Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi

Trải qua nhiều chuyện tình thị phi, đạo diễn Trương Nghệ Mưu hiện đang hạnh phúc bên vợ trẻ và 3 người con.

Trải qua nhiều chuyện tình thị phi, đạo diễn Trương Nghệ Mưu hiện đang hạnh phúc bên vợ trẻ và 3 người con.

Nhắc đến những đạo diễn nổi tiếng nhất của điện ảnh Hoa ngữ, không thể thiếu cái tên Trương Nghệ Mưu. 

Trong gia tài điện ảnh của ông, có thể kể đến nhiều bộ phim nổi tiếng như Cao lương đỏ (1987), Đèn lồng đỏ treo cao (1991), Phải sống (1994), Thập diện mai phục (2004), Hoàng kim giáp (2006)…

Tuy nhiên, đi liền với sự nghiệp nghệ thuật vẻ vang, đời tư của Trương Nghệ Mưu cũng rất được chú ý với những chuyện tình phong phú, tai tiếng.

Bỏ vợ con đi theo bóng hồng nổi tiếng

Chuyện tình đầu tiên được vị đạo diễn nổi tiếng công khai là cuộc tình với người vợ đầu tiên tên Tiêu Hoa.

Tiêu Hoa là mối tình đầu của Trương Nghệ Mưu. Bà là người đã cùng ông trải qua những tháng ngày khó khăn, thiếu thốn khi ông còn là một cậu thanh niên không tiền, không của.

Năm 1978, trước khi Trương Nghệ Mưu theo học ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Tiêu Hoa đã quyết định gắn bó cả đời với bạn trai, tình nguyện chăm sóc và làm chỗ dựa vững chắc cho ông cả đời.

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-1

Trương Nghệ Mưu bên người vợ đầu và con gái Trương Mạt.

Hằng ngày, không chỉ tất bật đảm nhiệm hết công việc trong nhà để chồng có thời gian làm việc và nghỉ ngơi, Tiêu Hoa còn đốc thúc, giúp đỡ Trương Nghệ Mưu trong công việc.

Chính bà cũng là người đề nghị ông theo đuổi con đường đạo diễn khi nhận thấy tài năng của chồng.

Năm 1987, Trương Nghệ Mưu quay phim Cao lương đỏ. Bộ phim đã đoạt hơn 10 giải thưởng lớn nhỏ trong nước và quốc tế giúp đưa tên tuổi Trương Nghệ Mưu lên hàng ngũ những đạo diễn tài năng bậc nhất của điện ảnh Hoa ngữ. 

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-2

Tuy nhiên, không ngờ sự thành công này lại dần mang Trương Nghệ Mưu rời xa khỏi mái ấm gia đình.

Trong thời gian quay Cao lương đỏ, Trương Nghệ Mưu đã nảy sinh tình cảm với nữ diễn viên Củng Lợi. Cả hai lén lút qua lại với nhau dù lúc ấy Củng Lợi đã có bạn trai còn Trương Nghệ Mưu là người đàn ông đã có vợ và con nhỏ.

Cũng vì phải lòng người đẹp, Trương Nghệ Mưu quyết định dứt áo ra đi, bỏ lại người vợ tần tảo cùng mình trải qua khó khăn thuở hàn vi để đến với tiền tài, danh vọng và những bóng hồng vây quanh.

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-3

Trong cuốn tự truyện xuất bản năm 1992, Tiêu Hoa tâm sự về chồng cũ: "Anh ấy đã vượt qua rất nhiều những khó khăn, gian lao mà nhiều người bình thường không làm được, nhưng cũng không thắng được tham vọng của mình. 

Cao lương đỏ tạo nên một đạo diễn thành công nhưng cũng hủy hoại một trái tim chân thành. Trong hai mươi mấy năm tôi và Trương Nghệ Mưu quen nhau, dường như tôi trở thành một nhân vật bi kịch, nhưng tôi tin rằng Trương Nghệ Mưu cũng vậy, thời gian sẽ chứng minh điều đó".

Chuyện tình 8 năm trong tai tiếng

Đến bên Củng Lợi, Trương Nghệ Mưu phải nhận không ít chỉ trích từ công chúng. Trong khi nữ minh tinh nổi tiếng bị "ném đá" vì trở thành kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình người khác thì Trương Nghệ Mưu cũng bị chỉ trích là người đàn ông bạc tình, trăng hoa.

Mặc dù vậy, nàng "Mưu nữ lang" vẫn quyết dành tình cảm, hy sinh tất cả để ở bên vị đạo diễn hơn mình 15 tuổi.

