Vén màn bí ẩn Kinh Khuyên - vòng phe phái quyền lực Cbiz: Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm chính là những cái tên đầu tiên bị "trảm"

Con đường Triệu Vy đi trong showbiz luôn có sự nâng đỡ của phái Kinh Khuyên.

Nhắc tới showbiz Trung Quốc, bên cạnh những hào nhoáng lung linh, phía sau đó là vô số những bí ẩn, chia bè chia phái hay cuộc đấu đá của những kẻ lắm tiền nhiều của phía sau. 

Có một luật bất thành văn ở showbiz Trung Quốc đó chính là nếu bạn muốn nổi tiếng thì bạn cần một "thế lực" nào đó đứng phía sau nâng đỡ chứ không thể "một mình một ngựa" chinh chiến giữa đời. Chính vì thế, quy luật sinh tồn ở showbiz Hoa ngữ vốn dĩ không hề dễ dàng.

Những ngày qua, khi Cbiz ngập tràn trong scandal, người ta bắt đầu gọi tên những phe phái trong làng giải trí - những vòng quyền lực thống trị showbiz hàng chục năm nay.

Ở showbiz Trung Quốc, các phe phái được chia theo những cái khái niệm khá dễ hiểu như: Yếu tố địa lý; Dựa trên một mối quan hệ ràng buộc hay một điểm chung nào đó...

Từ đó người ta có các phe phái như: Kinh Khuyên; Tây Bắc Khuyên; Đông Bắc Khuyên... Sau này còn có một vài phe phái nhỏ hơn nhưng quyền lực cũng khá đáng gờm như Lục niên nhất ban của Vương Phi.

Một trong những phe phái thị phi và quyền lực của Cbiz phải kể tới Kinh Khuyên.

Vén màn bí ẩn Kinh Khuyên - vòng phe phái quyền lực Cbiz: Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm chính là những cái tên đầu tiên bị trảm-1


Mới đây, Cbiz đã có một cuộc "thanh trừ" các ngôi sao có đời tư không trong sạch, vi phạm pháp luật, đạo đức lối sống. Chỉ trong vài ngày, người ta chứng kiến sự "ngã ngựa" của rất nhiều ngôi sao lớn trong đó có Triệu Vy - Én nhỏ quốc dân và Ngô Diệc Phàm - một trong tứ đại lưu lượng.

Nhiều thuyết âm mưu cho rằng, Triệu Vy và Ngô Diệc Phàm mới chỉ là "tốt thí" đầu tiên để "dằn mặt" Kinh Khuyên - phe phái quyền lực nhất nhì showbiz. 

Kinh Khuyên là gì?

Kinh trong Kinh Khuyên được hiểu theo nghĩa Bắc Kinh. Nếu nhắc đến Kinh Khuyên người ta dễ dành nghĩ tới đây là nhóm nghệ sĩ được phân chia theo khu vực địa lý mà cụ thể là Bắc Kinh. Thế nhưng, thực tế của Kinh Khuyên không hề đơn giản như vậy. 

Vén màn bí ẩn Kinh Khuyên - vòng phe phái quyền lực Cbiz: Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm chính là những cái tên đầu tiên bị trảm-2


Bạn có thể hiểu nôm na, Kinh Khuyên ở đây chỉ giới văn nghệ Bắc Kinh, bao gồm những nhân vật quyền lực hàng đầu khiến mọi người phải kính nể với hai lĩnh vực chính là truyền hình và điện ảnh.

Sau này, trong Kinh Khuyên còn ra đời 1 nhóm nhỏ được gọi là Lục Niên Nhất Ban. Lục Niên Nhất Ban được xem là một Kinh Khuyên thu nhỏ. Người đứng đầu Lục Niên Nhất Ban là Vương Phi, các thành viên như  Triệu Vy, Na Anh, Lưu Gia Linh, Trương Nhất Bạch và một số thành viên ẩn danh của giới doanh nhân Bắc Kinh. 

Ngoài ra còn một số nhóm nhỏ của Từ Tịnh Lôi hay Phùng Tiểu Cương trực thuộc Kinh Khuyên. 

Ai thuộc Kinh Khuyên?

Nếu để gọi tên "đầu sỏ" Kinh Khuyên, người ta có thể dễ dàng nhắc đến rất nhiều cái tên. Tuy nhiên, 4 trụ vững mạnh và quyền lực nhất của Kinh Khuyên phải kể tới: Vương Sóc, Nghiệp Kinh, Trịnh Hiểu Long, Nghiệp Đại Ưng. 

Vén màn bí ẩn Kinh Khuyên - vòng phe phái quyền lực Cbiz: Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm chính là những cái tên đầu tiên bị trảm-3
Từ Tịnh Lôi.

Đây được xem là những nhân vật lão làng trong làng giải trí mà không ai dám đắc tội. Còn nếu được họ ưu ái thì chắc chắn tài nguyên nhiều vô kể.

Ngoài ra, những cái tên khác cũng "ghê gớm" không kém như: Phùng Tiểu Cương, Triệu Bảo Cương, Cát Ưu, Trần Hồng, Khương Văn, Quản Hổ, Văn Chương, Từ Tịnh Lôi, Triệu Vy, Hứa Tình, Châu Tấn, Trần Khôn, Thư Kỳ, 

Tất nhiên, việc gia nhập Kinh Khuyên không hề đơn giản. Không chỉ có xuất thân "quyền lực", người mới gia nhập Kinh Khuyên phải được sự bảo lãnh từ một người trong phái. 

