"Vận đỏ" của bóng đá Việt Nam sẽ giúp H'Hen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?

H'Hen Niê và bóng đá Việt Nam có những sự liên quan rất thú vị.

H'Hen Niê và bóng đá Việt Nam có những sự liên quan rất thú vị.

Chưa đầy 24 giờ đồng hồ nữa, chung kết Miss Universe 2018 sẽ diễn ra tại Thái Lan. Từ đêm qua, người hâm mộ đã chế bức ảnh về H'Hen Niê và bóng đá Việt sau chu kì 10 năm. 10 năm trước Việt Nam vô địch AFF Cup, cũng 10 năm trước Hoa hậu Thùy Lâm của Việt Nam lọt Top 15 Miss Universe. 10 năm sau, Việt Nam lại vô địch AFF Cup 2018 , còn H'Hen Niê thì sao?

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-1

Tất nhiên, giới mộ điệu kì vọng hơn nhiều một vị trí trong Top 15 của H'Hen Niê, với những gì mà người đẹp Ê Đê đã thể hiện trong suốt 2 tuần qua.

Có thể nói, H'Hen Niê  là Hoa hậu đầu tiên có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ. Nếu như phần đông dư luận vẫn nhắc đến các người đẹp như những gì phù phiếm, thuần giải trí, thì với H'Hen Niê, họ không nghĩ như vậy.

H'Hen Niê vượt qua tất cả các chuẩn mực về cái đẹp truyền thống cũng như quan điểm truyền thống về Hoa hậu, người đẹp. Không chỉ ở ngoại hình da nâu, tóc ngắn. Không chỉ ở lối ứng xử mạnh mẽ, tự nhiên và tự tin. Lần đầu tiên, công chúng được chứng kiến một Hoa hậu có xuất thân là người dân tộc thiểu số, đậm đặc bản sắc văn hóa của người Tây Nguyên nhưng biết trân quý, phát huy những giá trị tự thân ấy thay vì cố gắng hòa nhập và hòa tan trong làng giải trí vốn đề cao giá trị bề ngoài.

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-2

H'Hen Niê ngồi xe công nông khi trở về buôn làng của mình sau chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. H'Hen Niê dành phần lớn tiền thưởng để từ thiện trong cộng đồng của mình. Chưa dừng ở đó, trong 1 năm qua, H'Hen Niê tiếp tục các hoạt động xã hội mang ý nghĩa sâu sắc cùng cách làm bền vững.

Một trong những dự án mà H'Hen Niê theo đuổi là quyên góp tiền bạc để mở thư viện cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Đích thân H'Hen Niê đi vận động, xin sách, đi mời gọi từng người dân ở phố sách Nguyễn Huệ tới gian hàng của cô. Sau khi có đủ tiền để mở thư viện, H'Hen Niê vẫn không hài lòng. Mục đích lâu dài của cô là phải tuyển được các nhân viên và tình nguyện viên túc trực tại thư viện, thực hiện các giờ đọc sách cho trẻ em, trong một không gian giản dị và gần gũi. Để bọn trẻ dân tộc thiểu số bước vào không gian đó không cảm thấy ngại ngùng, tự ti. Để chúng có thể vui vẻ, tự nhiên với không gian sinh ra để phục vụ cho chính nó. Để chúng, nếu chưa thạo tiếng Việt, vẫn có cơ hội được tiếp cận, được nghe những câu chuyện thú vị nhất, kích thích lòng yêu thích và ham muốn đối với sách vở, mở ra nhu cầu học hỏi một cách tự nhiên và lâu dài.

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-3

Một Hoa hậu làm từ thiện thật không hiếm. Người làm từ thiện ở Việt Nam thì càng đông đảo. Nhưng làm từ thiện thực chất và bền vững, có khả năng tác động mạnh mẽ và sâu sắc tới cuộc sống của người nhận từ thiện thì thực sự ít ỏi, trong đó có H'Hen Niê.

Tại đấu trường nhan sắc Miss Universe 2018, H'Hen Niê thực sự nổi bật nhờ vẻ ngoài khác lạ với phần đông Hoa hậu, nhờ gu thời trang đẳng cấp được ê kíp chuẩn bị kĩ lưỡng mà đến Miss USA và Miss Australia cũng phải tấm tắc, trầm trồ. Nhưng đại diện Việt Nam "ăn điểm" lại nhờ tinh thần mạnh mẽ và lối ứng xử văn minh.

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-4

Trong vòng phỏng vấn trực tiếp diễn ra hôm 13/12, khi được BGK khảo hỏi: "Lúc nào cũng thấy bạn cười, cuộc sống của bạn thực sự có khi nào khó khăn không?", H'Hen Niê rất tự nhiên trả lời: "Dạ, không!"

