Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình

Cuộc đời nữ danh ca quá cố Đặng Lệ Quân tuy trên đỉnh vinh quang về nghề nghiệp nhưng lại mang không ít tai ương

Không giống như giọng hát ngọt ngào của mình, cuộc đời nữ danh ca quá cố Đặng Lệ Quân tuy trên đỉnh vinh quang về nghề nghiệp nhưng lại mang không ít tai ương, chẳng thấy nụ cười chỉ toàn nước mắt.

Nữ ca sĩ đẹp với tính cách nhu mì

Đặng Lệ Quân sinh năm 1953, là con thứ tư trong một gia đình có 5 anh chị em tại thôn Điền Dương, huyện Vân Lâm, Đài Loan. Bà sở hữu gương mặt khả ái tròn đầy tựa khuôn trăng cùng đường nét dịu dàng, đằm thắm. Bất kể ai nhìn vào gương mặt đó cũng đều cảm thấy có thiện cảm ngay lập tức.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-1

Tuyệt thế danh ca Đặng Lệ Quân.

Trong sự nghiệp của mình, bà là một trong những ngôi sao nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn, được mệnh danh là "đệ nhất danh ca châu Á" bởi không chỉ được hâm mộ tại quê nhà Đài Loan, mà còn phủ rộng ở Hong Kong, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Nhật Bản. Đặng Lệ Quân được người đời nhớ đến với tính cách nhẹ nhàng, đoan trang, nhu mì như những gì toát ra từ gương mặt và trong cả giọng hát của bà.

Sự nghiệp lừng lẫy ít danh ca nào vượt qua được

Con đường gắn bó với nghệ thuật của bà có từ rất sớm. Năm 10 tuổi, Đặng Lệ Quân tham gia cuộc thi hát Hoàng Mai Hí và giành giải quán quân với bài "Phỏng Anh Đài", và 4 năm sau, khi mới 14 tuổi, Đặng Lệ Quân đã có đĩa nhạc đầu tiên và nhanh chóng được yêu thích.

Người ta ví giọng ca hoàn hảo của bà "như đang khóc lóc và cầu xin sự tha thứ, nhưng vẫn rất mạnh mẽ, có khả năng mê hoặc, thôi miên và để lại ấn tượng sâu đậm chẳng thể xóa nhòa trong lòng người nghe". Với những ca khúc kinh điển "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" hay "Mùa thu lá bay", Lệ Quân mê hoặc lòng người và được nhân dân đón nhận, ái mộ nồng nhiệt. Và Đặng Lệ Quân đã trở thành một tượng đài bất hủ, không có người thứ 2 trong làng giải trí và âm nhạc.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-2

"Ở Lệ Quân, giọng hát của cô 10 phần thì bảy phần là sự ngọt ngào còn ba phần kia là nước mắt".

Ít ai biết, nữ danh ca nổi tiếng đã từng đến Việt Nam một lần năm 1971 và thể hiện một ca khúc nhạc Việt lời Nhật của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-3

Đặng Lệ Quân biểu diễn tại Sài Gòn.

Thập niên 70 của thế kỉ trước, nữ danh ca phủ rộng danh tiếng của mình trên toàn thế giới trong vai trò là một ca sĩ, diễn viên và MC. Bà hát bằng tiếng Quảng Đông gốc, tiếng Quan Thoại, tiếng Nhật và cả tiếng Anh, từ đó nhanh chóng được đón nhận tại mọi thị trường mà mình đặt chân tới. Những ca khúc của bà vẫn được sử dụng nhiều trong các bộ phim hay các chương trình lớn tính đến thời điểm hiện tại. Có thể nói, sự nghiệp của Đặng Lệ Quân thành công rực rỡ. Năm 1986 chính là đỉnh cao sự nghiệp của Đặng Lệ Quân. Ca khúc "Em chỉ có anh" (bản tiếng Nhật) của bà lần thứ 3 trong 3 năm liên tiếp đạt cả 2 giải thưởng danh tiếng của đất nước mặt trời mọc. Đây là kỷ lục mà chưa ai phá vỡ được cho đến tận ngày nay. Thậm chí, sự nổi tiếng cùng tài năng của Đặng Lệ Quân còn loang ra khắp nơi trên thế giới. Cùng với Trương Quốc Vinh, bà trở thành một trong 20 ca sĩ nổi tiếng nhất trong vòng 50 năm qua theo bình chọn của kênh CNN, Mỹ.

Không những sở hữu tài năng xuất chúng, nhan sắc của Đặng Lệ Quân còn khiến bao người thổn thức. Không phải vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết, Đặng Lệ Quân chinh phục người hâm mộ bằng nhan sắc ngọt ngào, đằm thắm và trữ tình.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-4

Người ta nhận xét, sự nổi tiếng nhanh chóng này của Đặng Lệ Quân là bởi chất giọng vô cùng đặc biệt, cứ hát 10 phần thì đến 7 phần ngọt ngào da diết, 3 phần còn lại là nước mắt buồn bã. Cộng với giai đoạn Đặng Lệ Quân đang lên, người châu Á lại mang nhiều nỗi tự sự về những biến cố lịch sử, thế nên nghiễm nhiên mỗi lần bà cất tiếng hát sẽ như thôi miên người hâm mộ.

