Triệu Vy và chồng lại dính vận đen sắp phải hầu tòa sau bê bối 'phong sát'

Giữa lúc sự nghiệp "đóng băng", Triệu Vy và chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long lại dính vận đen khi bị doanh nghiệp khởi kiện và sắp phải hầu tòa.

Theo Sohu, nữ diễn viên Triệu Vy cùng chồng Huỳnh Hữu Long tiếp tục vướng rắc rối kinh doanh và bị kiện. Vụ thể, công ty China Minsheng Trust kiện Triệu Vy và chồng cùng ông Sử Ngọc Trụ - chủ tịch tập đoàn Giant Network - vi phạm hợp đồng bảo lãnh, phiên tòa sẽ diễn ra tại Bắc Kinh vào ngày 8/11 tới.

Được biết, Triệu Vy hiện giữ các chức vụ quan trọng ở nhiều công ty kinh doanh các lĩnh vực như truyền thông, giải trí, xe hơi, bất động sản, nhà hàng..., nhưng cổ phiếu của cô đều đã bị đóng băng kể từ tháng 4.

Triệu Vy và chồng lại dính vận đen sắp phải hầu tòa sau bê bối phong sát-1

Từng là cặp đôi luôn góp mặt trong top người giàu ở Trung quốc, nhưng những năm gần đây vợ chồng Huỳnh Hữu Long - Triệu Vy vướng phải không ít khủng hoảng liên quan đến chuyện kinh doanh khiến tài chính thua lỗ.

Trước đó vào tháng 6 vừa qua, truyền thông Hoa ngữ đưa tin, chồng của nữ diễn viên Triệu Vy bị buộc tội không trả được khoản vay 150 triệu đô la Hồng Kông (hơn 444 tỷ đồng) trong nhiều năm. Các chủ nợ còn kiện Huỳnh Hữu Long ra tòa và yêu cầu anh và người bảo lãnh trả hết nợ bao gồm tổng số tiền gốc và lãi cộng dồn lên tới gần 300 triệu đô la Hồng Kông (khoảng gần 900 tỷ đồng).

Không những vậy, năm 2018 cặp đôi từng bị Sở Giao dịch chứng khoán Thương Hải phạt sau khi dính bê bối gian lận thông tin, gây lũng đoạn thị trường chứng khoán. Không chỉ chịu số tiền nộp phạt đáng kể, vợ chồng Triệu Vy còn bị cấm giữ các chức vụ quan trọng trong bất kỳ công ty niêm yết nào ở Trung Quốc trong vòng 5 năm tính từ lúc có quyết định. Ngoài ra, cặp vợ chồng nữ diễn viên "Tiểu Yến Tử" phải đối diện với nhiều vụ kiện lớn nhỏ, gây tổn thất lớn về mặt danh tiếng lẫn tiền bạc.

Vào cuối tháng 4/2021, tòa án ở Bắc Kinh cấm Triệu Vy giao dịch cổ phiếu của ba công ty - Pulin Production, công ty Thương mại Long Húc Tân và Yiju Chuang Yi Technology - đến tháng 4/2024.

Kể từ khi bị phong sát, Triệu Vy gần như mất hút khỏi làng giải trí Hoa ngữ, thỉnh thoảng cô mới có vài động thái trên mạng xã hội khi tương tác các bài đăng của đồng nghiệp thân thiết. Hồi tháng 8, phim cô đóng chính bị gỡ khỏi các nền tảng video, tên của diễn viên bị xóa khỏi cổng thông tin các giải thưởng phim ảnh. Các thương hiệu mà Triệu Vy đại diện cũng ẩn hoặc xóa bài viết liên quan cô trên Weibo.

Thậm chí, trước khi nổ ra ồn ào phong sát, Triệu Vy được cho là sẽ tham gia bộ phim truyền hình "The Good Wife", đóng với nam diễn viên nổi tiếng Huỳnh Hiểu Minh, cũng là bạn thân thiết từ thời đại học của Triệu Vy. Tuy nhiên, hiện đang có tin đồn cho biết nữ diễn viên Viên Tuyền có thể sẽ thay thế vai diễn của Triệu Vy trong dự án này.

Hiện cơ quan chức năng chưa công bố lý do "phong sát" Triệu Vy.

Theo Công lý & xã hội


Triệu Vy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.