Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình "càng chơi càng hay" của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy

Cùng nhìn lại hành trình của Tiểu Vy tại đấu trường nhan sắc Miss World 2018 trước giờ diễn ra chung kết tại Trung Quốc.

Cùng nhìn lại hành trình của Tiểu Vy tại đấu trường nhan sắc Miss World 2018 trước giờ diễn ra chung kết tại Trung Quốc.

Sau 2 tháng đăng quang Hoa hậu Việt Nam, cô gái 18 tuổi Trần Tiểu Vy chính thức lên đường sang Trung Quốc tham dự Miss World 2018. Nhìn lại hành trình của Tiểu Vy tại đấu trường nhan sắc này, người hâm mộ không ngần ngại dành tặng lời khen đắt giá: Càng chơi càng hay trước lúc diễn ra đêm chung kết lúc 19h tối nay.

Từ đánh giá thấp từ khi "đem chuông đi đánh xứ người"

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, trở thành đại diện đến Miss World 2018, những gì mà công chúng nói về tân Hoa hậu chỉ là: "Trần Tiểu Vy (sinh năm 2000) sở hữu gương mặt lạ, Tây, sắc nét. Ngoài nhan sắc nổi trội thì Tiểu Vy vấp phải khá nhiều lời nhận xét tiêu cực từ cư dân mạng.

Chỉ với 2 tháng để chuẩn bị cho Miss World 2018, người đẹp càng khiến dân tình thêm lo lắng vì có thể sẽ không thể đủ thời gian cho cuộc thi lớn nhất nhì hành tinh. Nhiều người lo rằng Tiểu Vy sẽ không kịp chuẩn bị tốt nhất phần trang phục dạ hội, kỹ năng trình diễn trên sân khấu, kỹ năng ứng xử, thậm chí các đi đứng, cười nói, vẫy tay, cách make up, làm tóc, xử lí các sự cố phát sinh về trang phục...

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-1

Tiểu Vy nhận nhiều ý kiến trước khi lên đường đến Miss World 2018.

Một vấn đề quan trọng chính là tiếng Anh. Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một bảng điểm thi THPT được cho là của Tiểu Vy với số điểm khá thấp. Có thể thấy, nhiều nhan sắc Việt dù có khả năng tiếng Anh ổn (hoặc có thể nghe hiểu và giao tiếp cơ bản) nhưng vẫn ngậm ngùi trắng tay tại đấu trường quốc tế nên khả năng tiếng Anh gây hoang mang như Tân Hoa hậu lại càng là chuyện đáng bàn. Một phần thi quan trọng khác là dự án Nhân ái. Những năm gần đây, Miss World luôn chú trọng vào các dự án Nhân ái và các hoạt động liên quan đến cộng đồng xã hội. Việc vừa đăng quang liệu có đủ thời gian cho Tiểu Vy cùng ekip hoàn thành một dự án Nhân ái ý nghĩa và có sức lan tỏa như Đỗ Mỹ Linh từng thực hiện không?

Đó là chưa kể đến cô gái 18 tuổi chưa từng trải qua một cuộc thi nào ngoài Hoa hậu Việt Nam, chưa có kinh nghiệm chinh chiến, thiếu bản lĩnh trên sân khấu (Tiểu Vy đã có phần trả lời ứng xử và trả lời báo chí rất rụt rè) cùng với đó là các đối thủ của cô tại Miss World rất mạnh. Chỉ với vài vấn đề cơ bản như thế, cư dân mạng có quyền lo lắng và đánh giá thấp Tiểu Vy trước khi cô chinh chiến Miss World 2018.

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-2

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-3

Người đẹp 10x có sự chuẩn bị chu đáo, luôn rạng rỡ trong những lần xuất hiện của mình.

Nhập cuộc tự tin, Tiểu Vy liên tiếp lật ngược thế trận, khẳng định bản thân "nhỏ mà có võ"

Thế nhưng tân Hoa hậu Việt Nam lại thể hiện mình là đối thủ đáng gờm, không hề thua kém bất cứ đại diện nào tại Miss World 2018. Những nỗi lo của người hâm mộ đều được Tiểu Vy "hóa giải", từ chuyện trang phục, make up, ứng xử cho tới khả năng tiếng Anh, dự án Nhân ái... Mọi thứ mà cô nàng thể hiện đều khiến dân tình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Cụ thể, cô chưa từng bị người hâm mộ nước nhà lên tiếng chê bai về cách trang điểm, làm tóc, cách tạo dáng, đi đứng... từ những ngày đầu tham gia Miss World 2018. Ekip của Tiểu Vy cũng rất chịu chi khi chuẩn bị loạt váy dạ hội vô cùng lộng lẫy, tôn sắc vóc để đại diện Việt Nam có thể tự tin toả sáng. Rõ ràng với một cô gái 18 tuổi không kinh nghiệm như Tiểu Vy thì việc luôn chỉn chu và xinh đẹp mỗi lần xuất hiện là một điều đáng ngạc nhiên.

