UBND Quận Ba Đình báo cáo Thành phố Hà Nội về việc hủy liveshow ca sĩ Tuấn Hưng

Trao đổi với PV, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội xác nhận, ngày 8.10, UBND quận Ba Đình đã có công văn báo cáo UBND Thành phố Hà Nội và gửi Sở VHTT Hà Nội về các vấn đề liên quan đến việc bất ngờ hủy show của ca sĩ Tuấn Hưng.

Trao đổi với PV, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội xác nhận, ngày 8.10, UBND quận Ba Đình đã có công văn báo cáo UBND Thành phố Hà Nội và gửi Sở VHTT Hà Nội về các vấn đề liên quan đến việc bất ngờ hủy show của ca sĩ Tuấn Hưng.

Trao đổi với Lao Động, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội xác nhận, ngày 8.10, UBND quận Ba Đình đã có công văn báo cáo UBND Thành phố Hà Nội và gửi Sở VHTT Hà Nội về các vấn đề liên quan đến việc bất ngờ hủy show của ca sĩ Tuấn Hưng.

Theo ông Tô Văn Động, hiện tại đơn vị này đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội để có hướng xử lý và giải quyết vấn đề.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội khẳng định, liveshow của Tuấn Hưng đã được đơn vị này cấp phép tại giấy phép số 595/GP-SVH&TT ngày 12.9.2018 cho Công ty Cổ phần tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long.

Tại giấy phép số 595/GP-SVH&TT về việc “tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang” do Sở VHTT Hà Nội cấp ngày 12.9 nêu rõ: Sở VHTT Hà Nội cho phép công ty CP tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long – MSDN: 0106328489 được tổ chức chương trình liveshow “Ngựa hoang” Tuấn Hưng kỷ niệm 20 năm ca hát. Kèm theo thời gian, địa điểm: Ngày 5.10, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, TP.Hà Nội...

UBND Quận Ba Đình báo cáo Thành phố Hà Nội về việc hủy liveshow ca sĩ Tuấn Hưng-1

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội. Ảnh: Đ.B

Ngoài ra, Sở VHTT yêu cầu công ty CP tổ chức sự kiện và truyền thông Thăng Long, các nghệ sĩ và các cá nhân có liên quan thực hiện theo đúng nội dung giấy phép này và các quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ “quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang: Thi người đẹp và người người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu”... Không được lợi dụng tổ chức biểu diễn nghệ thuật nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; thực hiện đúng quy định của pháp luật về quyền tác giả và quyền liên quan...

Trong hồ sơ gửi đến Sở để thực hiện thủ tục xin cấp phép, Cty CP sự kiện truyền thông Thăng Long (đơn vị được ca sĩ Tuấn Hưng thuê để tổ chức chương trình) đã có đầy đủ các loại giấy tờ, trong đó có các nội dung cam kết về công tác đảm bảo trật tự an ninh và phòng cháy chữa cháy.

Được biết, sau khi chương trình bị hủy bất ngờ, Sở VHTT cũng đã cử đại diện xuống làm việc với Ban quản lý Cung Thể thao Quần Ngựa. Theo kết quả ghi nhận, chương trình có hợp đồng đàng hoàng về việc thuê địa điểm. Hợp đồng được ký giữa công ty cổ phần sự kiện truyền thông Thăng Long và Ban quản lý sân thi đấu thể thao Quần Ngựa.

Liên quan đến lý do dẫn đến việc hủy show ca nhạc của Tuấn Hưng, mới đây, UBND Ba Đình đã có văn bản giải thích công khai trên cổng thông tin điện tử của quận. Theo đó, lý do đơn vị này gửi công văn hỏa tốc yêu cầu dừng chương trình là vì địa điểm tổ chức - Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa không đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng cháy chữa cháy.

Điều đáng nói, Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa đã được xây dựng và đi vào hoạt động hơn 10 năm nay (khánh thành từ năm 2003). Tại đây, trong thời gian qua, có nhiều chương trình ca nhạc, nghệ thuật diễn ra và được Sở VHTT Hà Nội cấp phép. Đối với các chương trình này, yêu cầu về việc đảm bảo an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy đều bắt buộc.

UBND Quận Ba Đình báo cáo Thành phố Hà Nội về việc hủy liveshow ca sĩ Tuấn Hưng-2

Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Hà Nội.

Sự việc UBND quận Ba Đình  hủy show ca nhạc của Tuấn Hưng  đặt ra câu hỏi về công tác đảm bảo trật tự an ninh và PCCC tại địa điểm này đối với các sự kiện văn hóa trước đó.

Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa là nơi có nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao diễn ra. UBND quận Ba Đình chính là đơn vị quản lý địa điểm này. Đối với các sự kiện diễn ra trước liveshow "Ngựa hoang" của Tuấn Hưng, công tác PCCC có được  kiểm tra và nghiệm thu? 

Để làm rõ vấn đề, PV Lao Động đã nhiều lần liên hệ với ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhưng không nhận được hồi đáp.

Theo Lao Động


Tuấn Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.