Ước mơ mặc áo cô dâu không thành​

Dù nổi tiếng xinh đẹp lại tài năng nhưng hạnh phúc chưa bao giờ mỉm cười với Đặng Lệ Quân, cuộc đời bà giống hệt như tiếng ca nhiều tự sự của mình. Bà đã yêu bao lần nhưng đều không thành, thậm chí cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, Đặng Lệ Quân vẫn chưa một lần kết hôn.

Sau khi đau khổ vì mối tình đầu năm 18 tuổi - doanh nhân người Malaysia Lâm Chấn Phát đột ngột qua đời, Đặng Lệ Quân mở lòng với danh ca Mori Shinichi người Nhật nhưng vì khác biệt văn hóa, chuyện tình này cũng chẳng có được kết thúc đẹp. Lệ Quân tiếp tục đến với Tần Tường Lam và những tưởng rằng lễ đính hôn sau 1 năm quen nhau cũng đã đủ để người đẹp tìm được bến đỗ cuối cùng, thì sau đó họ cũng sớm chia tay bởi hôn phu của bà chẳng thể quên được bóng hình tình cũ Lâm Thanh Hà.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-5

Đặng Lệ Quân và người tình Mori Shinichi một thời.

Với hi vọng xây dựng tổ ấm cùng người đàn ông tiếp theo là đại gia Quách Khổng Thừa, lần này Đặng Lệ Quân lại một lần nữa nhận cay đắng vì bị gia đình "đàng trai" tỏ ý chê bai. Thế là mối tình này cũng nhanh chóng dang dở.

Chuyện tình nổi tiếng nhất của nữ danh ca là với nam diễn viên Thành Long. Cặp đôi này thời điểm mới quen nhau được xem là "tiên đồng ngọc nữ" của làng giải trí, ai cũng đang trên đỉnh cao sự nghiệp và có chỗ đứng nhất định. Ban đầu mới gặp, họ tự nhân mình là fan hâm mộ của nhau, từ đó tán dương nhau rồi dần trở nên thân thiết, gắn bó nhau như hình với bóng.

Tuy nhiên thời điểm đó, Thành Long lại là chàng trai xốc nổi với tính tình phóng khoáng, trượt dài trên những cuộc vui cùng các anh em. Trong khi ấy, mặc dù Đặng Lệ Quân là nữ danh ca có giọng hát đẹp như ánh trăng nhưng lại rất nhạy cảm, trầm tĩnh, sống nội tâm. Đặng Lệ Quân vì không thể chịu được hình ảnh ấy của người yêu nên một mực dứt áo ra đi, Thành Long cũng chẳng một lần níu kéo vì đã lỡ dao động với Lâm Phụng Kiều - bà xã nam tài tử sau này. Mãi đến khi ở độ tuổi đã chẳng còn lấy gì làm trẻ trung, nam diễn viên mới thừa nhận vô cùng tiếc nuối khi để mất "viên ngọc quý" của đời mình, đối xử không công bằng với bà.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-6

Thành Long, Lệ Quân.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-7

Lệ Quân và Lâm Phụng Kiều từng thân thiết trước khi Phụng Kiều yêu Thành Long.

Cuối cùng, mỹ nhân là người trong mộng của biết bao chàng trai năm ấy lại chưa từng một lần mặc trên người chiếc váy cưới đẹp nhất đời con gái.

Sự ra đi đầy bí ẩn của danh ca nổi tiếng "nơi đất khách quê người"

Sau nhiều lần trắc trở chuyện tình duyên, Đặng Lệ Quân quyết định đến Pháp sinh sống ở tuổi 40. Tại đây, nữ danh ca tiếp tục lao vào cuộc tình mới với nhiếp ảnh gia người Pháp kém bà 14 tuổi tên là Quilery Paul Puel Stephane. Không giống như những lần trước, lần này chuyện tình yêu của Đặng Lệ Quân thanh bình hơn vì ít người biết và không bị sự can thiệp của giới truyền thông. Người ta nói, thời điểm này, Đặng Lệ Quân thực sự hạnh phúc và bà muốn tìm chút bình yên khi gần đi hết nửa đời người.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-8

Lệ Quân và người tình cuối của cuộc đời - một nhiếp ảnh nghèo ngoại quốc.

Sau này Paul có tiết lộ là hai người đã đính hôn, dự tính làm đám cưới vào tháng 8/1995. Thời gian này, Đặng Lệ Quân vẫn thường về Đài Loan biểu diễn trong quân đội. Đến năm 1991, ở tuổi 38, Đặng Lệ Quân dần ẩn cư, ít xuất hiện trước công chúng.

