Thùy Dương: Sau khi gây “chấn động” với tiết lộ 5h sáng dậy bóp chân cho mẹ chồng, vợ 9X của Minh Tiệp trở thành từ khóa hot trên MXH

Thùy Dương - Bà xã Minh Tiệp tự nhận mình thua kém người tình của chồng về nhan sắc nhưng cô lại tự hào khi "lập trình trái tim" thành công người đàn ông của đời mình.

Thùy Dương - Bà xã Minh Tiệp tự nhận mình thua kém người tình của chồng về nhan sắc nhưng cô lại tự hào khi "lập trình trái tim" thành công người đàn ông của đời mình.

Chuyện tình cô kế toán chân phương và anh giám đốc đào hoa, bóng bẩy

Cơ duyên Minh Tiệp gặp Thùy Dương rất đặc biệt. Khi đó Thùy Dương 20 tuổi, cô đi theo bạn thân đến công ty tổ chức sự kiện của Minh Tiệp thực tập. Khi đó, cô bạn này lại chính là bạn gái của Minh Tiệp.

Năm 2010, Thùy Dương được cô bạn động viên thi đi Hoa hậu Việt Nam cho vui. Với chiều cao 1m69, vóc dáng mảnh mai, cô sinh viên trường Kinh tế chưa một lần mặc đồ dạ hội, chưa từng xỏ chân vào đôi giày cao gót, hoàn toàn lạ lẫm với sàn catwalk lại dễ dàng vượt qua vòng chung khảo phía Bắc và lọt tới Top 20. 

Sau cuộc thi, Thùy Dương lại trở về cuộc sống đời thường. Không có ý định tham gia làng giải trí. Và vẫn cặm cụi ngày ngày đến công ty của Minh Tiệp để làm việc ở vị trí kế toán theo đúng chuyên ngành cô được đào tạo. 

Minh Tiệp lúc này đã chia tay bạn gái, bỗng nhiên thấy cảm mến cô bạn thân của bạn gái cũ. Một phần vì sự điềm đạm, cẩn thận, chịu khó, luôn khiến anh tin tưởng mỗi khi giao việc. Một phần vì vẻ dịu dàng, chân phương, giản dị mà Minh Tiệp chưa từng gặp ở bất kì người tình nào trong quá khứ của mình.

Thùy Dương cũng dần dần thay đổi cách nhìn về "sếp". Thời gian đầu, cô luôn xem anh là cấp trên, lại là ngôi sao màn ảnh, nên luôn giữ khoảng cách. Vẻ bảnh bao, bóng bẩy, đồ hiệu dát người, cùng hàng mớ tin tức trên báo chí mỗi ngày về chuyện thay người tình như thay áo với toàn những cô nàng đình đám cỡ Can Đình Đình hay Lý Nhã Kỳ khiến Thùy Dương không có cảm tình với Minh Tiệp.

Nhưng càng làm việc với anh, cô càng phát hiện ra nhiều nét tính cách thú vị: sự gần gũi, phóng khoáng, dễ cảm động, hài hước, yêu gia đình... Cả hai cứ thế xóa bỏ những rào cản giữa giám đốc và kế toán, nói chuyện với nhau nhiều hơn. Cho đến một ngày, Minh Tiệp thấy đủ chín muồi để nói lời tỏ tình với cô gái kém mình 13 tuổi qua điện thoại. Tất nhiên, câu trả lời mà anh nhận được là một sự đồng tình. 

Chuyện tình giữa chàng giám đốc đào hoa tình trường phong phú như phim truyền hình dài tập với cô kế toán chưa một lần biết yêu đã nảy sinh như thế.

Yêu nhau thời gian ngắn là Minh Tiệp dẫn Thùy Dương về ra mắt bố mẹ. Lần thứ nhất là những phút lo lắng, hồi hộp và dở khóc dở cười vì cách xưng hô của Thùy Dương, cùng sự nín thở của cô khi ngồi chung mâm với bố mẹ bạn trai đều đã ở tuổi U90. Lần thứ hai, Minh Tiệp ngạc nhiên khi Thùy Dương ngồi vào mâm cơm với sự tự tin và hành động chỉn chu tới mức anh nhận ra cô đã dành cả lần thứ nhất cho việc quan sát và học hỏi lề thói sinh hoạt trong gia đình anh. Minh Tiệp bảo, ngay lúc ấy, anh nghĩ Thùy Dương nhất định sẽ là vợ của mình.

Đám cưới diễn ra trong sự thảng thốt của cả showbiz. Không ai biết vợ Minh Tiệp là ai ngoài danh hiệu Top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010 mờ nhạt. Bạn bè anh thì càng mắt tròn mắt dẹt vì cô gái anh chọn không phải một người mẫu, diễn viên, ca sĩ, minh tinh mà chính là cô kế toán trẻ măng, chân phương ở công ty. Nhưng những gì diễn ra sau đám cưới mới khiến tất cả phải "ngạc nhiên sâu sắc".

Muốn giữ chân một người thì cách tốt nhất là đừng giữ chân họ

Kể từ khi cưới Thùy Dương, suốt 7 năm qua, nam diễn viên đào hoa nức tiếng showbiz không vướng phải bất kì tin đồn tình ái nào. Đáng nói hơn, anh thay đổi 180 độ. Từ một tài tử bóng bẩy, trau chuốt vẻ bề ngoài, thích sưu tập đồng hồ, ô tô, xài hàng hiệu không tiếc tay, thì giờ Minh Tiệp có thể dừng xe ở bất kì cửa hàng thời trang nào ngoài đường, đi những đôi giày bình dân và hễ sắm món đồ gì cho mình thì cũng nhấc lên đặt xuống vì nghĩ tới vợ con.

