'Trường Giang cũng rất đáng mặt đàn ông'

Ngoài kia, tất cả mọi người đang chỉ trích và lên án Trường Giang, rằng anh ta là một gã đàn ông tồi tệ, sở khanh.

Ngoài kia, tất cả mọi người đang chỉ trích và lên án Trường Giang, rằng anh ta là một gã đàn ông tồi tệ, sở khanh.

Cũng đúng thôi, với tất cả những gì Trường Giang đã làm, với " thiên tình sử" quá ồn ào, người ta có quyền nói như vậy.

Nhưng hôm nay, khi xem được clip phỏng vấn Trường Giang, tôi đã ấn tượng với câu nói: " Nếu Nam Em động đến Nhã Phương, tôi cũng sẽ không để cô ấy yên".

Tôi cảm thấy Nam Em quá đáng thương, còn Trường Giang ít ra cũng rất đáng mặt đàn ông. Anh ta không hèn đến nỗi mãi mãi giữ im lặng, cho dù có bị thiên hạ ném đá, tiếp tục lên án và chế giễu.

Trường Giang sẵn sàng bất chấp tất cả, đứng lên bảo vệ người con gái mà anh ta thực sự yêu. Một câu nói ấy, đủ để biết rằng, người anh ta thực sự yêu là ai - chính là Nhã Phương. Những cô gái khác có dùng trăm phương ngàn kế, đủ trò đủ kiểu, thì rốt cuộc cũng là người thua cuộc.

Trường Giang cũng rất đáng mặt đàn ông-1

Đàn ông là thế, lúc vui, họ sẵn sàng nói vài lời ngon ngọt xã giao nhưng lúc "cháy nhà" thì mới nhìn thấu tâm can và biết rõ người mà anh ta yêu thực sự là ai. Bởi khi yêu thật lòng, đàn ông sẽ bảo vệ người đó. 

Đơn giản thế thôi.

Tôi nghĩ trong chuyện này, ngay từ đầu tới cuối, màn kịch vẫn luôn chỉ có một người diễn. Giang hay Phương vốn dĩ đều là bị kéo vào màn kịch ấy. Nếu Trường Giang cứ im lặng mãi thì anh ta mới chính là kẻ hèn nhát. Do vậy dù đúng hay sai, anh ta vẫn cần phải lên tiếng một lần.

Tôi không hiểu tại sao nhiều người lại có thể đồng cảm với Nam Em. Nam Em xuất hiện trong câu chuyện này, với vai trò là người thứ ba.

Từ khi nào người thứ ba lại có thể nhân danh tình yêu, nói rất nhiều về đạo lý đến như vậy? 

 Những người thứ ba như Nam Em, họ thường nói về tình yêu, thường đổ lỗi cho tình yêu, để phủ nhận hết đi sự ích kỉ và lòng tham của bản thân họ.

Nam Em biết rõ mối quan hệ của người đàn ông ấy và một cô gái khác. Nhưng cô vẫn bất chấp để bước chân vào, sẵn sàng làm tất cả nhằm phá ngang mối quan hệ của hai người khác.

Như vậy cũng xứng đáng được thông cảm sao? Và nếu nói rằng đó là tình yêu thì tôi cảm thấy sợ thứ tình yêu của những cô gái như Nam Em.

Nam Em là người thứ ba, nhưng cô nhân danh cho mình nhiều quyền quá. Cô cho mình quyền để nghĩ rằng có thể thay thế được người phụ nữ đang đường đường chính chính bên cạnh người đàn ông kia.

Quyền để được nói về tình yêu, như là một thứ gì đó thiêng liêng lắm. Nực cười thật!

Những người thứ ba, khi bước chân vào mối quan hệ của hai người khác, vốn dĩ chỉ là một sự trơ tráo, chứ không có quyền gì cả.

Kết thúc của người thứ ba chưa bao giờ là có hậu. Nam Em cũng như thế.

 

Và đâu đó, tôi lại thấy có người nói rằng, Trường Giang bây giờ lấy tư cách gì để bảo vệ Nhã Phương, Nhã Phương vốn dĩ không còn cần anh ta bảo vệ, nhưng dù sao có làm thì cũng tốt hơn là không làm gì cả.

Trường Giang cũng rất đáng mặt đàn ông-2

 

Từ đó mới thấy, bài học cho Trường Giang và rất nhiều những người đàn ông khác: Chơi với dao, thì rồi có ngày sẽ đứt tay. Các anh tưởng chỉ cần vui chơi qua đường, rồi muốn buông là có thể buông được dễ dàng hay sao?

Không phải đâu. Hãy nhìn cách mà Nam Em đang làm để hiểu rằng, người đàn bà, khi họ chẳng còn gì để mất, thì họ nguy hiểm đến nhường nào. Lúc có. các anh không biết trân trọng. Lúc mất đi rồi, các anh mới cuống quýt lên níu giữ thì có còn nghĩa lý gì nữa đâu.


Trường Giang

Nhã Phương

Nam Em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.