Nhưng đau đớn và bất ngờ thay, ngày 8/5/1995, khi đang đi nghỉ cùng người tình và bạn bè tại Chiangmai, Thái Lan, nữ danh ca đột ngột qua đời ngay tại khách sạn ở tuổi 42. Và mặc cho cảnh sát kết luận Đặng Lệ Quân qua đời vì căn bệnh suyễn ăn vào tim, nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy có gì đó uẩn khúc bởi trên mặt bà khi qua đời có vết bầm tím. Lúc này, mọi sự chú ý đổ dồn về gã người tình kém 14 tuổi của bà.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-9

Thi thể của Lệ Quân có vết bầm tím như bị đánh trước khi qua đời.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-10

Nữ ca sĩ tài hoa bạc mệnh qua đời khi mới 42 tuổi ở Thái Lan.

Một số trang báo thời gian đó đã đặt nghi vấn về việc Lệ Quân bị đánh trước khi qua đời. Thậm chí, một vài người có mặt tại khách sạn cũng tiết lộ nghe thấy tiếng hét thất thanh của Lệ Quân trong phòng. Đáng nói, người tình ngoại quốc đã không có mặt khi nhân viên khách sạn phát hiện ra thi thể của Lệ Quân. Người này cũng bày tỏ thái độ dửng dưng trước sự ra đi của bạn gái mà không biểu lộ một chút tiếc thương. Trong đám tang của nữ danh ca, anh ta cũng không xuất hiện. Rất nhiều người đã yêu cầu cảnh sát điều tra lại vụ án, nhưng cuối cùng cũng không thể vì chưa có đủ bằng chứng.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-11

Những hình ảnh cuối cùng của nữ ca sĩ "Ánh trăng nói hộ lòng tôi".

Thế là nguyên nhân về cái chết chấn động châu Á cứ như thế mà khép lại trong sự bàng hoàng của nhiều người. Đám tang Đặng Lệ Quân nhanh chóng diễn ra không lâu sau đó, theo nghi lễ cấp Nhà nước tại núi Kim Bảo Sơn cùng sự có mặt của những nguyên thủ Đài Loan, gia đình nữ danh ca và rất đông anh em bè bạn đồng nghiệp cũng như là hàng chục nghìn người hâm mộ. Đám tang của bà cũng được truyền hình trực tiếp và có hàng triệu khán giả xem đài.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-12

Lễ tang của bà được cử hành theo nghi lễ cấp Nhà nước và có sự hiện diện của toàn bộ lãnh đạo Đài Loan.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-13

Vương Phi cũng có mặt.

Di thể của Lệ Quân được đặt tại ngọn núi Kim Bảo Sơn. Ngôi mộ được xây có tượng của Đặng Lệ Quân và một cây đàn piano điện tử đặt dưới đất để khách viếng khi đặt chân lên phím đàn sẽ phát ra tiếng, như một cách để người hâm mộ luôn nhớ về giọng hát của Lệ Quân ngày nào.

Những câu chuyện khó tin liên quan đến ngôi mộ của Đặng Lệ Quân

Tới nay, dù nữ danh ca lừng lẫy một thời đã yên nghỉ được 24 năm song những tin đồn rùng mình về Đặng Lệ Quân cũng như ngôi mộ của bà vẫn không ngừng được lưu truyền. Sau khi Đặng Lệ Quân chết, gia đình họ Đặng liên tiếp gặp những điều không may. Bằng chứng là, trong vòng 2 năm, liên tiếp đã có 2 người thân của Đặng Lệ Quân qua đời.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-14

Tượng của Đặng Lệ Quân.

Vào tháng 7/2008, em trai thứ 5 của Đặng Lệ Quân là Đặng Trường Hy bị vỡ động mạch chủ dẫn tới tử vong tại Thượng Hải. Tới mùng 3 tháng giêng năm 2010, anh trai thứ 2 của Đặng Lệ Quân là Đặng Trường Thuận cũng qua đời vì ung thư phổi.

Mặc dù những lời rỉ tai về việc phong thủy ngôi mộ của Đặng Lệ Quân không tốt, gây ảnh hưởng tới sức khỏe những người thân còn sống trong gia đình bà không ngừng lưu truyền trong dân gian nhưng người anh thứ ba của nữ danh ca là Đặng Trường Phú khẳng định trong nhà họ Đặng không hề xảy ra những chuyện rợn người như bên ngoài vẫn đồn đại.

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-15

Tuyệt thế danh ca châu Á đột tử khi đang du lịch cùng bạn trai, 24 năm sau mộ phần vẫn tồn tại những câu chuyện rùng mình-16

Mộ phần của Đặng Lệ Quân tại Kim Bảo Sơn.

Không chỉ nhấn mạnh tất cả mọi thứ vẫn bình thường, Đặng Trường Phú còn cho biết, bản thân ông không tin vào tướng số và phong thủy. Ông hy vọng rằng, những lời đồn như vậy có thể nhanh chóng chấm dứt để nữ ca sĩ Đặng Lệ Quân được yên nghỉ.

Nếu như những gì người anh thứ 3 của Đặng Lệ Quân nói là thật thì rất có thể những câu chuyện hoang đường kia chỉ là sự bịa đặt của các ông thầy tướng số, phong thủy nhằm trục lợi cho chính bản thân mình mà thôi.

Theo Trí thức xanh


Đặng Lệ Quân

ngôi sao

danh ca


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.