3 nữ sinh Việt giành ngôi Á Quân cuộc thi P&G CEO Challenge 2021 toàn cầu

Vượt qua nhiều “đối thủ” trên thế giới, đội Jaguar của 3 cô gái Việt Nam đã đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương xuất sắc giành ngôi Á quân chung cuộc tại cuộc thi tìm kiếm Tài năng lãnh đạo P&G CEO Challenge 2021 toàn cầu.

Lần đầu tiên giành giải Á quân chung cuộc

3 nữ sinh Việt giành ngôi Á Quân cuộc thi P&G CEO Challenge 2021 toàn cầu-1
Đội Việt Nam đã đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương, xuất sắc giành ngôi Á quân chung cuộc tại cuộc thi tìm kiếm Tài năng lãnh đạo P&G CEO Challenge 2021 toàn cầu

Vòng thi chung kết toàn cầu của cuộc thi P&G CEO Challenge 2021 được tổ chức trực tuyến, diễn ra từ ngày 25 - 27/5/2021. Vòng thi diễn ra gây cấn với sự tham gia của 10 đội thi tài năng đại diện cho các khu vực trên toàn cầu gồm: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, châu Á - Thái Bình Dương, IMEA (Ấn Độ - Trung Đông - Châu Phi).

Vượt qua những thách thức về kết nối, múi giờ khác nhau và thời gian hạn chế, đội Jaguar của Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực và xuất sắc giành ngôi Á quân của cuộc thi toàn cầu này.

Đội Jaguar gồm 3 thành viên Huỳnh Hồng Thiên Hương (ĐH RMIT), Nguyễn Hà Tú Anh (ĐH RMIT) và Trần Thanh Trúc (ĐH Monash). Để đến với vòng thi chung kết toàn cầu của P&G CEO Challenge 2021, 3 cô gái đến từ Việt Nam đã trải qua một hành trình phi thường trong hơn 5 tháng tham gia cuộc thi P&G CEO Challenge.

Vượt qua hơn 1.400 hồ sơ dự thi tại vòng sơ kết, sau khi đăng quang ngôi vị Quán quân đấu trường Việt Nam, đội Jaguar đã giành chiến thắng ngoạn mục tại vòng đấu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là lần đầu tiên đội đại diện khu vực tranh tài tại vòng chung kết toàn cầu và giành giải Á quân chung cuộc.

3 nữ sinh Việt giành ngôi Á Quân cuộc thi P&G CEO Challenge 2021 toàn cầu-2
Vòng thi chung kết toàn cầu của cuộc thi P&G CEO Challenge 2021 được tổ chức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Tìm kiếm tài năng lãnh đạo trẻ tại hơn 80 quốc gia

P&G CEO Challenge là cuộc thi tìm kiếm Tài năng lãnh đạo (CEO) trẻ quy mô toàn cầu của tập đoàn P&G, thể hiện cam kết của P&G trong việc xây dựng đội ngũ nhà lãnh đạo tương lai cho khu vực, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức thường niên tại hơn 80 quốc gia.

2021 là năm cuộc thi nhận được số lượt đăng ký dự thi từ Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay. Đây cũng là năm đầu tiên cuộc thi mở rộng cho sinh viên Việt Nam trên toàn thế giới không giới hạn địa lý - một trong những hướng đi của P&G cho những chương trình tuyển dụng trong những năm tiếp theo.

Tham gia cuộc thi, các sinh viên phải nghĩ thật, làm thật, đương đầu với những thử thách từ chính tình huống kinh doanh trong tập đoàn đa quốc gia như P&G. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên được tiếp cận kỹ năng lãnh đạo - yếu tố then chốt làm nên thành công cho những người dẫn đầu tại P&G - thông qua sự huấn luyện trực tiếp từ ban lãnh đạo của công ty.

Ông Sai Ramana Ponugoti, Tổng Giám đốc P&G Việt Nam cho biết: “Tôi rất tự hào trước thành tích tuyệt vời mà đội Việt Nam đạt được. Sự nỗ lực và tài năng của các bạn trẻ Việt Nam đã cho thấy rằng họ có những gì cần thiết để hành động như những CEO thực thụ.

Trong hơn 25 năm qua, P&G Việt Nam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về phát triển tài năng lãnh đạo. Với chiến lược phát triển con người, P&G luôn thực hiện cam kết phát hiện và nuôi dưỡng nhân tài cho Việt Nam, thông qua các chương trình tìm kiếm nhân tài, tạo điều kiện tốt nhất cho mọi tài năng trẻ trong việc định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân để có thể trở thành những lãnh đạo trong tương lai”.

Tập đoàn P&G mở ra nhiều cơ hội giúp thế hệ trẻ tiếp cận thực tế nghề nghiệp. Hàng năm tại Việt Nam, P&G tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi nhằm tuyển chọn nhân tài và phát triển tài năng trẻ, trong đó có P&G CEO Challenge, chương trình thực tập sinh Dream Internship...

3 nữ sinh Việt giành ngôi Á Quân cuộc thi P&G CEO Challenge 2021 toàn cầu-3
 Các cuộc thi tìm kiếm tài năng lãnh đạo do P&G tổ chức thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia hàng năm

P&G là lựa chọn của những bạn trẻ mơ ước một sự nghiệp toàn cầu với chính sách nhân sự tạo cơ hội cho nhân viên được đến làm việc ở các thị trường nước ngoài để trải nghiệm, học hỏi, trang bị kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tiễn. Trong 5 năm qua, đã có hơn 50 nhân viên người Việt Nam đã và đang làm việc tại tập đoàn P&G ở nước ngoài như Thái Lan, Úc, Singapore, Mỹ và những thị trường khác.

Lệ Thanh


tài năng trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.