5 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học, 2 địa phương chưa quyết định thời gian học trở lại

Để đảm bảo an toàn cho học sinh mùa lũ, các tỉnh thành dưới đây đã ra thông báo nghỉ học từ 1-5 ngày.

1. Đà Nẵng

Ngày 16/10, Sở GD-ĐT đã thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học ngày 17/10 để các trường có thêm thời gian khắc phục hậu quả do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Ngoài ra, các đơn vị cần rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn trong việc phòng chống, mưa gió lớn; tổ chức dọn vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả và báo cáo tình hình thiệt bại (nếu có) về Sở.

2. Nghệ An

Ngày 14/10, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, chủ động tránh bão. Cụ thể, học sinh mầm mon nghỉ học từ sáng 14/10, học sinh Tiểu học và THCS học hết buổi sáng, bắt đầu nghỉ từ buổi chiều cùng ngày. Thời gian nghỉ sẽ kéo dài đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, Phòng GD-ĐT TP. Vinh cũng ra văn bản yêu cầu các trường học theo dõi diễn biến của bão để có biện pháp phòng chống và ứng phó kịp thời, đồng thời căn cứ tình hình thực tế để thông báo thời gian nghỉ cho học sinh.

5 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học, 2 địa phương chưa quyết định thời gian học trở lại-1

3. Thừa Thiên - Huế

Sáng ngày 16/10, Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế đã ra thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 17/10/2020, đối với các vùng thấp trũng và có nguy cơ lũ lụt, sạt lỡ cho nghỉ học.

Đề nghị lãnh đạo các Phòng GD-ĐT theo sát tình hình diễn biến bão lũ ở địa phương để có sự chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện các phương án phòng ngừa nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản do bão lũ gây ra.

Tổ chức vận động tự nguyện trong cán bộ, giáo viên, nhân viên chia sẻ những đau thương, mất mát, hy sinh các chiến sĩ, tướng lĩnh, cán bộ và nhân dân; gia đình các nạn nhân bị thiệt hại trong trận lũ vừa qua và chung tay chia sẻ những khó khăn thiệt hại của học sinh, đồng nghiệp những trường đang trong vùng bị ngập lũ chưa thể tổ chức dạy học được.

5 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học, 2 địa phương chưa quyết định thời gian học trở lại-2

4. Cà Mau

Ngày 15/10, huyện Trần Văn Thời và huyện U Minh của tỉnh Cà Mau cho học sinh tạm nghỉ do ngập úng trên diện rộng. Sở GD-ĐT tỉnh thông báo, tùy vào tình hình thực tế, các trường học có thể chủ động cho học sinh nghỉ, đảm bảo an toàn.

5. Kiên Giang

Sáng ngày 14/10, Sở GD-ĐT Kiên Giang đã thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết tuần (từ ngày 15-17/10).

Cụ thể, học sinh các khối mẫu giáo, tiểu học và THCS ở huyện Vĩnh Thuận và U Minh Thượng được nghỉ học. Một trường THCS và THPT Minh Thuận ở huyện U Minh Thượng, 6 trường ở huyện An Minh và toàn bộ học sinh khối mầm non của huyện Giồng Riềng được nghỉ học tạm thời do ngập nước, không đảm bảo điều kiện học tập, giảng dạy.

Trong các ngày nghỉ, các trường được yêu cầu phải bảo quản tài sản, tránh ngập nước; dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên nhà trường để đón học sinh đi học trở lại.

Theo dự kiến, học sinh Kiên Giang sẽ được sắp xếp học bù vào các tuần tiếp theo.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cap-nhat-5-tinh-thanh-thong-bao-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-2-dia-phuong-chua-quyet-dinh-thoi-gian-hoc-tro-lai-162201710165007712.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.