Vân Dung lên tiếng về tin đồn âm thầm ly hôn chồng từ nhiều năm trước

"Tôi bị nhiều tin đồn lắm, nào là bị sida, nào là cặp với người này người kia. Tin đồn mới nhất, cách đây vài tháng là Vân Dung có bầu...", danh hài chia sẻ.

"Tôi bị nhiều tin đồn lắm, nào là bị sida, nào là cặp với người này người kia. Tin đồn mới nhất, cách đây vài tháng là Vân Dung có bầu...", danh hài chia sẻ.

Vân Dung hẹn tôi tới nhà riêng. Căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một chung cư cao cấp ngay giữa thủ đô Hà Nội. Khác với sự hài hước, dí dỏm trên sân khấu, Vân Dung ngoài đời là một phụ nữ cá tính và quyết liệt, thẳng thắn và khéo léo!

Cuộc gặp với Vân Dung chỉ vỏn vẹn hai tiếng đồng hồ nhưng thật nhiều cảm xúc! Vân Dung không né tránh ngay cả những câu hỏi hóc búa nhất mà tôi đặt ra về nghề cũng như cuộc sống riêng tư của chị!

"Tôi không phải kiểu phụ nữ đong đưa và dễ dãi"

Chị bước chân vào nghề này có nhiều trắc trở không?

Trắc trở dĩ nhiên là có chứ! Chẳng có con đường nào trải toàn hoa hồng cả. Cuộc đời là thế nhưng quan trọng là mình ứng xử với những trắc trở đó như thế nào.

Tôi vào nhà hát năm 1990, đến năm 1994 thì ra trường và làm tới bây giờ. Tôi học a-ma-tơ lắm nhưng khi vào nghề thì tôi lại trở thành con người khác hẳn.

Thật ra, tôi không phải tuýp người chịu khó học hành chăm chỉ mà thuộc diện "nước đến chân mới nhảy". Càng dồn tôi vào chân tường, tôi càng cố gắng làm thật hay. Nhưng ra trường, tôi trở thành một con người khác hẳn: Chăm chỉ, chỉn chủ, quyết liệt với nghề.

Nghệ sĩ Vân Dung.

Điều gì đã làm chị thay đổi như vậy?

Cái nghèo. Hồi bé, mình cũng đi làm thêm kiếm tiền nhưng chỉ là phụ giúp bố mẹ thôi. Còn thời điểm đó, mình có ý thức phải nuôi bản thân mình và phải chăm lo cho bố mẹ. Khi mình nghĩ được thế thì mình trở thành người khác hẳn.

Ngày xưa, để kiếm thêm tiền lo cho gia đình, mẹ tôi làm may áo khoác na-tô. Có những lần tôi thấy mẹ ngồi khóc bên bàn may. Mẹ ngồi may từ sáng tới khuya nên mắt bị mờ. Mắt mẹ đau nhiều tháng liền không khỏi, mẹ không nhìn thấy đường kim, chủ thì đứng bên chửi. Mẹ khóc vì cảm thấy bất lực.

Nhìn thấy mẹ như vậy tôi vừa buồn vừa thương nhưng lại không giúp được gì. Sau lần đó, tôi quyết tâm bằng mọi giá phải kiếm tiền, phải làm giàu để lo cho bố mẹ.

Cuộc đời không bao giờ màu hồng và chẳng có con đường nào chỉ trải toàn hoa hồng, đôi khi cũng có những cái gai rơi rớt đâu đó bên cạnh những cánh hoa rực rỡ. Tôi thấy nhiều người mới vào nghề thường bị bắt nạt, ức hiếp. Còn chị thì sao?

Không. Với tôi thì không có điều đấy. Hình như tôi luôn may mắn gặp được toàn người tốt. Nhờ gặp được những người tốt và có tâm giúp đỡ mình nhiệt tình nên tôi mới có được như ngày hôm nay.

Hơn nữa, tôi làm gì cũng rất cố gắng và quyết liệt. Trong cuộc sống, công việc hay trong cách cư xử với bạn bè cũng vậy, tôi rõ ràng trong tất cả các mối quan hệ, tôi không bao giờ làm tổn thương ai và cũng không cho phép ai làm điều đó với mình.

Tôi là phụ nữ nhưng tính cách rất đàn ông. Tôi có thể rất cần nhưng đụng tới lòng tự trọng là tôi góp ý thẳng thắn ngay. Mọi người cũng hiểu tính cách của tôi nên khi làm việc mọi người luôn tôn trọng nhau và lấy mục đích công việc làm đầu.

Với một cá tính mạnh như thế, quyết liệt như thế... đã bao giờ chị bị đồng nghiệp, bạn bè nghĩ là "hỗn" chưa?

Tôi không phải là tuýp người thích bon chen, hơn thua với người khác, tôi cũng không phải là người thích cãi vã, tôi chỉ thích sự nhẹ nhàng vui vẻ và phấn khởi thì làm sao hỗn với ai được.

Cuộc đời tôi chưa bao giờ biết nịnh ai, kể cả sếp. Tôi yêu quý, trung thành với sếp nhưng sếp sai là tôi góp ý ngay. Khi mình thẳng thắn, sống chan hòa với tất cả mọi người thì chẳng ai có thể ghét được mình.

Vân Dung từng thi Hoa hậu và đến bây giờ chị vẫn rất đẹp, rất trẻ trung. Tôi hỏi thật, chị có thường bị dụ dỗ không?

Dĩ nhiên là có nhưng không ai dụ được tôi. Tính cách tôi như đàn ông nên có lẽ người ta chỉ muốn dụ tôi trở thành bạn tâm giao chứ tình yêu đôi lứa thì chắc không đâu.

