10 phát ngôn ấn tượng của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

"Tôi quan niệm giáo dục không phải trận đánh, giáo dục là con người" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ sau khi tiếp quản ghế nóng của ngành giáo dục.

"Tôi quan niệm giáo dục không phải trận đánh, giáo dục là con người" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ sau khi tiếp quản ghế nóng của ngành giáo dục.

10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 1

Sau khi được Quốc hội phê chuẩn là Bộ trưởng GD&ĐT, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ bắt đầu công việc mới được một tuần. Trước đó, ngay sau khi nhậm chức, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có chia sẻ bên hành lang Quốc hội. Ông tâm niệm, chỉ khi nào xã hội có niềm tin vào giáo dục, mới thắng lợi; chưa có niềm tin thì vẫn thất bại.

10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 2

Cũng trong những phát ngôn đầu tiên của tân Bộ trưởng, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ quan niệm, giáo dục phải tạo được môi trường tốt để mọi người học tập suốt đời theo triết lý học để biết, học để làm việc, học để sống với nhau và học để làm người.


10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 3

Theo Bộ trưởng, cần tạo được động lực cho giáo viên và đội ngũ cán bộ quản lý tích cực, phấn khích thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Cần tạo môi trường sư phạm thật sự trong các trường học (thầy ra thầy, trò ra trò, trường ra trường…) và lan tỏa ra xã hội.

10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 4

Tân Bộ trưởng bày tỏ có rất nhiều chuyên gia giỏi, đầy nhiệt huyết ở cả trong và ngoài nước. Nếu tranh thủ được trí tuệ, nhiệt tình của họ, chúng ta không lo ngành GD&ĐT không có “hòn núi cao”.

10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 5

Ngoài sự quan tâm giáo dục phổ thông, Bộ trưởng cho rằng, giáo dục đại học hướng tới chất lượng và sản phẩm đầu ra, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế.


10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 6

Tháng 6/2013, khi nhậm chức Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, ông Phùng Xuân Nhạ đã chia sẻ như vậy.

10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 7

Đại học Quốc gia Hà Nội có bề dày hơn 100 năm phát triển, có truyền thống nghiên cứu bậc nhất nên việc phát triển khoa học công nghệ sẽ được ưu tiên.

10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 8

Tháng 8/2015, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ bày tỏ quan điểm này tại Hội thảo khoa học “Thủ đô Hà Nội: Truyền thống, Nguồn lực và Định hướng phát triển".


10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 9

Cũng trong ngày nhậm chức Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, ông Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, không thể một sớm một chiều mà một cơ sở đào tạo trở thành thương hiệu đẳng cấp quốc tế ngay được.

10 phat ngon an tuong cua Bo truong Phung Xuan Nha hinh anh 10

Đạt đỉnh cao dựa vào tri thức" là khẩu hiệu hành động của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong hai năm qua, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo kỳ thi Đánh giá năng lực, lấy kết quả tuyển sinh vào các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, được xã hội đánh giá cao.

Theo Zing


Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.