Hai con của Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ: Học trường Quốc tế, thừa hưởng phương pháp giáo dục rất tiến bộ từ mẹ

Một tay nuôi 2 con lớn lên, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy vẫn tự nhận mình là người mẹ không hoàn hảo.

Hoa hậu Thu Thủy qua đời làm khán giả không khỏi sốc, đặc biệt là với những ai thường xuyên theo dõi các người đẹp bước ra từ Hoa hậu Việt Nam.

Dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp thế những cô gặp không ít trắc trở trong hôn nhân. Cô từng kết hôn với người chồng giàu có vào năm 2002 nhưng mau chóng ly hôn chỉ sau 3 năm chung sống. Sau khi ly hôn chồng, Thu Thủy một mình nuôi con trai Duy Anh.

Một thời gian sau, người đẹp kết hôn với người đàn ông khác và có với nhau cô con gái Mỹ Tuệ. Dù vậy, chuyện tình ấy cũng không đem tới kết quả viên mãn. Ở tuổi 45, Hoa hậu Thu Thủy tiếp tục làm mẹ đơn thân, nuôi 2 con, 1 trai 1 gái.

Hai con của Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ: Học trường Quốc tế, thừa hưởng phương pháp giáo dục rất tiến bộ từ mẹ-1

Hai con có tính cách trái ngược nhưng lại giống hệt mẹ, người trầm tính, người lại sáng tạo

Làm mẹ đơn thân, cô gánh vác cả gia đình và một mình chịu trách nhiệm dạy dỗ hai con. Cô từng chia sẻ mỗi lần nhìn vào hai đứa con thì không khỏi giật mình vì đâu đó có bóng dáng của chính cô trong cả hai anh em dù chúng có tính cách trái ngược nhau hoàn toàn.

Cô cho biết, hai con của cô một người thì nội tâm hơn, kiệm lời, thích nói "kháy" và hài hước một cách ngấm ngầm, lúc nào cũng ở mấp mé bờ vực của bỏ cuộc và sai lầm, thế nhưng lại lì lợm và kiên cường không ai ngờ tới, nhiều lúc rất vô trách nhiệm và có vẻ như vô cảm, nhưng thật ra thì sâu sắc và cực kỳ mẫn cảm.

Hai con của Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ: Học trường Quốc tế, thừa hưởng phương pháp giáo dục rất tiến bộ từ mẹ-2

Còn nói về con gái, nàng Hậu từng nói: "Lúc nào cũng là trung tâm của đám đông, sáng tạo và năng lượng vô biên, nói cười nhảy nhót không ngừng nghỉ, không chịu thua ai bao giờ nhưng cũng rất biết điều khi cần thiết, cười đấy khóc đấy, rất trách nhiệm và sống có kỷ luật nhưng cực tồ cực ngốc và hay bị lợi dụng!"

Hoa hậu Thu Thủy từng hỏi con gái mình lớn lên sẽ thành người như thế nào, cô bé trả lời: "Cao hơn mama một tý, không lên tivi, không làm model, không múa, không hát, không biểu diễn gì cả, không viết văn!" Cô bé từng tiết lộ cho mẹ là thích trở thành họa sĩ.

Hai con của Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ: Học trường Quốc tế, thừa hưởng phương pháp giáo dục rất tiến bộ từ mẹ-3

Tự nhận mình là người mẹ không hoàn hảo nhưng có cách giáo dục con đáng học hỏi

Hoa hậu Việt Nam 1994 từng thừa nhận rằng mình không phải là người mẹ lý tưởng theo tiêu chuẩn của xã hội bởi từng có những sai lầm và quyết định làm ảnh hưởng đến cuộc sống, tuổi thơ của con. Nhưng trên hết, cô vẫn cảm thấy tự tin để rèn giũa 2 con nên người, giúp các con biết tự chịu trách nhiệm, sống kỷ luật, biết yêu thương bản thân.

Hai con của Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ: Học trường Quốc tế, thừa hưởng phương pháp giáo dục rất tiến bộ từ mẹ-4

Cũng vì tự nhận mình là bà mẹ không hoàn hảo nên nàng Hậu ít khi trách mắng các con mỗi lần mắc sai lầm. Cô chỉ để con thấy hậu quả của những việc mà con gây ra, từ đó giáo dục con phải biết chịu trách nhiệm và trung thực với bản thân.

Có lần, vì muốn con trai rèn luyện tính tự lập mà cô từng dứt khoát cho người giúp việc nghỉ làm. Khi con bước vào tuổi dậy thì, cô cũng không ngừng tự học hỏi qua sách vở để thấu hiểu con trai, con gái mình tuổi mới lớn, giúp con tận hưởng độ tuổi ý nghĩa này chứ không bị áp lực.

Được biết, Hoa hậu Thu Thủy cho con theo học tại trường Quốc tế Singapore. Đây là ngôi trường được đánh giá cao về hệ thống cơ sở vật chất và chương trình giáo dục, nhưng cũng vì vậy mà học phí khá đắt đỏ so với các trường tại Hà Nội.

Theo đó, mức học phí của SIS thay đổi theo các cấp học cũng như chương trình mà học sinh theo học. Ví dụ nhé, nếu theo học chương trình song ngữ từ lớp 1-9, học phí sẽ dao động từ 185 triệu đến hơn 205 triệu/năm. Với chương trình quốc tế, con số này sẽ là 320 – 380 triệu cho cấp học từ lớp 1 đến lớp 9-10, và hơn 385 - 405 triệu cho bậc đào tạo dự bị đại học - A/AS level 1, 2 và chương trình dự bị đại học quốc tế GAC.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/2-dua-con-cua-hoa-hau-nguyen-thu-thuy-hoc-truong-quoc-te-thua-huong-phuong-phap-giao-duc-rat-tien-bo-tu-me-161210506141922816.htm

Hoa hậu Thu Thuỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.