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-4

Ngoài ra, Tiểu Vy luôn luôn rạng rỡ và tràn đầy năng lượng ở những sự kiện bên lề, những hoạt động trong khuôn khổ của cuộc thi. Cô nàng lúc nào cũng nở nụ cười tươi, khoe nhan sắc đúng tuổi 18 của mình. Dù đứng cạnh những ứng viên sáng giá nhưng Tiểu Vy chưa bao giờ bị lép vé, thậm chí còn "vượt mặt" đối thủ ở một số khoảnh khắc.

Người đẹp cũng đã mang theo một món quà nhỏ tặng các ứng viên khác, cụ thể là những chiếc khăn lụa được dệt từ chính quê hương cô. Đây là cách mà nàng Hậu muốn quảng bá văn hoá, con người Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế.

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-5

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-6

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-7

Tiểu Vy nhập cuộc đấu trường quốc tế đầy tự tin, bản lĩnh, ngoài sức mong đợi ở một cô gái chỉ mới 18.

"Ghi bàn" ở các phần thi phụ, xuất sắc lọt Top 30 dù chung kết chưa diễn ra!

Ở phần thi đầu tiên "Dance Of The World", Tiểu Vy chọn múa Chầu Văn "Cô đôi thượng ngàn" - một loại hình nghệ thuật ca hát cổ truyền của Việt Nam. Còn trong phần thi tài năng, cô đã lựa chọn ca khúc "Lạc trôi" - bản hit đình đám của Sơn Tùng để thể hiện trước ban giám khảo và dàn thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Phần biểu diễn của Tiểu Vy là 1 trong 30 tiết mục xuất sắc nhất được chọn vào vòng trong.

Trong phần thi Head to Head Challenge - Thử thách đối đầu tại Miss World 2018, Tiểu Vy được xếp vào nhóm 12 cùng với 5 hoa hậu đến từ Ai Cập, Nam Sudan, Panama, Montenegro và Ấn Độ. Dù bị đánh giá thấp về khả năng nói tiếng Anh nhưng thật bất ngờ, Tiểu Vy đã phần thể hiện vô cùng xuất sắc với lối giao tiếp tự tin, cách trả lời thông minh, trái ngược hoàn toàn với những lo lắng của phần đông khán giả trước đó.

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-8

Còn tại phần thi Top Model, Tiểu Vy cũng đã xuất sắc lọt vào Top 32, trở thành 1 trong những cô gái có phần trình diễn xuất sắc nhất. Tuy không thể giành chiến thắng, nhưng thành tích này cũng là một tín hiệu đáng mừng cho đại diện Việt Nam.

Và điều đặc biệt trước thềm chung kết, Tiểu Vy chính thức lọt vào Top 30 chung cuộc nhờ vào thành tích Top 5 dự án nhân ái. Tham dự phần thi này, Tiểu Vy đã mang đến dự án mang tên "Hành trình của nước" - dự án mang nước sạch về với bà con Bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Điều đó đồng nghĩa với việc người đẹp sẽ không cần cạnh tranh với hơn 100 đối thủ mà có chắc trong tay tấm vé vào Top 30 chung cuộc.

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-9

Trước giờ G chung kết Miss World 2018, nhìn lại hành trình càng chơi càng hay của mỹ nhân 10x Trần Tiểu Vy-10

Tiểu Vy chắc chắn suất trong top 30 nhờ dự án nhân ái.

Nhờ những thành tích ấn tượng này mà chuyên trang Missosology đã dự đoán Tiểu Vy lọt Top 18 tại Miss World 2018 trước thềm chung kết. Trước đó, chuyên trang này xếp Tiểu Vy ở vị trí số 9, 10 và 12. Ở những bảng xếp hạng khác, đại diện Việt Nam cũng được đánh giá cao và liên tục lọt vào Top. Tin rằng, với sự nỗ lực đáng khen ngợi này, Tiểu Vy chỉ cần tự tin và một chút may mắn để có thể toả sáng trong đêm thi cuối cùng này.

Theo Helino


Miss World 2018

Tiểu Vy

Hoa hậu Tiểu Vy

Trần Tiểu Vy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.