Vì thế, các thế hệ sau của Kinh Khuyên gia nhập dựa trên hình thức dẫn dắt người mới. Ví dụ như Phùng Tiểu Cương dắt theo Phạm Băng Băng, Từ Tịnh Lôi đưa tới Ngô Diệc Phàm, Hoa Nghị dẫn Bạch Bách Hà... 

Vén màn bí ẩn Kinh Khuyên - vòng phe phái quyền lực Cbiz: Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm chính là những cái tên đầu tiên bị trảm-4
Phùng Tiểu Cương - Phạm Băng Băng.

Có thể điểm danh một số nghệ sĩ trẻ thuộc Kinh Khuyên như: Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Văn Chương, Lý Dịch Phong, Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long, Lý Canh Hy, Trần Phi Vũ...

Trên thực tế có nhiều người từng xuất thân thuộc Kinh Khuyên nhưng không phải vĩnh viễn ở Kinh Khuyên. Khi đạt được một vị trí nhất định, có người sẽ tìm cho mình hướng đi và phe phái phù hợp. Ví dụ như Trương Nghệ Mưu xuất thân từ Kinh Khuyên nhưng sau đó chuyển sang Tây Bắc Khuyên. 

Chính vì thế, Kinh Khuyên chính là mạng lưới đại diện cho quyền lực, tài nguyên... mà nhiều ngôi sao hi vọng được chen chân vào. 

Quyền lực của Kinh Khuyên mạnh ra sao?

Vào Kinh Khuyên không thể đảm bảo bạn sẽ trở thành người nổi tiếng nhưng có một điều không bao giờ thiếu chính tài TÀI NGUYÊN. Kinh Khuyên hoạt động theo dạng mạng lưới, trao đổi tài nguyên để đôi bên cùng có lợi.

 Ở Kinh Khuyên có một "luật bất thành văn" đó là sẽ được nâng đỡ và hỗ trợ cho con đường phát triển sự nghiệp, cung cấp tài nguyên để có cơ hội nổi tiếng.

Ví dụ như, Triệu Vy được các đạo diễn nổi tiếng trao cho những vai diễn "đắt giá", Triệu Vy sẽ là cầu nối tới "tư bản" - đại diện nguồn đầu tư - để cung cấp tài nguyên khác cho Kinh Khuyên. Sự trao đổi lâu dài này giúp cho Kinh Khuyên luôn đủ đầy tài nguyên. 

Vén màn bí ẩn Kinh Khuyên - vòng phe phái quyền lực Cbiz: Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm chính là những cái tên đầu tiên bị trảm-5Vén màn bí ẩn Kinh Khuyên - vòng phe phái quyền lực Cbiz: Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm chính là những cái tên đầu tiên bị trảm-6

Từ Tịnh Lôi - Ngô Diệc Phàm.

Theo truyền thông, Kinh Khuyên nắm hầu hết các tài nguyên về phim ảnh, nên muốn lấy được tài nguyên tốt thì phải có mối quan hệ tốt với vòng Kinh Khuyên. Triệu Vy từng được Kinh Khuyên trao cho tài nguyên "Thiên địa anh hùng". Thậm chí,, khi cô bị tẩy chay vì mặc váy có biểu tượng quốc kỳ Nhật trên tạp chí thì cũng trở lại bằng một bộ phim nhờ tài nguyên của Kinh Khuyên.

Ngô Diệc Phàm nhờ Từ Tịnh Lôi mà bước vào Kinh Khuyên. Từ Tịnh Lôi là người đã đứng sau giúp Ngô Diệc Phàm rời khỏi SM Entertainment. Đại hoa đán cũng một tay nâng đỡ sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm, giúp anh một đường thẳng tiến, trở thành một trong "tứ đại lưu lượng" bên cạnh Lộc Hàm, Dương Dương, Lý Dịch Phong.

Ngay khi Ngô Diệc Phàm trở về Trung Quốc, đã được Từ Tịnh Lôi giao ngay cho vai chính trong phim Somewhere Only We Know. Sau này, đạo diễn Phùng Tiểu Cương còn mang đến cho Ngô Diệc Phạm bộ phim Lão Pháo Nhi.

Vén màn bí ẩn Kinh Khuyên - vòng phe phái quyền lực Cbiz: Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm chính là những cái tên đầu tiên bị trảm-7
Nhờ sức ảnh hưởng của Kinh Khuyên, Ngô Diệc Phàm dù diễn dở thế nào cũng có vô số tài nguyên điện ảnh. 

Trịnh Sảng bước vào Kinh Khuyên nhờ sự hỗ trợ của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Cũng có thông tin lan truyền rằng nếu ai đó đắc tội với các thành viên của Kinh Khuyên thì người ấy xem như hết đường sống trong làng giải trí. 

Tuy nhiên, theo thời gian, quyền lực của Kinh Khuyên cũng có phần giảm sút cùng với sự ra đời của nhiều phe phái khác. Dù không còn hưng thịnh như trước đây nhưng Kinh Khuyên vẫn là nơi sở hữu những bí mật cùng hàng loạt câu chuyện bí ẩn của làng giải trí mà ít ai có thể khai thác được tỏ tường. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ven-man-bi-an-kinh-khuyen-vong-phe-phai-quyen-luc-cbiz-trieu-vy-ngo-diec-pham-chinh-la-nhung-cai-ten-dau-tien-bi-tram-162212808002958438.htm

Phạm Băng Băng

Triệu Vy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.