Trần Mạnh Tuấn giao lưu với nghệ sĩ jazz Ba Lan

Đại sứ quán Ba Lan tổ chức hai đêm nhạc jazz tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hà Nội (911) và Nhà hát TP HCM (1111). Nhóm tứ tấu Smietana (Smietana Quartet) của đất nước này sẽ trình diễn một số tác phẩm của Chopin theo phong cách jazz cùng các sáng tác nổi tiếng của trưởng nhóm Jarek Smietana.

Cây kènsaxophone nổi tiếng là khách mời đặc biệt biểu diễn trong chương trình âmnhạc jazz, kỷ niệm Ngày lễ Độc lập của nước Cộng hòa Ba Lan, 11/11.

Đại sứ quán BaLan tổ chức hai đêm nhạc jazz tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hà Nội(9/11) và Nhà hát TP HCM (11/11). Nhóm tứ tấu Smietana (Smietana Quartet)của đất nước này sẽ trình diễn một số tác phẩm của Chopin theo phong cáchjazz cùng các sáng tác nổi tiếng của trưởng nhóm Jarek Smietana.

Trong đêm nhạctại TP HCM, Trần Mạnh Tuấn được mời biểu diễn giao lưu.

Trần Mạnh Tuấn giao lưu với nghệ sĩ jazz Ba Lan
Trần Mạnh Tuấn sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ Ba Lan.

JarekSmietana là một trong những nghệ sĩ nhạc Jazz hàng đầu của Ba Lan. Trongnhiều năm, ông đã được giới phê bình và người đam mê thể loại này bìnhchọn là người chơi guitar số một Ba Lan, được ghi nhận qua giải thưởngâm nhạc uy tín Fryderyk 98. Ông cũng là một trong những nghệ sĩ guitarđược đánh giá giỏi nhất châu Âu.

Jarek Smietanaviết khoảng 200 bản nhạc jazz và đã trình diễn thuyết trình trong rất nhiềuhội thảo. Từ 1975 đến 1981, ông là trưởng nhóm nhạc jazz huyền thoại ExtraBall của Ba Lan. Từ 1982 đến nay, ông giữ vị trí đầu đàn nhiều ban nhạc,trong đó có Smietana Quartet, lưu diễn khắp nơi trên thế giới.

Trần Mạnh Tuấn giao lưu với nghệ sĩ jazz Ba Lan
Nghệ sĩ Jarek Smietana. Ảnh: S.T.

Trong sựnghiệp âm nhạc của mình, Jarek Smietana đã chơi nhạc và thu âm cùngnhiều nghệ sĩ xuất sắc thế giới như: Art Farmer, Freddie Hubbard, EddieHenderson, Joe Zawinul, Gary Bartz...

Biểu diễn cùngJarek Smietana có tay trống Adam Czerwinski, piano Paweł Tomaszewski vàcontra-bass Marcin Lamch. Đây là những nghệ sĩ chơi jazz hàng đầu của BaLan.

Theo Hoàng Dung
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.