"Thỏ Ngọc" Tây Du Ký: Còn một thân phận ít biết, cưới chồng Tây đại gia nhưng ra đi tay trắng

Dù xinh đẹp và tài năng nhưng Lý Linh Ngọc lại có đường tình duyên khá lận đận.

Mỹ nhân Tây Du Ký được mệnh danh là "Thiên hậu nhạc trữ tình"

Giữa dàn nữ diễn viên xinh đẹp của Tây Du Ký, cùng với "Hằng Nga" Khâu Bội Ninh và "Nữ vương Như nhi quốc" Vương Lâm, "Thỏ Ngọc" Lý Linh Ngọc được đánh giá là một trong những mỹ nhân đẹp nhất. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng Lý Linh Ngọc vẫn được khán giả đặc biệt yêu thích và ghi nhớ cho đến tận bây giờ.

Thỏ Ngọc Tây Du Ký: Còn một thân phận ít biết, cưới chồng Tây đại gia nhưng ra đi tay trắng-1Thỏ Ngọc Tây Du Ký: Còn một thân phận ít biết, cưới chồng Tây đại gia nhưng ra đi tay trắng-2
Đảm nhận vai Thỏ Ngọc, Lý Linh Ngọc là một trong những mỹ nhân được khán giả ghi nhớ nhất trong "Tây Du Ký"

Lý Linh Ngọc sinh năm 1963 tại Thượng Hải trong một gia đình công nhân bình thường. Tuy gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng cô lại sớm bộc lộ năng khiếu múa hát và diễn xuất từ khi còn nhỏ.

Sau này, Lý Linh Ngọc tham gia dự tuyển vào đoàn kịch Hồng Kỳ và được lựa chọn là thí sinh nổi bật nhất trong 5000 người. Đây cũng là bước đệm giúp cô tiến vào con đường nghệ thuật với vai trò đầu tiên là một ca sĩ.

Nhờ sở hữu giọng hát trong trẻo, ngọt ngào, Lý Linh Ngọc nhanh chóng trở thành giọng ca được yêu thích bậc nhất tại Trung Quốc trong những năm đầu của thập niên 90. Cô từng nhiều lần đạt giải thưởng đĩa Bạch kim, sở hữu nhiều cúp vàng danh giá.

Chính vì vậy, Lý Linh Ngọc còn được mệnh danh là "Thiên hậu nhạc trữ tình". Tuy nhiên, khán giả Việt Nam ít biết đến danh hiệu này của nàng Thỏ Ngọc xinh đẹp.

Năm 1986, đạo diễn Dương Khiết quay "Tây Du Ký" và gặp khó khăn trong việc tìm diễn viên cho vai Ngọc Thố Tinh (Thỏ Ngọc). 

Đây là một nhân vật đặc biệt, bởi nó vốn là một con thỏ tu thành tinh ở bên Hằng Nga trốn xuống trần gian trêu ghẹo Đường Tăng trong hình hài công chúa Thiên Trúc. Vì thế, diễn viên đảm nhận vai diễn này vừa phải thể hiện được phong thái cao quý của một công chúa, vừa phải làm toát lên được sự lanh lợi, quyến rũ mê người của một con thỏ tinh. 

Khi vừa gặp Lý Linh Ngọc, đạo diễn Dương Khiết đã biết rõ cô chính là người bà cần tìm và "chọn mặt gửi vàng". Không phụ lòng của vị đạo diễn nổi tiếng, Lý Linh Ngọc đã hóa thân xuất sắc thành cả hai nhân vật.

Trong "Tây Du Ký", ngoài đóng đúp hai vai, Lý Linh Ngọc còn thể hiện ca khúc "Thiếu nữ Thiên Trúc" - một trong các bài hát kinh điển của bộ phim. Ca khúc này đã gắn liền với danh tiếng của Lý Linh Ngọc và trở thành tác phẩm đỉnh cao trong sự nghiệp của cô.

Thỏ Ngọc Tây Du Ký: Còn một thân phận ít biết, cưới chồng Tây đại gia nhưng ra đi tay trắng-3
Thỏ Ngọc Tây Du Ký: Còn một thân phận ít biết, cưới chồng Tây đại gia nhưng ra đi tay trắng-4

Vì có tài múa hát nên Lý Linh Ngọc không gặp khó khăn trong việc thực hiện các cảnh lả lơi trêu ghẹo Đường Tăng.

2 cuộc hôn nhân đổ vỡ và cuộc sống một mình nuôi con

Năm 1980, Lý Linh Ngọc đầu quân cho đoàn kịch Hồng Kỳ và gặp gỡ Hồ Binh - một nam diễn viên cùng đoàn. Cả hai nhanh chóng phải lòng nhau rồi trở thành một đôi. 

Đến năm 1984, Lý Linh Ngọc chuyển sang làm việc tại đoàn ca vũ nổi tiếng Đông Phương. Cùng năm, tình yêu của cô và Hồ Binh "đơm hoa kết trái" thành một đám cưới ngọt ngào. Năm đó, Lý Linh Ngọc mới bước sang tuổi 21.

Sau khi kết hôn, Lý Linh Ngọc gác lại sự nghiệp để chuyên tâm chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, sự hi sinh của cô lại không thể đổi lấy một cuộc hôn hạnh phúc. 

Thấy vợ suốt ngày quanh quẩn ở nhà, Hồ Bình bắt đầu tỏ ra khó chịu. Cứ thế, giữa hai vợ chồng nảy sinh những mâu thuẫn không thể giải quyết. Cuối cùng sau 5 năm chung sống, họ quyết định "đường ai nấy đi". Khi đó, cả hai chưa có con chung.

