Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số

Hình ảnh của NS cải lương Trang Thanh Xuân khiến bạn bè đồng nghiệp và khán giả vô cùng xót xa.

Vào ngày 13/3, nhóm nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, Diễm Hương, Năm Chà đã đăng tải clip tới thăm nghệ sĩ cải lương đình đám một thời Trang Thanh Xuân. Theo đó, nhóm nghệ sĩ tiết lộ về cuộc sống khó khăn ở tuổi 71 của nghệ sĩ Trang Thanh Xuân.

Trong clip, NS Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, Diễm Hương, Năm Chà đã gặp NS Trang Thanh Xuân khi bà đang đi bán vé số tại một khu chợ ở TP.HCM. NS Trang Thanh Xuân trải lòng mỗi ngày chỉ dám lấy 50-60 tờ vé số, không dám lấy nhiều vì sợ bán không hết. Xót xa hơn khi bà cho biết mỗi ngày thu nhập chỉ rơi vào khoảng 50-70 ngàn đồng, chưa tới 100 ngàn đồng nhưng vừa phải trang trải cuộc sống vừa phải mua thuốc chữa bệnh.

Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số-1Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số-2


Sau khi giúp đỡ NS Trang Thanh Xuân bán hết vé số trong ngày, nhóm nghệ sĩ thân thiết đã cùng tới căn nhà trọ nơi nữ nghệ sĩ cải lương đang ở. Ngay khi vừa bước tới cửa, NS Phi Phụng đã vô cùng ngạc nhiên khi căn phòng trọ của NS Trang Thanh Xuân chỉ vỏn vẹn 6m2. Hiện bà đang sống cùng một người em gái năm nay 65 tuổi.

"Tiền thuê nhà mỗi tháng là 1,7 triệu đồng, tôi ở chỗ này cũng lâu lắm rồi. Mỗi ngày tôi đi bộ ra chợ bán. Tôi phải bó chân lại mới đi được, vì bị thoái hóa khớp, giãn tĩnh mạch, nếu không bó thì chân sưng lên, đau lắm, đi không nổi", NS Trang Thanh Xuân trải lòng.

Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số-3
NS Trang Thanh Xuân đang ở cùng em gái 65 tuổi trong căn nhà trọ này


NS Trang Thanh Xuân cho biết bà nghỉ hát từ năm 1986 vì sức khoẻ không cho phép: "Tôi bị bệnh tim. Trước đây, tôi đi bán bắp nhưng bưng không nổi, chuyển sang bán chè chuối chưng, nhưng ế quá nên bán vé số đến bây giờ".

"Tôi bị tim nên mỗi lần hát, đánh trống ầm ầm là tôi bị mệt, hát không nổi. Bây giờ, tôi cũng có bà con, nhưng người ta cũng khó khăn nên mình không dám nhờ", những chia sẻ của NS Trang Thanh Xuân khiến cả 5 người bạn đồng nghiệp đều xót xa.

Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số-4
NS Trang Thanh Xuân đang bị bệnh tim, đi lại khó khăn

Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số-5
Hình ảnh NS Trang Thanh Xuân phải bó chân lại vì bệnh thoái hoá khớp trước đó

Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số-6
Khán giả và các nghệ sĩ không khỏi xúc động khi biết được hoàn cảnh khó khăn hiện tại của "cô đào" làng cải lương một thời

NS Trang Thanh Xuân là giọng ca cải lương được yêu mến những năm 1970 cùng thời với NS Minh Vương, Bạch Lê, Thanh Kim Huệ. Ở tuổi 20, NS Trang Thanh Xuân đã từng hát chính trên một vài sân khấu ở thành phố. Một trong những vai diễn xuất sắc của bà chính là vai Bạch Thanh Nga trong vở Máu Nhuộm Sân Chùa hát chung với Vũ Linh và Minh Tâm.

Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số-7
NS Trang Thanh Xuân là giọng ca cải lương đình dám những năm 1970

Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số-8
NS Trang Thanh Xuân thời trẻ

Xót xa hoàn cảnh NS cải lương Trang Thanh Xuân 71 tuổi: Sống trong phòng trọ vỏn vẹn 6m2, bệnh tật vẫn đi bán vé số-9
Hình ảnh NS Trang Thanh Xuân quay trở lại sự kiện vào năm 2017

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xot-xa-hoan-canh-ns-cai-luong-trang-thanh-xuan-71-tuoi-song-trong-phong-tro-von-ven-6m2-benh-tat-van-di-ban-ve-so-161211503161504229.htm

Hoa hậu Diễm Hương


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.