Vy Oanh trải lòng về cú sốc và quãng thời gian bế tắc nhất

Ở tuổi 33, Vy Oanh có nhiều thứ mà bao người phụ nữ khác khao khát: cuộc sống viên mãn bên cạnh chồng con, ở biệt thự chục tỷ, đi xe đẹp, sở hữu “kho” đồ hiệu đắt giá

Ở tuổi 33, Vy Oanh có nhiều thứ mà bao người phụ nữ khác khao khát: cuộc sống viên mãn bên cạnh chồng con, ở biệt thự chục tỷ, đi xe đẹp, sở hữu “kho” đồ hiệu đắt giá,... Thế nhưng có những nỗi buồn không dễ khỏa lấp sau cú sốc mất người thân.

- Im ắng suốt thời gian qua, có người nói Vy Oanh đã theo chồng bỏ cuộc chơi, chị giải đáp những đồn đoán này thế nào?

Lời đồn cũng có cơ sở vì bản thân tôi nhiều năm qua không thích xuất hiện nhiều trước truyền thông hay tham dự sự kiện showbiz. Đã có giai đoạn tôi từng có ý định thôi không làm nghề nữa vì thời gian biểu quá bận rộn. Nhưng nhiều người trong nghề khuyên đừng bỏ vì rất uổng. Tôi ngẫm thấy cũng đúng vì dẫu sao để có một cái tên Vy Oanh như hiện tại là điều không dễ. Tôi đã đi suốt hơn 10 năm, bỏ bao nhiêu công sức, trải qua bao nhiêu khó khăn mới gây dựng được.

Thời điểm ra mắt các ca khúc Fly, Đồng xanh, Hương rừng,... là khoảng thời gian Vy Oanh xác định mình toàn tâm cho công việc. Còn khi đã lập gia đình và sinh con như vài năm nay thì tôi chấp nhận phải lùi về sau. Đó không phải là sự hy sinh mà chỉ đơn giản là mỗi thời điểm sẽ có những ngã rẽ riêng.

Cuộc sống không thể cho ai hết tất cả mọi thứ. Mỗi người cũng có một thời điểm riêng để tỏa sáng, và việc lựa chọn cái này và mất cái khác, tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường.

Vy Oanh trải lòng về cú sốc và quãng thời gian bế tắc nhất-1Vy Oanh vừa ra mắt sản phẩm đánh dấu sự trở lại chính thức với làng nhạc sau 6 năm hoạt động cầm chừng. MV lần này cũng đều do cô một tay đầu tư, sản xuất.

- Nhưng với nghệ thuật, nếu cứ hoạt động với tâm thế nhẹ nhàng như thế, chị không lo ngại nhiều người sẽ nhìn vào đó và đánh giá mình không có lửa nghề?

Đã từ 6-7 năm nay, khái niệm ca hát với tôi chỉ là một niềm vui và sự trân trọng nghề nghiệp. Nó không giống như ngày xưa, lúc còn lăn lộn với nghề, tôi xem ca hát là nguồn sống duy nhất của mình. Với tôi, nếu đã xác định làm nghệ thuật thì phải sống chết, hết lòng với nó.

Còn như trường hợp của tôi bây giờ rất khó để theo đuổi đam mê như xưa. Tôi hiện bị người thân kêu ca ôm đồm công việc quá nên có lẽ tôi cần biết mình nên làm gì nhiều hơn và bớt đi cái gì để giữ gìn hạnh phúc gia đình mình. 

Việc ra sản phẩm, tôi xác định rõ từ ban đầu là để tri ân những những khán giả đã đồng hành cùng Vy Oanh suốt những năm tháng qua. Điều này khác hẳn với mục đích cạnh tranh về mức độ phủ sóng hay đọ về lượt view với các bạn trẻ.

Song dẫu sao, tôi nghĩ Vy Oanh vẫn tự tin để mình không bị lẫn lộn giữa thị trường hiện nay. Các sản phẩm sắp tới của tôi có thể không quá đầu tư như xưa nhưng chắc chắn cũng sẽ có sự chỉn chu và khác biệt cần thiết.

- Nếu cách đây vài năm, hình ảnh Vy Oanh xuất hiện rầm rộ trên mặt báo thì hiện tại chị có vẻ kín tiếng và giữ mình hơn. Vì đâu có sự thay đổi lớn này?

Tôi bây giờ thích tĩnh lặng và tập trung cho gia đình, con cái, công việc. Tôi thích cuộc sống thật, không màu mè. Thay vì thời gian làm hình ảnh để lên báo chí, tôi muốn dành thời gian đó để có những gây phút bình yên giản dị bên chồng bên con.

