Vụ nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung khiếu nại phim Quỳnh Búp Bê vi phạm bản quyền: VTV đã có động thái trả lời

Ngay sau khi nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung, tác giả bài hát Nhật ký của mẹ đã đệ đơn khiếu nại phim Quỳnh Búp Bê vì lý do vi phạm bản quyền thì VTV đã có động thái xử lý vụ việc.

Ngay sau khi nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung, tác giả bài hát Nhật ký của mẹ đã đệ đơn khiếu nại phim Quỳnh Búp Bê vì lý do vi phạm bản quyền thì VTV đã có động thái xử lý vụ việc. 

Ngày 22/10 vừa qua, tập 19 của phim Quỳnh Búp Bê đã được phát sóng và khiến khán giả quan tâm với nhiều diễn biến xúc động. Một trong số đó là cảnh Quỳnh "búp bê" rưng rưng nước mắt hát ca khúc Nhật ký của mẹ của nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung. Vừa hát cô vừa nhớ lại những ngày tháng con trai còn ở bên cạnh.

Tuy nhiên, vào ngày 23/10, sau khi được bạn bè thông báo về chuyện này, nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung đã chính thức đệ đơn khiếu nại lên Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc về việc phim Quỳnh Búp Bê sử dụng ca khúc do anh sáng tác mà chưa xin phép. Anh cho biết, đoàn làm phim không hề hỏi ý kiến của anh trước khi để Quỳnh hát trong tập 19 vừa qua. 

Vụ nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung khiếu nại phim Quỳnh Búp Bê vi phạm bản quyền: VTV đã có động thái trả lời-1

Phân cảnh Quỳnh Búp Bê hát bài Nhật ký của mẹ.

Vụ nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung khiếu nại phim Quỳnh Búp Bê vi phạm bản quyền: VTV đã có động thái trả lời-2

Đơn khiếu nại của nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung.

Bên cạnh đó, vị nhạc sỹ này còn đăng tải lên trang cá nhân những dòng chia sẻ cảm xúc rất dài về vấn đề tác quyền. Anh bày tỏ rằng rất vui khi ca khúc của mình được sử dụng trong một bộ phim đang được ưa thích. Nhưng đồng thời anh cũng không đồng tình với ekip làm phim:

"Khi đại diện của Trung Tâm Bảo Vệ Quyền Tác Giả Âm Nhạc VN (VCPMC) gọi điện cho đạo diễn thì đạo diễn lại nói "nghĩ rằng việc sử dụng như vậy là bình thường" thì mình không hài lòng! Đã là người làm nghệ thuật thì nên tôn trọng sản phẩm sáng tạo của 1 người làm nghệ thuật khác, và thực thi nghiêm túc Quyền tác giả là 1 trong những cách thể hiện sự tôn trọng đó! Mình hoàn toàn không đồng tình với tư duy "lấy xài là bình thường" đó! Giả như 1 ca sĩ nào đó lấy những cảnh quay trong Quỳnh Búp Bê và đưa vào minh họa cho MV ca nhạc của mình thì có bình thường không?"

Quỳnh Búp Bê đang là một trong những bộ phim "hot" nhất màn ảnh nhỏ hiện tại và nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung cũng chẳng phải là gương mặt xa lạ gì. Vì thế mà vụ việc này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ bộ phim nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. 

Cũng không chậm trễ, sáng ngày 24/10, VTV đã chính thức gọi điện xin lỗi nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung về vấn đề này. Thông báo trên trang cá nhân của mình, nhạc sỹ viết: "Mình rất vui khi có đại diện VTV đã gọi điện chân thành xin lỗi và rút kinh nghiệm ngay sáng nay! Mình xin ghi nhận và trân trọng cuộc gọi này!"

Vụ nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung khiếu nại phim Quỳnh Búp Bê vi phạm bản quyền: VTV đã có động thái trả lời-3

Đại diện VTV đã gọi điện xin lỗi nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung sáng nay.

Không biết với lời xin lỗi từ phía VTV, nhạc sỹ của một loạt bài hit này có định rút đơn khiếu nại hay không. Hãy cùng chờ xem những diễn biến của vụ việc nhé!

Theo Helino


Nguyễn Văn Chung

Quỳnh búp bê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.