Tiêu tiền như Lý Nhã Kỳ: Thất tình đi mua đất, xây biệt phủ tặng dòng họ

Không chỉ tiêu xài cho bản thân, Lý Nhã Kỳ còn dùng tiền vào những việc làm rất có ý nghĩa.

Từ lâu, Lý Nhã Kỳ đã được nhắc đến như một trong những nghệ sĩ giàu có bậc nhất showbiz. Số tài sản mà cô đang sở hữu ở tuổi U40 luôn khiến mọi người trầm trồ xuýt xoa.

Từ căn biệt thự triệu đô lộng lẫy như một toà lâu đài nằm bên bờ sông Sài Gòn, chiếc du thuyền trăm tỷ với nội thất xa xỉ, những chiếc siêu xe đắt giá nhất tại Việt Nam... đến cuộc sống vương giả ngập tràn bạc vàng kim cương và hàng hiệu của Lý Nhã Kỳ đều trở thành niềm ao ước của rất nhiều người.

Thế nhưng ngoài việc hưởng thụ cá nhân, Lý Nhã Kỳ còn sử dụng số tiền mình có được vào rất nhiều việc làm đặc biệt.

Xây resort triệu đô báo hiếu mẹ và biệt phủ ngàn mét vuông tặng dòng họ

Trong mùa Vu Lan vừa qua, Lý Nhã Kỳ liên tiếp gây bất ngờ cho mọi người khi công khai hai khối tài sản lớn vừa hoàn thành để dành tặng cho người thân và dòng họ.

Đó là một căn resort trị giá triệu đô đặt tại Đà Lạt dành tặng cho mẹ ruột và một khu biệt phủ rộng hàng ngàn mét vuông mang tên Trần Lê Gia tặng cho dòng họ tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để hoàn thành hai công trình hiếu nghĩa này, Lý Nhã Kỳ không chỉ bỏ ra một số tiền rất lớn mà còn tự làm các công việc tay chân nặng nhọc như đẩy xe, khiêng đồ cùng công nhân... Rồi chính cô đã chọn lựa và sắp đặt từng món nội thất đến cây cối sân vườn.

Lý Nhã Kỳ cho biết, sở dĩ cô xây dựng resort ở Đà Lạt tặng mẹ vì ngày xưa cha cô hứa dẫn mẹ cô tới đó ngắm hoa. Thế nhưng vì bệnh nặng và gia cảnh khó khăn nên ông đi xa trước khi thực hiện được lời hứa đó.

Vì thế, tặng mẹ resort cũng là cách cô tưởng nhớ tới người cha quá cố của mình với mong muốn thay cha thực hiện lời hứa năm xưa với mẹ.

Tiêu tiền như Lý Nhã Kỳ: Thất tình đi mua đất, xây biệt phủ tặng dòng họ-1Căn resort tại Đà Lạt cô xây tặng mẹ.

Tiêu tiền như Lý Nhã Kỳ: Thất tình đi mua đất, xây biệt phủ tặng dòng họ-2Tổng thể khu biệt phủ Lý Nhã Kỳ báo hiếu gia tộc.

Tiêu tiền như Lý Nhã Kỳ: Thất tình đi mua đất, xây biệt phủ tặng dòng họ-3Tiêu tiền như Lý Nhã Kỳ: Thất tình đi mua đất, xây biệt phủ tặng dòng họ-4
Nội thất biệt phủ được làm rất cầu kỳ, công phu.

Mua đất để vượt qua nỗi đau thất tình

Là một người đẹp có trong tay cả nhan sắc, tài năng và tiền bạc thế nhưng Lý Nhã Kỳ cũng từng đối mặt với nỗi đau thất tình.

Theo chia sẻ của Lý Nhã Kỳ, sau 9 năm mặn nồng bên nhau, cô phát hiện bạn trai đem lòng yêu cô gái khác. Sau một năm chờ đợi anh ấy quay về cũng không có kết quả, người đẹp sinh năm 1982 quyết định buông tay.

Tự nhận mình là một người phụ nữ yếu đuối và dễ tổn thương, nên cái cảm giác thất tình đến với Lý Nhã Kỳ không dễ dàng một chút nào.