Lúc đầu họ định cưa tôi nhưng sau một thời gian trò chuyện, tôi lại trở thành quân sư tình yêu cho họ. Họ yêu ai, thích ai, mến ai cũng hỏi tôi. Nhiều lúc tôi nghĩ, mình có duyên làm chị Thanh Tâm nhiều hơn!

Họ sỗ sàng thì sao?

Tôi không phải kiểu phụ nữ đong đưa và dễ dãi. Tôi biết tiến biết lùi và rất rõ ràng trong mọi mối quan hệ. Chính vì vậy, họ có muốn sỗ sàng thì mình cũng không cho họ cơ hội đó. Mình không thích thì mình cũng phải có cách nói thật khéo để không làm tổn thương họ, khiến họ buồn.

Họ yêu quý mình thì mình phải trân trọng tình cảm đó, ngay cả khi không đón nhận tình yêu của họ, mình cũng nên quan tâm tới họ chân thành như một người bạn và hãy rõ ràng về sự quan tâm đó để họ không hiểu lầm rằng mình đang cho họ cơ hội thứ hai.

Thế nên ngay cả khi bị từ chối thì họ vẫn rất yêu quý tôi, đến tận bây giờ anh em gặp nhau, họ vẫn bảo "anh với Dung cứ như hai đường thẳng song song ấy". Họ yêu mình, mình không đáp lại nhưng họ vẫn sống hết lòng với mình. Đó là do cách mình cư xử!

"Chơi quy hoạch mà yêu cũng phải quy hoạch"

Quan điểm của chị thế nào khi nhiều người cho rằng, nghệ sĩ ít người đứng đắn?

Tất cả là do tính người. Có người cả đời thích yêu nhưng có người chỉ thích làm ăn rồi về với gia đình. Và một phần cũng do sự giáo dục của gia đình.

Cũng không nên đổ lỗi cho showbiz nhiều cám dỗ, nghề nào cũng có những cám dỗ của nó. Nhiều lúc mình thích người này, thích người kia nhưng do sự giáo dục của gia đình, mình ý thức được rằng chỉ nên dừng lại ở chữ thích và ngắm thôi.

Chị đã bao giờ có những phút xao lòng ngoài chồng ngoài vợ chưa?

Đương nhiên là có chứ nhưng tôi chỉ ngắm và thích nói chuyện với người ta thôi, rồi ai về nhà người đấy. Anh em quý nhau và chỉ đến thế thôi. Khi mình không bật đèn xanh thì không ai dám tiến tới cả. Họ là đàn ông, có mất mát gì đâu.

Khi yêu, hầu như ai cũng có tư tưởng chiếm hữu. Chính điều đó vô tình dẫn tới nhiều không hay trong cả tình yêu cũng như hôn nhân gia đình. Quan điểm của chị thế nào?

Tôi luôn tâm niệm một câu, "chơi phải quy hoạch mà yêu cũng phải quy hoạch". Đừng đi ra khỏi cái vùng quy hoạch đó thì cuộc đời cứ thế bình yên.

Nhiều người bảo, số tôi gặp toàn người tốt. Tôi thì nghĩ không phải do số. Ngay từ đầu, mình đã biết không hợp thì tốt nhất là mình đừng chơi. Mình không chơi thì sẽ không yêu, đã không yêu thì mình sẽ không khổ. Đó là do cách nghĩ và sự lựa chọn của mình.

Bản thân tôi ít khi bị ghen, không bao giờ chồng tôi gọi điện hỏi "em đang ở đâu, em đang làm gì, em đang đi với ai". Vì anh biết câu trả lời của tôi là thế nào rồi. Và ngược lại, tôi cũng không bao giờ hỏi như thế với chồng, vì tôi cũng biết câu trả lời là như thế nào rồi.

Có nhiều người bạn của tôi, hơn 40 tuổi rồi mà đi chơi với bạn gái vẫn phải bật facetime để báo cáo với chồng hoặc với người yêu. Tôi thấy khổ quá! Đã yêu nhau, sống với nhau thì phải tin tưởng nhau, đừng kiểm soát nhau làm gì, mệt lắm!

Suy cho cùng, tất cả là do sự lựa chọn và cách cư xử của mình. Tôi chỉ thích cuộc đời lúc nào cũng bình yên thôi. Hãy để cho nhau những khoảng trời riêng và cười thật nhiều để cảm nhận được hạnh phúc khi mình đang sống. Cuộc đời chỉ cần có thế thôi!

Xin được hỏi chị một câu khá tế nhị. Có tin đồn nói Vân Dung đã ly hôn chồng từ nhiều năm trước. Tin đồn này có đúng không và ngay lúc này chị nghĩ gì?

Tôi bị nhiều tin đồn lắm, nào là bị sida, nào là cặp với người này người kia. Tin đồn mới nhất, cách đây vài tháng là Vân Dung có bầu. Hôm ấy tôi ngồi cà phê với cô bạn và mặc chiếc váy trắng vắt qua trái. Cô bạn tôi đang mang bầu, báo chí chụp ảnh rồi về giật tít.

Riêng tôi thì nghĩ, ở đời cũng nên có những tin đồn cho phấn khởi, nó giống như gia vị cho cuộc sống thêm vui. Cuộc đời cứ bình yên quá, không ai đồn thổi gì thì cũng buồn thối ruột. Giờ tôi nghe người ta đồn chuyện gì, tôi cũng thấy rất bình thường. Cuộc đời tôi đã quá quen với những điều đó!

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

 

theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.