Điều này làm tôi cảm thấy hạnh phúc và ấm áp hơn việc đi tiệc tùng, sự kiện nơi đông người và xuất hiện trên báo thường xuyên như trước đây. Có lẽ mỗi thời điểm con người ta mưu cầu một điều khác nhau và tôi cũng không ngoại lệ.

Vy Oanh trải lòng về cú sốc và quãng thời gian bế tắc nhất-2Nữ ca sĩ chia sẻ sau nhiều năm kinh doanh, giờ đây cô có cuộc sống như ý mình muốn, có nguồn thu nhập ổn định nên hoàn toàn không muốn mang tiếng “dựa hơi” ông xã.

- Trò chuyện với chị, tôi cảm giác một Vy Oanh mềm mỏng và nhẹ nhàng, thậm chí có phần yếu đuối. Nó khác hẳn hoàn toàn với một Vy Oanh cứng rắn và quyết liệt mà không ít người đã từng hình dung trên mạng xã hội trước đây...

Tôi nghĩ mình thừa hưởng tính cách của cả ba lẫn mẹ. Mẹ tôi là người chịu thương chịu khó, hiền lành, trong khi ba lại nóng tính, cương quyết.

Về cơ bản, tôi nghĩ mình sống thiên về tình cảm. Tuy nhiên, với một số chuyện và một số người tiêu cực làm phiền tôi quá nhiều lần bất đắc dĩ tôi phải áp dụng cách sống ”đi với ma thì mặc áo giấy”. Con người ai cũng mưu cầu sự an yên nhưng đừng bao giờ dồn ép họ đến đường cùng, nếu muốn người khác tôn trọng mình trước hết bạn phải tôn trọng họ.

- Chính vì sự thẳng tính và quyết liệt của mình mà một thời gian chị xảy ra những những căng thẳng, bất đồng cùng một số đồng nghiệp trong showbiz. Ở thời điểm hiện tại, chị có lời nào muốn giãi bày?

Những việc đã qua, tôi không muốn khơi lại để thêm ồn ào. Như tôi đã nói ở trên, tôi vốn cương trực và không sống khuất tất điều gì. Bản thân tôi luôn tôn trọng, hoà đồng vui vẻ với mọi người. Tôi không bao giờ muốn làm phiền người khác chính vì vậy tôi cũng mong được người ta đối xử với mình như vậy.

 

Vy Oanh trải lòng về cú sốc và quãng thời gian bế tắc nhất-3Sau những ồn ào của đời sống, nữ ca sĩ giờ đây khiến nhiều người ghen tỵ với cuộc sống hạnh phúc sung túc, viên mãn bên chồng và hai con nhỏ.

- Người ta nhìn vào Vy Oanh là một phụ nữ nổi tiếng, thành đạt và cuộc sống riêng rất tốt đẹp. Còn nếu tự nhìn mình vào lúc này, chị thấy bản thân như thế nào?               

Tôi quan niệm phụ nữ cứ phải độc lập, trước hết là cho bản thân để có thể làm điểm tựa cho con cái sau này. Còn với chuyện tình cảm, tôi cũng không ngừng vun vén, yêu thương và ngày ngày giữ lửa cho cả hai vợ chồng. Mặc dù vậy, chuyện duyên số không ai biết trước được. Nếu lỡ một ngày nào đó xui rủi không thể đi được cùng nhau thì mình cũng vui vẻ mà đón nhận.

Tôi không phải tự khen mình nhưng từ lúc nhỏ đi học cho đến khi lớn, tôi luôn được người xung quanh yêu thương vì sống biết điều, chu toàn trách nhiệm. Tôi quan niệm cứ sống ngay thẳng thì dù ai nói ngược nói xuôi gì cũng không cần phải sợ.

Ở phương diện nghề nghiệp, nhiều bạn ngày nay nói làm nghề thì phải đánh đổi. Nhưng tôi tự tin nói rằng từ lúc vào nghề đến tận thời điểm hiện tại mình chưa bao giờ dựa dẫm hay lợi dụng vào bất cứ ai. Tất cả đều là mồ hôi nước mắt và đi lên bằng sự phấn đấu mỗi ngày. Đó là điều tôi trân trọng, luôn mang ra nhắc nhở bản thân mỗi ngày và cũng là bài học để tôi răn dạy con cái mình sau này.

- Lúc này, Vy Oanh đang có mọi thứ: cuộc sống viên mãn bên chồng con, ở biệt thự chục tỷ, đi xe đẹp, lại sở hữu rất nhiều đồ hiệu,... nên sẽ có nhiều người cho rằng những gì chị nói trông cũng dễ dàng hơn?

