18 học sinh bị ngộ độc sau khi uống trà sữa, ăn trái cây lắc

Sau 15 phút uống trà sữa và ăn trái cây lắc, 18 học sinh ở Quảng Nam có triệu chứng đau đầu, nôn mửa và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 31-3, Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn – tỉnh Quảng Nam cho biết đã thu thập mẫu thức ăn mà các em học sinh sử dụng và bị ngộ độc để gửi Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra, xác định nguyên nhân.

18 học sinh bị ngộ độc sau khi uống trà sữa, ăn trái cây lắc-1

Sức khỏe các học sinh hiện đã ổn định

Trước đó, khoảng 15 gờ 30 phút chiều 30-3, giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn) phát hiện cháu N.N.N.T. (học sinh lớp 5C) có triệu chứng đau đầu, nôn mửa kèm theo đau bụng. Sau đó, 17 học sinh cùng lớp khác cùng có triệu chứng tương tự nên nhà trường đã đưa 18 học sinh này nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Điện Bàn.

Theo các giáo viên, 18 học sinh bị các triệu chứng trên sau khi dùng trà sữa, trái cây lắc khoảng 15 phút. Trong đó, món trà sữa có nguồn gốc tại một cơ sở ở khu phố chợ Nam Phước (huyện Duy Xuyên); món trái cây lắc do các cô trong trường mua trái cây ở chợ rồi tự chế biến ở nhà mang tới cho các em ăn mừng liên hoan hội trại. Tổng cộng có 34 học sinh sử dụng món ăn, có 16 học sinh không có triệu chứng.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, sức khỏe 18 học sinh bị ngộ độc thức ăn đã ổn định, trong hôm nay đơn vị sẽ cho phép những em khỏe được về nhà.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/18-hoc-sinh-ngo-doc-thuc-an-sau-khi-uong-tra-sua-an-trai-cay-lac-2126945.html

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.