nhau trên phim trường Thập tam muội. Vừa chạm mặt đã phải lòng nhau, cặp đôi lao vào tình yêu như 2 con thiêu thân. Khi đó, cả hai là ngôi sao mới nổi đầy triển vọng của làng giải trí, cả 2 say đắm đến mức thời điểm Ông Mỹ Linh bị thương ở mắt do tai nạn trên phim trường, Thang Trấn Nghiệp túc trực 24/7 bên cạnh người đẹp.

Cũng trong năm đó, Ông Mỹ Linh xuất sắc vượt qua hơn 3.000 thí sinh để giành lấy vai diễn Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu. Bất chấp mọi sự nghi hoặc, nữ diễn viên với khả năng diễn xuất tự nhiên đã khắc họa thành công nhân vật này, trở thành một trong những vai diễn kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ thập niên những năm 80. Trong lúc đó, sự nghiệp của Thang Trấn Nghiệp cũng rộng mở khi vào vai Đoàn Dự trong Thiên long bát bộ.

Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-3Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-4Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-5

Tình yêu tuổi trẻ vốn nông nổi và bốc đồng, mối tình của Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh đầy thăng trầm cũng vì vậy mà ra. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, đậm chất lãng tử, không có gì khó hiểu khi Thang Trấn Nghiệp trở thành "thỏi nam châm" hút tin đồn hẹn hò. Vốn bản tính hay ghen, mỗi khi nghe thấy những lời đồn đoán tình ái của bạn trai, Ông Mỹ Linh nhận về muộn phiền không ít.

Năm 1984, Thang Trấn Nghiệp sang Đài Loan đóng phim, mở đầu cho khoảng thời gian yêu xa đầy sóng gió của cặp đôi. Trong lúc này, tin đồn tình ái của nam tài tử đào hoa tràn ngập khắp mặt báo, anh bị cho là phản bội người yêu lén lút qua lại với bạn diễn Ngô Quân Như.

Không chỉ Thang Trấn Nghiệp mà cả Ông Mỹ Linh cũng bị cuốn vào vòng xoáy tin đồn. Khi ấy, cô trở nên thân thiết với Miêu Kiều Vỹ và bị đồn cặp kè với Lương Triều Vỹ. Thế nhưng, mọi người trong cuộc đều hiểu rõ, họ đều đã có ý trung nhân của riêng mình.

Về phía Ông Mỹ Linh, cả showbiz không ai không biết cô một lòng một dạ hướng về Thang Trấn Nghiệp, với cô anh là tất cả. Mọi chuyện càng thêm rắc rối khi ông bầu Trâu Thế Long công khai theo đuổi Ông Mỹ Linh nhưng tất nhiên cô nhất quyết cự tuyệt.

Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-6

Tuy nhiên lúc đó Thang Trấn Nghiệp lúc đó đặt sự nghiệp làm trọng, thái độ lạnh nhạt của anh khiến Ông Mỹ Linh vô cùng suy sụp. Từ đây, cô phải tìm đến men rượu để tự giải sầu, bỏ mặc luôn cả hình tượng "ngọc nữ" đã gắng công gây dựng.

Chuyện tình cảm không như ý muốn khiến Ông Mỹ Linh như rơi xuống đáy vực sâu, cô vô thức làm những chuyện điên rồ như 4 lần uống thuốc ngủ tự tử, tự nhốt mình trong nhà đầy khí gas… chỉ mong thoát khỏi hiện thực nghiệt ngã. Thế nhưng, dù có bị dồn đến bước đường cùng, Ông Mỹ Linh vẫn nhất quyết không muốn thừa nhận chuyện tình cảm của cô và Thang Trấn Nghiệp đang dần đi đến hồi kết.

Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-7

Sự việc "giọt nước tràn ly" xảy ra tại tiệc sinh nhật của Miêu Kiều Vỹ vào tháng 5/1985. Không hài lòng chuyện bạn gái khiêu vũ với người đàn ông khác, Thang Trấn Nghiệp nổi máu ghen tuông, cố ý chụp ảnh thân mật với "người tình tin đồn" Ngô Quân Như để chọc tức Ông Mỹ Linh. Có lẽ chính tài tử cũng không ngờ hành động của mình đã vô tình trở thành nhát dao chí mạng đối với "nàng Hoàng Dung".

