2 tỉnh quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học 2 ngày để phòng tránh bão số 9

Nhằm đảm bảo an toàn trước cơn bão số 9, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo các tỉnh này đã ký quyết định cho học sinh các cấp nghỉ 2 ngày.

Quảng Nam

Sáng 26/10, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ký văn bản quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng tránh bão số 9.

Theo đó, hiện bão số 9 đang hình thành trên biển Đông. Đây là cơn bão có cường độ mạnh sẽ đổ bộ trực tiếp và các tỉnh miền Trung, gây mưa lớn làm tăng nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất. Để chủ động ứng phó với bão số 9, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau đây:

Thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học 2 ngày là 27, 28/10 để phòng tránh bão số 9.

2 tỉnh quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học 2 ngày để phòng tránh bão số 9-1

Quảng Nam cho học sinh nghỉ học 2 ngày tránh bão số 9.

Triển khai thực hiện chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ; di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng; tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc để đề phòng chập mạch điện nhằm đảm bảo an toàn trường học trong mưa bão.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả. Đặc biệt ở vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh, cán bộ, giáo viên đề phòng lũ quét, lũ ống, sụt lở đất… cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình thiệt hại do mưa bão, kịp thời báo cáo về Sở Giáo dục - Đào tạo để báo cáo UBND tỉnh và Bộ Giáo dục – Đào tạo.

2 tỉnh quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học 2 ngày để phòng tránh bão số 9-2

Văn bản của Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Nam.

Đà Nẵng

Theo đánh giá cơ quan chức năng, bão số 9 mạnh cấp 11, 12, sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Ngay sau cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ sáng 26.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 9.

Để ứng phó với bão, Đà Nẵng cũng quyết định cho học sinh nghỉ học từ sáng 28/10 và cho đến hết ngày 29/10.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/moi-2-tinh-quyet-dinh-cho-hoc-sinh-cac-cap-nghi-hoc-2-ngay-de-phong-tranh-bao-so-9-162202610172412576.htm

nghỉ học

mưa bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.