Việt Nam Idol 2010: 30 chưa phải là Tết!

Lợi thế đang nghiêng hoàn toàn về phía Uyên Linh. Thế nhưng, liệu kịch bản của Adam Lambert cách đây hai năm có lặp lại?

Lợi thế đangnghiêng hoàn toàn về phía Uyên Linh. Thế nhưng, liệu kịch bản của Adam Lambertcách đây hai năm có lặp lại?


Từchuyện Idol "tây”

AmericanIdol mùa thứ 8 đã mang đến cho làng giải trí thế giới một giọng ca được mệnhdanh là thiên tài, Adam Lambert. 

Việt Nam Idol 2010: 30 chưa phải là Tết!
Adam Lambert

Từ vòng “gửi xe” cho đến đêmchung kết, rocker đồng tính này đều luôn thể hiện một cá tính đậm nét cùng phongđộ cực kỳ ổn định. Anh đã liên tục làm chao đảo cả khán giả lẫn ban giám khảobằng chất giọng thiên phú, khoẻ và cao không giới hạn của mình.

Ngay cả Simon Cowell, thành viênkhó tính nhất của BGK, cũng thường xuyên dành tặng những lời có cánh cho AdamLambert. Một điều hiếm thấy của cuộc thi tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc Mỹ nhiềunăm qua.

Trước show diễn cuối, từ khán giảcho đến giới truyền thông, tất cả đều cho rằng danh hiệu Idol khó thoát khỏi taychàng trai đến từ Los Angeles. Tuy nhiên, kết quả sau cùng đã khiến nhiều người…sốc.

Với hơn 100 triệu lượt bình chọn,Kris Allen đã có cú nước rút thần kỳ và bất ngờ vượt mặt Adam Lambert để trởthành “Idol” của nước Mỹ năm đó.

Ngay chính người chiến thắng cũngcảm thấy không thể tin nổi sau khi được vinh danh. Bởi trước đó, anh thậm chícòn bị đánh giá thấp hơn cả người đã bị loại ở Top 3, Danny Gokey.

Việt Nam Idol 2010: 30 chưa phải là Tết!

Kriss Allen không tin nổi vào tai mình khi nghe công bố kết quả

 Mặc dù báo chí sau đó thi nhaumổ xẻ thất bại này của Adam Lambert, thế nhưng kết quả chung cuộc vẫn chẳng thểthay đổi. Và người đứng lên bục cao nhất là anh chàng luôn hát bằng cả trái timmà không quan tâm đến chuyện ở lại hay về nhà, Kris Allen.

Cho đến chuyện Idol "ta”

Việt Nam Idol năm nay cũng đangcó một kịch bản tương tự như American Idol mùa thứ 8 khi mà trước đêm diễn cuối,lợi thế đang nghiêng tuyệt đối về phía một người.

Sau đêm Gala Top 2, Uyên Linhđang trở thành cái tên hot nhất. Từ các diễn đàn cho đến những trang cá nhân,đâu đâu cũng thấy nhắc đến “tiểu Diva”. Thậm chí, nhiều báo mạng đã nhanh nhảudự đoán Uyên Linh sẽ là tân Idol.

Việt Nam Idol 2010: 30 chưa phải là Tết!
 Uyên Linh

Thực tế, qua những gì mà cô gái22 tuổi này đã thể hiện thì không ngoa khi nói cô là một hiện tượng của làngnhạc Việt. Không được đào tạo bài bản, cũng chẳng sở hữu một vẻ bề ngoài hấpdẫn, thế nhưng với giọng hát chạm được vào tận cùng cảm xúc của người nghe, UyênLinh đã chinh phục được nhiều đối tượng khán giả. 

Tài năng của Uyên Linh là khôngthể phủ nhận, tuy nhiên dường như việc tung hê có phần quá mức của người hâm mộcũng như báo giới đã vô tình làm cho cái tên còn lại trong Top 2 trở nên lu mờ.

Công bằng mà nói, Văn Mai Hươngcũng đã chứng tỏ được không ít khả năng của mình trong cuộc thi. Cô gái tuổiteen này đã mang đến Việt Nam Idol 2010 một chất giọng bài bản, đầy sức sốngcùng một phong cách đa dạng và vô cùng trẻ trung. 

Theo nhiều người thì chính sự gópmặt của Mai Hương trong đêm Gala Top 2 đã khiến chặng đường tìm kiếm Thần tượngÂm nhạc Việt năm nay có một đêm chung kết thực sự.

Việt Nam Idol 2010: 30 chưa phải là Tết!
và Mai Hương

Thế nhưng tương tự như KrissAllen, trước tài năng vượt bậc của đối thủ cũng như sự hâm mộ một chiều của phầnđông khán giả mà sự tự tin của thí sinh đến từ Hà Nội đã giảm đi ít nhiều. Mớiđây thôi, Mai Hương đã tự nhận mình là “Á quân” dù cuộc thi còn chưa kết thúc.

Cô từng thừa nhận trong một buổigiao lưu trực tuyến rằngmình cảm thấy rất may mắn khi mà cómặt ở top 2. Và đối với một người trẻ thì có mặt ở đây là thành công.

Tuy nhiên, biết đâu, lại cũng nhưKriss Allen, “Cám” sẽ lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục để vượt mặt “mẹ Cám”và trở thành Idol của năm nay. Và với một cuộc thi nhiều kịch tính và bất ngờthì điều gì cũng có thể xảy ra.

Chẳng phải, “đỉnh” như Uyên Linhcũng từng suýt phải rời khỏi cuộc thi hay thiên tài như Adam Lambert cũng chỉngậm ngùi ở vị trí thứ hai đây thôi.

 

Theo bạn, ai sẽ là Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010?

1. Uyên Linh

2. Văn Mai Hương


Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.