Sau đợt đó, Ông Mỹ Linh liên tục bị báo giới bủa vây, ai cũng mong muốn moi móc chút thông tin về chuyện tình cảm của cô và Thang Trấn Nghiệp. Đỉnh điểm mâu thuẫn của cặp đôi chính là trận cãi vã dữ dội trong phòng thay đồ ở đài TVB ngày 13/5/1985. Trong lúc nóng giận, Ông Mỹ Linh quyết định đoạn tuyệt mối tình này bằng câu nói ngắn gọn: "Chúng ta chia tay". Thang Trấn Nghiệp khi ấy cũng không đủ bình tĩnh để níu kéo và xoa dịu bạn gái, anh đơn giản nghĩ rằng đó là câu nói vu vơ, buông ra trong lúc giận dỗi. Thực chất, đấy chính là lần cuối cùng anh được nghe thấy giọng người yêu.

Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-8Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-9Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-10

Một ngày sau đó, người ta phát hiện Ông Mỹ Linh tự tử tại nhà riêng bằng hơi gas, từ giã cõi đời ở tuổi 26. Trước đó, cô đã uống rất nhiều rượu và thuốc ngủ nên không tự chủ được hành động khóa trái cửa, tự nhốt mình trong nhà. Lúc ra đi, Ông Mỹ Linh mặc nguyên bộ đồ ngủ màu hồng, trên nhật ký còn ghi lại dòng chữ: "Darling, I love you", được cho là tin nhắn cuối cùng gửi cho Thang Trấn Nghiệp.

Đến viếng đám tang của Ông Mỹ Linh, Thang Trấn Nghiệp đã cài bông hoa trắng lên ngực và đặt một bông hồng đỏ trước di hài của bạn gái. Ngoài ra, anh còn bẻ một chiếc lược làm đôi, một nửa đặt bên cạnh Ông Mỹ Linh, một nửa bỏ vào túi mình. Theo truyền thông, đó là nghi thức của cặp vợ chồng son tiễn đưa nhau.

Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-11Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh: Cái chết dại vì yêu dậy sóng Hong Kong và niềm ân hận, xót xa ám ảnh người ở lại-12

Cái chết của Ông Mỹ Linh gây chấn động Hong Kong, dư luận sau đó liên tục chĩa mũi dùi về phía Thang Trấn Nghiệp, cho rằng anh chính là nguyên nhân gián tiếp khiến người đẹp nghĩ quẩn. Áp lực quá lớn khiến Thang Trấn Nghiệp bị khủng hoảng tâm lý.

Năm 1994, anh từ giã sự nghiệp phim ảnh, lui về hậu trường sản xuất phim nhưng cuộc sống không được sung túc như xưa. Hiện tại ở tuổi lục tuần, Thang Trấn Nghiệp hạnh phúc bên người vợ thứ 2 và 6 đứa con. Mỗi khi nhắc đến Ông Mỹ Linh, anh vẫn dành cho tình cũ sự trân trọng nhất định.

Hơn 3 thập kỷ kể từ khi Ông Mỹ Linh tự mình chấm dứt cuộc đời, giải thoát bản thân khỏi nỗi đau tinh thần. Đây cũng là khoảng thời gian Thang Trấn Nghiệp chìm ngập trong nỗi ân hận và ám ảnh. Nói về những va vấp trong tuổi trẻ, tài tử vạn người mê một thời tiếc nuối chia sẻ: "Giá như, tôi lớn hơn cô ấy 10 tuổi, nếu tôi có nhiều trải nghiệm hơn, mọi thứ đã khác. Nhưng chúng tôi đều còn quá trẻ cho mọi hẹn hò, cãi vã, giận hờn…"

Theo Trí thức trẻ


Thang Trấn Nghiệp

Ông Mỹ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.