Minh Tiệp bảo, anh bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tính cách giản dị, không trọng hình thức của Thùy Dương và cứ thế thay đổi từ lúc nào không biết. 

Thời gian đầu, Minh Tiệp mua rất nhiều túi xách, giày dép của các thương hiệu xa xỉ khác nhau về tặng vợ nhưng Thùy Dương chỉ dùng đi dùng lại duy nhất một chiếc, còn lại cất đi. "Tôi có thói quen dùng một thứ đến khi hỏng mới thôi. Giày dép đi hỏng mới thay đôi khác. Chỉ khi nào có tiệc hay sự kiện gì đó mới lôi đồ chồng tặng ra dùng. Tôi đơn giản, không thích sự cầu kì.", Thùy Dương giải thích.

Minh Tiệp nửa đùa nửa thật, nhờ bà xã tiêu xài tiết kiệm, lại là dân tài chính có "số má" mà vợ chồng anh ngày càng thuận lợi hơn trong việc kinh doanh, đầu tư bất động sản.

Nhưng ăn mặc, tiêu xài chỉ là câu chuyện nhỏ nhặt trong rất nhiều câu chuyện mà Minh Tiệp tự hào chia sẻ về bà xã của mình. Khi Minh Tiệp chuyển về công tác tại Viện phim của Bộ VHTTDL, anh buộc phải để công ty cho vợ quản lý. Dù còn rất trẻ, lại vướng bận con nhỏ, rồi việc nhà cửa, nội trợ với bố mẹ chồng đều đã tuổi cao sức yếu, nhưng Thùy Dương vẫn nỗ lực gánh vác thay cho chồng. Sự chín chắn, quyết đoán, sắc sảo của Thùy Dương trong điều hành công ty khiến Minh Tiệp cũng phải nể phục vợ.

Thùy Dương kém Minh Tiệp 13 tuổi nhưng Minh Tiệp khẳng định không có cách biệt thế hệ giữa anh và cô. Bản thân Thùy Dương cũng không phải một cô nàng 9x hiện đại vẫn thường gặp trên mạng xã hội với những tuyên ngôn về nữ quyền, về tự do, tự chủ trong cuộc sống, về những cuộc cách mạng với chồng và mẹ chồng. Dù trên thực tế, cô là mẫu phụ nữ tự chủ cao.

Thế nên, khi được mẹ chồng yêu cầu dậy từ 5g sáng để bóp chân cho bà và nấu ăn, Thùy Dương không giãy nảy lên cãi lại, càng không khóc lóc bù lu bù loa với chồng, mà chấp nhận làm theo yêu cầu của mẹ. Thùy Dương bảo, cô biết cả bố mẹ chồng đều đã rất cao tuổi, gần đất xa trời, thời gian được con cái báo hiếu chẳng còn nhiều nhặn. Thêm vào đó, Thùy Dương hiểu yêu cầu của mẹ chồng là thói quen và quan điểm sống của bà chứ không hề có ý hành hạ, thử thách con dâu. Nên khi Minh Tiệp giải thích cho mẹ và xin phép mẹ cho Thùy Dương được nghỉ ngơi, bà rất vui vẻ đồng ý. 

Thùy Dương kể, mẹ chồng rất yêu mến cô. Giờ ở riêng rồi, nhưng mỗi khi Minh Tiệp gọi điện báo về thăm mẹ, bà lại bảo người làm nấu cho con dâu và cháu nội những món ăn ngon nhất. Với cô, hôn nhân cứ êm đềm và hạnh phúc như thế mà không cần tới những điều lãng mạn vẽ vời.

7 năm kết hôn, Minh Tiệp bảo Thùy Dương chưa bao giờ ghen tuông với những mối quan hệ cũ của chồng. Còn Thùy Dương bảo: "Muốn giữ chân một người thì cách tốt nhất là đừng giữ chân họ". Top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ, cô biết chồng mình thuộc tuýp đàn ông rất thu hút phụ nữ. Cô từng chứng kiến cảnh một nữ ca sĩ công khai tán tỉnh chồng mình trước mặt mình. Nhưng thay vì tỏ ra khó chịu, cô vui vẻ ngồi nghe như xem một vở kịch trong lúc ông chồng nổi tiếng của cô thì sợ toát mồ hôi.

Thùy Dương cũng bảo, thi thoảng cô vẫn vô tình gặp lại các bạn gái cũ của chồng, vẫn đọc các bài báo viết về một số người tình cũ của chồng, nhưng không có chút khó chịu nào. "Điều khiến tôi nể phục là ông xã luôn giữ thái độ trân trọng khi kể về những người bạn gái cũ cho tôi nghe. Tôi cũng luôn trân trọng những mối quan hệ anh từng trải qua."

Thùy Dương: Sau khi gây “chấn động” với tiết lộ 5h sáng dậy bóp chân cho mẹ chồng, vợ 9X của Minh Tiệp trở thành từ khóa hot trên MXH - Ảnh 8.

Thùy Dương tâm sự rất chân thành. Và Minh Tiệp cũng xác nhận vợ anh luôn khiến anh tự hào với cách ứng xử khi gặp lại tình cũ của chồng. Điều này không khó hiểu, bởi như Thùy Dương nói: "Dẫu sao thì, nhìn quá khứ của chồng, tôi nghĩ mình là người chiến thắng".

Theo Helino


vợ Minh Tiệp

Minh Tiệp

Thùy Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.