Trác Thúy Miêu - MC vừa bị đề nghị xử lý vì phát ngôn kích động nổi tiếng cỡ nào?

16 tuổi Trác Thúy Miêu tự ý bỏ học và bắt đầu sự nghiệp bằng công việc thiết kế áo dài.

Mới đây, Phó cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Lê Quang Tự Do đã ký văn bản gửi Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM yêu cầu xem xét, xử lý MC Trác Thúy Miêu vì có bài viết đăng Facebook có dấu hiệu gây mâu thuẫn.

Theo đó, qua công tác kiểm tra, rà soát, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - truyền thông) phát hiện MC Trác Thúy Miêu có đăng bài viết trên tài khoản Facebook Phuong Vu, có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Do đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM xem xét, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Trác Thúy Miêu - MC vừa bị đề nghị xử lý vì phát ngôn kích động nổi tiếng cỡ nào?-1
Thông tin này khiến nhiều khán giả xôn xao và tò mò về MC Trác Thúy Miêu.

Trác Thúy Miêu tên thật là Vũ Hoài Phương, sinh năm 1975 tại Huế. Cô hiện được biết đến là một nữ MC hoạt ngôn của showbiz Việt.

Trác Thúy Miêu sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục, lối sống nề nếp, với ba là trai xứ Huế và mẹ là gái Sài Gòn.

Chính vì thế, Trác Thúy Miêu sớm mang trong mình một tâm hồn đầy chất thơ, lãng mạn của đất Huế và lòng tôn thờ, tình yêu mãnh liệt cho vẻ đẹp đầy phồn hoa của Sài Gòn. Cô đặc biệt yêu Bolero và cải lương Nam Bộ.

Chính sự hòa quyện này đã tạo nên phong cách riêng biệt cho Trác Thúy Miêu sau này, từ cách đi đứng, nói năng tới ăn mặc.

Ngay từ lúc nhỏ, Trác Thúy Miêu  đã nhiều lần mặc cảm, tự ti và thậm chí nghĩ quẩn do không thừa hưởng được những nét đẹp của ba mẹ như chị mình.

Trác Thúy Miêu - MC vừa bị đề nghị xử lý vì phát ngôn kích động nổi tiếng cỡ nào?-2


Là một người có cá tính mạnh nhưng lại phải mang theo nhiều cảm xúc tiêu cực, 16 tuổi Trác Thúy Miêu đã tự ý nghỉ học và bỏ nhà ra đi khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường để hưởng một đời sống giang hồ, phong trần.

Sau khi bỏ học, Trác Thúy Miêu bắt đầu sự nghiệp bằng công việc thiết kế áo dài khi theo học và làm trợ lý cho họa sĩ Sĩ Hoàng. 

Trong thời gian này, Trác Thúy Miêu tham gia vào công việc thiết kế trang phục cho hai vở cải lương hoành tráng của Nhà hát Trần Hữu Trang là Kim Vân Kiều và Chiếc áo thiên nga.

Sau 10 năm hỗ trợ và trở thành học trò cưng của vị họa sĩ tài hoa này, Trác Thúy Miêu nhận ra được mình là con người có điệu hồn dân tộc vô cùng lớn.

Tuy nhiên, điều đó không giữ chân được cô với công việc này lâu hơn, Trác Thúy Miêu đột nhiên nghỉ việc sau 10 năm gắn bó và lại bắt đầu một con đường mới với công việc viết báo. Đây cũng là công việc giúp cô nâng cao khả năng cảm thụ nghệ thuật, rèn luyện câu chữ, ngôn từ, chuẩn bị bước đệm trở thành MC sau này.

Trác Thúy Miêu - MC vừa bị đề nghị xử lý vì phát ngôn kích động nổi tiếng cỡ nào?-3
Việc làm nhà báo với một người chưa tốt nghiệp cấp 3 tưởng chừng không dễ dàng nhưng Trác Thúy Miêu vẫn chinh phục được nhiều độc giả.

Đến hiện tại, Trác Thúy Miêu là một nhà báo có uy tín trong lĩnh vực thời trang ở Việt Nam.

Sau một thời gian làm báo, Trác Thúy Miêu tôi luyện được cho mình khả năng sử dụng ngôn từ linh hoạt. Nhờ đó, cô dấn thân vào nghề MC, nơi cô được thỏa sức hoạt ngôn, nhảy múa câu chữ. 

Quyền lực và tầm ảnh hưởng trong giới showbiz

Nhờ vào tài năng, cá tính mạnh mẽ, chất giọng lạ và văn phong khác biệt của mình, Trác Thúy Miêu được mời dẫn dắt khá nhiều chương trình, sự kiện lớn, chủ yếu liên quan đến âm nhạc – nghệ thuật.

Trác Thúy Miêu - MC vừa bị đề nghị xử lý vì phát ngôn kích động nổi tiếng cỡ nào?-4
Ngoài ra, với kiến thức rộng rãi của mình, Trác Thúy Miêu còn được mời làm giám khảo, bình luận tại nhiều gameshow truyền hình như Solo cùng Bolero, Tám lạng nửa cân…

Tại đây, Trác Thúy Miêu có cơ hội thể hiện kiến thức về âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt về Bolero và cải lương. Cô từng có nhiều màn tranh luận với đạo diễn Lê Hoàng trên truyền hình.

Không chỉ âm nhạc, thời trang, Trác Thúy Miêu còn có niềm đam mê lớn với khiêu vũ và nhảy rất đẹp. Cô từng đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ Sea Games 23 năm 2005 ở bộ môn Dance Sport.

Từ những công việc MC, nhà báo, vận động viên Dance Sport, Trác Thúy Miêu ngày càng dấn sâu và trở thành một nhân vật có tên tuổi, tầm ảnh hưởng và quan hệ rộng khắp với giới nghệ sĩ, showbiz.

Trác Thúy Miêu - MC vừa bị đề nghị xử lý vì phát ngôn kích động nổi tiếng cỡ nào?-5


Trong showbiz, Trác Thúy Miêu là người bạn khá thân thiết của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Trấn Thành, Dương Triệu Vũ… Ít ai biết, chính Trác Thúy Miêu là người đã hiến kế giúp Trấn Thành cầu hôn Hari Won. Theo lời Trấn Thành, Trác Thúy Miêu là một đàn chị đáng nể, luôn có những ý tưởng đầy sáng tạo, độc đáo.

Thậm chí, kiểu tóc Trác Thúy Miêu đang để cũng tạo cảm hứng và gây ảnh hưởng tới một số nghệ sĩ đàn em.

Ngoài ra, cô từng làm việc với rất nhiều nghệ sĩ lớn như Hoài Linh, Lệ Quyên, Thanh Hằng, Xuân Lan… Về đời tư, Trác Thúy Miêu hiện đang sống với người chồng kém 8 tuổi là nhà báo Phúc Hậu, một cây bút khá nổi tiếng trong làng báo chí.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/trac-thuy-mieu-mc-vua-bi-de-nghi-xu-ly-vi-phat-ngon-kich-dong-noi-tieng-co-nao-161211107100011078.htm

Trác Thúy Miêu


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.