H'Hen Niê không nói dối. Sau khi cô giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, báo chí truyền thông cũng cố gắng khai thác ở cô gái Ê Đê những câu chuyện lâm li đẫm nước mắt. Một cô gái dân tộc thiểu số nghèo khó có 6 anh chị em, gia đình thuần nông, vật lộn với cuộc sống mưu sinh giữa Sài Gòn, phải đi làm đủ thứ nghề từ phục vụ bàn, phát tờ rơi ngoài đường tới "osin", bao nhiêu cơ cực và tủi nhục dồn nén cho một đêm đổi đời, chẳng lẽ không đáng để khóc hết nước mắt. Nhưng truyền thông đã thất bại.

H'Hen Niê gần 1 năm về trước đã cho nhiều người hiểu thế nào là hạnh phúc và giá trị của hạnh phúc. Cô vui vẻ kể về quá khứ bằng thái độ thản nhiên, pha chút hài hước dí dỏm, xem tất cả chỉ là những điều bình thường của cuộc sống. Cô bảo "cuộc sống ai mà chẳng có những khó khăn". Cô bảo "mọi công việc đều cho tôi những bài học quý giá để mình khôn lớn, trưởng thành". Cô bảo gia đình cô tuy nghèo, không có tiền nhưng "cũng không có việc gì cần đến nhiều tiền". Nghe những gì H'Hen Niê nói, phần đông cảm thấy xấu hổ vì đã mong cầu và đòi hỏi quá nhiều ở cuộc đời.

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-5

H'Hen Niê đã mang tinh thần lạc quan đó tới Miss Universe, để ngay cả khi bị Miss USA phát ngôn kì thị, cô vẫn vui vẻ đặt lên trán cô bạn cùng thi một nụ hôn hòa giải. Thậm chí, H'Hen Niê còn "gạ gẫm" thành công Miss USA mặc áo cờ đỏ sao vàng để cổ vũ cho tuyển bóng đá Việt Nam tối qua. Miss USA 2015 còn phải công khai khen ngợi H'Hen Niê trên mạng xã hôi, rằng người đẹp Việt Nam thực sự có một trái tim rộng lượng.

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-6

Đêm chung kết đã tới gần. Bảng xếp hạng của các chuyên trang nhan sắc đang có sự vênh nhau khá lớn về vị trí của H'Hen Niê. Nếu như Globalbeauties xếp H'Hen Niê vào Top 5 chung cuộc thì Missosoly chỉ cho H'Hen Niê đứng thứ 17, đứng ngoài Top 15.

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-7

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-8

Sáng giá nhất hiện tại vẫn là "nữ hoàng sắc đẹp" Philippines Catriona Gray. Không thể phủ nhận Miss Philippines sở hữu một gương mặt hoàn hảo với nụ cười rạng ngời và ánh mắt hút hồn. Vóc dáng cao lớn và quyến rũ như một nữ thần cùng phong thái biểu diễn chuyên nghiệp khiến Catriona Gray nổi bật hàng đầu trong phần thi áo tắm đêm bán kết.

Cạnh tranh vị thế với Miss Philippines là người đẹp Nam Phi, người đẹp Colombia và người đẹp Canada. Ba cô gái này sở hữu vẻ đẹp rất gần với tiêu chí của Miss Universe.

Tuy nhiên, Miss Universe luôn có những ngoại lệ. Như đã từng xảy ra với Pia Alonzo Wurtzbach năm 2015 hay với Mori Riyo năm 2007. Cả hai không phải những cô gái đẹp nhất cuộc thi, cũng không phải những gương mặt theo chuẩn Miss Universe. Nhưng với sự tự tin, hiểu biết và khả năng mà họ có thể đóng góp cho cộng đồng, họ đã được lựa chọn cho chiếc vương miện danh giá.

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-9

H'Hen Niê không đẹp được như Miss Philippines hay Miss South Africa, nhưng cô gái Việt Nam có một tâm hồn thực sự đáng quý, hội tụ đầy đủ những phẩm chất cần thiết của một nhà hoạt động xã hội như Miss Universe cần.

Như một sự trùng hợp lạ kì, tháng 1 năm 2018, H'Hen Niê giành chiến thắng cùng thời điểm đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên vào chung kết U23 châu Á. Cả hai đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho công chúng về cái đẹp: cái đẹp của tinh thần, của sức trẻ, của sự cống hiến. 

Vận đỏ của bóng đá Việt Nam sẽ giúp HHen Niê làm nên kì tích tại Miss Universe 2018?-10

Và tháng 12/2018 này, bóng đá Việt một lần nữa làm hàng triệu người dân cả nước thăng hoa trong hạnh phúc. H'Hen Niê liệu có tiếp tục nối mối duyên thú vị ấy để tạo nên "song hỉ" cho người Việt Nam vào sáng mai?

Theo Helino


Miss Universe 2018

H'Hen Niê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.