Năm 1990, khi công khai cùng Trương Nghệ Mưu xuất hiện trước công chúng, Củng Lợi chia sẻ cô đã sẵn sàng kết hôn trước 35 tuổi và sinh cho Trương Nghệ Mưu 4 người con. 

"Đã đến lúc tôi không còn muốn đóng phim nữa, chỉ đợi về nhà chồng yên phận làm dâu thảo vợ hiền thôi", nữ diễn viên thẳng thắn.

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-4

Tuy nhiên, dù đã sẵn sàng từ bỏ cả sự nghiệp và tuổi xuân để ở bên Trương Nghệ Mưu, suốt 8 năm bên nhau, Củng Lợi vẫn chưa nhận được lời cầu hôn mà cô hằng mong chờ.

Mỗi khi đề cập đến việc kết hôn, Trương Nghệ Mưu đều nhẹ nhàng khước từ, ông nói: "Kết hôn không phải chỉ là một tờ giấy hay sao? Vì sao mọi người phải coi trọng nó như vậy".

Sau này, vì những mâu thuẫn, hiểu nhầm trong chuyện tình cảm, Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu quyết định "đường ai nấy đi" vào năm 1995, sau 8 năm vượt qua mọi thị phi để chung sống như vợ chồng.

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-5

Kết hôn lần 2 với học trò kém 31 tuổi

Kết thúc chuyện tình với nữ minh tinh nổi tiếng, Trương Nghệ Mưu trở nên kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm. 

Tuy nhiên năm 2011, thông tin ông đã kết hôn lần hai cùng nữ diễn viên Trần Đình bất ngờ được lan truyền trên trên mạng xã hội khiến nhiều khán giả không khỏi ngạc nhiên. 

Không những vậy, việc Trần Đình từng sinh cho Trương Nghệ Mưu 3 người con trong bí mật còn ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của ông. Đồng thời, Trương Nghệ Mưu cũng bị phạt hơn 24 tỷ đồng vì vi phạm chính sách một con của Trung Quốc.

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-6

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-7

Trần Đình quen Trương Nghệ Mưu khi còn là một cô sinh viên 17 tuổi.

Trần Đình vốn là học trò của Trương Nghệ Mưu. Từ năm 17 tuổi cô đã rất hâm mộ vị đạo diễn tài năng và quyết định làm bóng hồng bí mật, ở bên chăm sóc và sinh cho ông 3 người con, hai trai và một gái.

Đến năm 2011, cả hai mới đăng ký kết hôn, trở thành một trong những cặp vợ chồng có chêch lệch tuổi tác lớn nhất showbiz Trung: 31 tuổi.

Chia sẻ về lý do giữ bí mật về vợ con trong nhiều năm, Trương Nghệ Mưu cho biết đó là cách ông bảo vệ gia đình nhỏ trước truyền thông.

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-8

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-9

Cả hai có 3 người con là Trương Nhất Nam (18 tuổi), Trương Nhất Đinh (15 tuổi) và Trương Nhất Kiều (13 tuổi).

Hiện tại, khi các con đã trưởng thành, Trương Nghệ Mưu mới tỏ ra cởi mở hơn khi chia sẻ về gia đình. 

Ông cho biết con trai cả thừa hưởng niềm đam mê nghệ thuật giống bố, thường tới các đoàn phim thực tập quay phim, chụp ảnh, dự định nối nghiệp cha.

Con gái út của ông thì bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ bé, cô bé thích vẽ tranh, chơi đàn, viết thư pháp, múa ballet. Đặc biệt, dù mới 14 tuổi, cô bé đã phát hành hai cuốn truyện tranh, nhiều tranh vẽ thì được chọn tham gia triển lãm.

Trương Nghệ Mưu: Bỏ vợ khi thành danh, kết hôn với học trò kém 31 tuổi-10

Gia đình 5 thành viên hạnh phúc của Trương Nghệ Mưu.

Hiện tại, dù không còn ra mắt những dự án điện ảnh mới nhưng Trương Nghệ Mưu cũng rất vui vẻ, hạnh phúc với cuộc sống đời thường. Mỗi khi có dịp cùng gia đình xuất hiện trước truyền thông, ông thường bày tỏ sự biết ơn với vợ trẻ và sự tự hào về các con.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/truong-nghe-muu-bo-vo-khi-thanh-danh-ket-hon-voi-hoc-tro-kem-31-tuoi-82020131183016131.htm

Trương Nghệ Mưu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.