Dễ dàng cũng đều bắt đầu từ những khó khăn cả thôi. Cuộc đời của mỗi con người, cho dù là tỷ phú đô la cũng không bao giờ trải toàn hoa hồng. Tôi không phải vừa sinh ra đã giàu có, cũng không phải tự nhiên lấy chồng đại gia về rồi nằm không suốt ngày hưởng thụ. Tất cả đều phải phụ thuộc vào sự nỗ lực chính bản thân mỗi người.

Bao năm qua dù có tiếng lấy chồng thành đạt tôi vẫn không ngừng làm việc. Tôi đi hát, kinh doanh bất động sản, nhà hàng và mở thêm hai thương hiệu dành cho trẻ em. Thực tế, trong công việc tôi và ông xã rất rạch ròi. Mặc dù tài sản mình có được chỉ là chút ít so với ông xã nhưng tôi muốn nhận được sự tôn trọng từ chồng cũng như làm nhiều hơn cho những người không có điều kiện kiếm tiền dễ như mình.

Vy Oanh trải lòng về cú sốc và quãng thời gian bế tắc nhất-4Vy Oanh chia sẻ nỗi đau mất mẹ có lẽ sẽ còn theo cô đến suốt năm tháng còn lại của cuộc đời.

- Chị nói nhiều về sự hài lòng ở cuộc sống hiện tại, thế còn thời điểm nào chị cảm thấy bản thân áp lực và bế tắc nhất?

Có lẽ là thời điểm cách đây vài tháng, lúc mẹ tôi mất. Tôi nghĩ nỗi buồn này sẽ theo tôi suốt những năm tháng còn lại của đời mình chứ không riêng gì hiện tại.

Bước ra đời, gặp nhiều người, làm nhiều việc, bạn sẽ thấy không ai cho mình tình cảm hết lòng và vô tư như ba và mẹ. Những lúc mình làm sai, làm đúng hay cả những lúc bế tắc nhất, cả thế giới quay lưng thì vẫn có ba mẹ đứng đó đón chờ.

Tôi thấy nhiều người trẻ hay than vãn trên mạng cuộc sống không êm đẹp thế này thế nọ. Nhưng ít ra những lúc mỏi mệt họ còn có thể về với ba với mẹ, với gia đình. Còn tôi đã không còn làm được những điều đó nữa.

- Cú sốc mất mẹ cùng những trải nghiệm “làm mẹ” thời gian qua có là thứ khiến mọi thứ trong cuộc sống của chị đổi thay?

Dù cố gắng không nghĩ tới những mất mát nhưng mỗi tối khi đi ngủ tôi đều nhớ mẹ khôn nguôi. Người ta nói có chăm con mới hiểu lòng cha mẹ, giờ thì hơn ai hết tôi cảm nhận rất rõ điều đó. Những lúc con ốm đau, mình tất tả ngược xuôi, tôi bế tắc kinh khủng.

Tôi lại càng nhớ đến những hình ảnh tương tự lúc nhỏ của mình. Thời điểm gia đình còn nghèo khổ, bố mẹ chạy vạy khắp nơi để lo được trọn vẹn từng bữa cơm, giấc ngủ cho các anh chị em tôi. Giờ đây, mỗi lúc rảnh rỗi vô tình cầm điện thoại mở hình xem và bắt gặp lại hình ảnh mẹ là nước mắt tôi cứ trực trào tuôn rơi.

- Sống và làm việc ở hai nơi Mỹ và Việt Nam, chị và chồng định hướng và giáo dục con cái mình ra sao?

Hiện tại, các bé cũng còn nhỏ nên chúng tôi chỉ tạm thời tạo những thói quen nhất định. Cả hai bé có xu hướng phát triển và sở thích khác nhau nên tôi khuyến khích các con phát triển một cách tự nhiên nhất, miễn sao con vui khoẻ phát triển bình thường là được.

Dù khá bận rộn với công việc nhưng tôi vẫn dành thời gian cho các con. Sáng 7 giờ tôi đã dậy để chơi với bé lớn rồi cùng bác tài xế đưa con đi học. Với bé thứ 2 nhỏ hơn, tôi cũng tự thiết kế lịch sinh hoạt sao cho phù hợp với con và mình. Ngày chủ nhật cả gia đình tôi sẽ cùng nhau đi lễ, đưa con đi chơi.

Do chưa sắp xếp được công việc và thời gian cụ thể nên có lẽ trước mắt sẽ cho các con học tại Việt Nam, đợi sau đó vài năm sẽ đưa các bé sang Mỹ.

Theo VietNamNet


Vy Oanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.