Cô đã có 4 ngày sống trong cảm giác khá tồi tệ, phải "chạy trốn" tới một nơi khác để cố quên đi những thói quen với người cũ và tránh nhớ lại những kỉ niệm đau lòng.

Thế nhưng sau đó, tự cảm thấy mình đã "tụt hậu" mất 4 ngày vì ngồi không với nỗi đau buồn, Lý Nhã Kỳ quyết định vượt qua nó bằng cách mua một miếng đất có giá trị lớn.

Cô bảo, chỉ có cách lao vào công việc và quay lại với đời sống thật, làm việc thật chăm chỉ rồi chính sự bận rộn đó sẽ khiến mình không còn thời gian để nghĩ đến nỗi buồn.

"Có một sự thật là sau 4 ngày thất tình, tôi quyết định mua đất. Tôi đi ngày đi đêm, đứng dưới mưa dưới sương, làm hết mình để xây resort tại Đà Lạt.

Sau ba tháng, tôi xây xong. Lúc này, tôi thấy mình đã chinh phục được cái mình muốn nên để lại hết cho ê-kíp quản lý, rồi tiếp tục đi tìm vùng đất mới để khai thác.

Tôi làm được hết vì muốn bận rộn để bớt suy nghĩ và vì tôi luôn dư năng lượng. Tôi thích bị stress, thích cảm giác căng thẳng khi làm mọi thứ cùng một lúc", Lý Nhã Kỳ kể trên báo Giao thông.

Tiêu tiền như Lý Nhã Kỳ: Thất tình đi mua đất, xây biệt phủ tặng dòng họ-5Lý Nhã Kỳ kết thúc 4 ngày thất tình của mình bằng việc mua một miếng đất có giá trị.

Mua 50 hecta đất đồi để trồng rau sạch tặng mọi người

Trong số những bất động sản Lý Nhã Kỳ đang sở hữu có 50 hecta đất đồi cô dùng để làm vườn cây và trang trại.

Kể từ ngày mua mảnh đất này, cô cũng có những khoảng thời gian sống như một người nông dân thực thụ. Tự tay gieo trồng, chăm bón và thu hoạch cây trái trong khu vườn.

Có 3 lý do khiến Lý Nhã Kỳ quyết định đầu tư rất nhiều tiền bạc vào đây. Thứ nhất, đó chính là ước mơ từ bé của cô.

Lý Nhã Kỳ từng kể trên Ngoisao.net: "Từ hồi bé, tôi đã thích trồng hoa. Sau này lớn lên, mỗi lúc stress, tôi sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn khi tưới nước, tỉa cành, chăm chút cho từng nụ hoa nhỏ. Tôi khát khao có mảnh vườn riêng để trồng trọt, và sau nhiều năm phấn đấu, tôi đã có được điều mình mong ước".

Lý do thứ 2, Lý Nhã Kỳ muốn tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Để canh tác nông nghệp trên mảnh đất rộng như vậy, Lý Nhã Kỳ đã thuê rất nhiều người làm giúp. Trong mùa dịch covid vừa rồi, thậm chí cô còn đăng bán một số cây trái thu hoạch được để giúp những người nông dân đó có thêm thu nhập.

Lý do thứ 3, cô muốn mang thực phẩm sạch cho gia đình bạn bè của mình. Mỗi cuối tuần, Lý Nhã Kỳ lại về đây để thu hoạch rau quả, cây trái trong vườn để mang lên tặng mọi người. Cô thấy vui khi người thân có rau sạch để ăn thường xuyên.

Tiêu tiền như Lý Nhã Kỳ: Thất tình đi mua đất, xây biệt phủ tặng dòng họ-6Cô thường xuyên đóng gói gửi rau củ quả gửi tặng cho bạn bè, người thân để cùng sử dụng nguồn thực phẩm sạch.

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tieu-tien-nhu-ly-nha-ky-that-tinh-di-mua-dat-xay-biet-phu-tang-dong-ho-162200509073657008.htm

Lý Nhã Kỳ


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.