Sau khi ly hôn, Lý Linh Ngọc nhận ra rằng hôn nhân không phải là chuyện quan trọng duy nhất trong đời người. Cô quyết định vực dậy tình thần, gầy dựng lại danh tiếng năm xưa. 

Do đó, Lý Linh Ngọc đã tham gia vào cuộc thi tuyển chọn người dẫn chương trình của đài truyền hình trung ương Trung Quốc và giành vị trí thứ hai. Từ đây, cô chính thức trở thành một MC truyền hình và gặt hái được rất nhiều thành công.

Thỏ Ngọc Tây Du Ký: Còn một thân phận ít biết, cưới chồng Tây đại gia nhưng ra đi tay trắng-5


Cũng trong thời gian này, Lý Linh Ngọc đón "mùa xuân thứ hai" trong sự nghiệp ca hát. Cô đạt được nhiều giải thưởng về âm nhạc, lập kỷ lục về lượng đĩa hát được tiêu thụ. Đây cũng là thời điểm nàng "Thỏ Ngọc" xinh đẹp gặp gỡ người chồng thứ hai là một doanh nhân người Canada gốc Do Thái, CEO của một tập đoàn đầu tư lớn.

Khi còn đang yêu nhau, Lý Linh Ngọc nói với chồng: "Sau này nếu cùng anh sang Canada, em có thể sẽ quay về quê hương vào một ngày nào đấy. Nếu như anh thực sự muốn ở bên em, thì phải suy nghĩ cho thật kỹ. Còn nếu không thể được, thì giờ chúng ta vẫn có thể là bạn bè". 

Không ngờ, chồng Lý Linh Ngọc lại đồng ý với quyết định này của cô, thậm chí còn mở công ty ở Trung Quốc để cô an tâm. Cũng vì thế, Lý Linh Ngọc chấp nhận tái hôn vào năm 1997 và theo ông xã sang Canada sinh sống. 2 năm sau, nàng Thỏ Ngọc sinh hạ quý tử cho chồng.

Thỏ Ngọc Tây Du Ký: Còn một thân phận ít biết, cưới chồng Tây đại gia nhưng ra đi tay trắng-6Lý Linh Ngọc tái hôn với doanh nhân người Canada gốc Do Thái và sinh hạ một cậu con trai.

Tuy cưới đại gia nhưng Lý Linh Ngọc lại không màng đến tiền bạc của chồng. Ngay từ ngày đầu hẹn hò, nữ diễn viên đã thẳng thắn nói: “Anh kiếm được bao nhiêu tiền, với em không quan trọng, em cũng không cần tiền của anh”. 

Vì thế sau khi cưới, Lý Linh Ngọc và chồng độc lập về tài chính. Cô thậm chí còn tuyên bố: “Nếu sau này chúng ta chia tay, ngoài con trai, em không cần bất cứ tài sản nào từ anh”.

Nói là làm, sau khi cuộc hôn nhân thứ hai tan vỡ, Lý Linh Ngọc chấp nhận ra đi tay trắng, một mình đưa con trai về nước. Cô không oán trách chồng nửa lời, cũng chẳng hề tiết lộ vì sao cả hai chia tay. 

Khi ấy, báo chí từng xôn xao đồn đoán lý do vợ chồng Lý Minh Ngọc ly hôn. Có thông tin rằng vì những khác biệt về văn hoá và quan niệm sống nên Lý Mình Ngọc và chồng Tây không tìm được tiếng nói chung, có thời điểm vì quá đau lòng và cô đơn, nàng Thỏ Ngọc đã suýt tìm đến cái chết.

Sau khi trở về Trung Quốc, Lý Linh Ngọc tập trung cho sự nghiệp nghệ thuật. Cô mở công ty văn hoá Thiên địa Hoa Ngọc và trở lại công việc ca hát, phát hành album mới. Nữ diễn viên cũng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình, thể hiện những ca khúc trong "Tây du ký" được khán giả vô cùng yêu mến.

Thỏ Ngọc Tây Du Ký: Còn một thân phận ít biết, cưới chồng Tây đại gia nhưng ra đi tay trắng-7Ở tuổi 57, Lý Linh Ngọc có cuộc sống độc thân vui vẻ, thoải mái và giàu có.

Giờ đây, Lý Linh Ngọc đã bước sang tuổi 57. Dù không có bóng dáng của người đàn ông nhưng cuộc sống của cô vẫn rất vui vẻ, đủ đầy và giàu có. Nàng Thỏ Ngọc sở hữu nhiều căn biệt thự sang trọng tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Canada với khuôn viên rộng rãi, nội thất sang trọng, xa xỉ.

Trên trang cá nhân, Lý Linh Ngọc thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống đời thường. Cô chăm chỉ đi diễn, tận hưởng cuộc sống độc thân. Những khi rảnh rỗi, mỹ nhân “Tây Du Ký” dành thời gian đi du lịch, nấu ăn và trồng hoa.

Con trai Lý Linh Ngọc nay cũng đã trưởng thành và rất đam mê ca hát. Anh sở hữu ngoại hình điển trai, thừa hưởng nhiều nét đẹp từ bố mẹ. Được biết hiện tại, con trai Lý Linh Ngọc đang đi du học tại Canada và có dự định gia nhập showbiz.

Thỏ Ngọc Tây Du Ký: Còn một thân phận ít biết, cưới chồng Tây đại gia nhưng ra đi tay trắng-8Hình ảnh gần đây của nữ diễn viên "Tây Du Ký" và con trai.

Theo Trí Thức Trẻ


Lý Linh Ngọc

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.