Bài văn tả chiếc đồng hồ của bé gái tiểu học khiến cô giáo lẫn dân mạng ôm bụng cười lăn

Qua những dòng văn ngây ngô của cô bé tiểu học, chiếc đồng hồ báo thức hiện lên vô cùng 'bá đạo' và hài hước.

Bằng sự thật thà, thấy gì tả nấy cộng thêm trí tưởng tượng phong phú pha chút hài hước, các bạn học sinh tiểu học thường viết những bài văn miêu tả, kể chuyện hay trang nhật ký mà khi đọc thầy cô, bố mẹ cũng phải cười nghiêng ngả.

Mới đây, dân mạng lại truyền tay nhau một đoạn tập làm văn của học sinh tiểu học với đề bài là miêu tả về đồ dùng gia đình.

Nguyên văn bài làm như sau:

"Lúc 'xinh' nhật em, em được mẹ tặng một cái đồng hồ báo thức nó có hình con vịt. Nó dài khoảng 1km nó có màu xanh lá cây nhạt, lúc em ngủ, buổi sáng nó đánh thức em dậy để em không đi học muộn, em thấy mình thật may khi có đồng hồ báo thức, em hứa em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận".

Bài văn tả chiếc đồng hồ của bé gái tiểu học khiến cô giáo lẫn dân mạng ôm bụng cười lăn-1

Dưới ngòi bút của bé gái, chiếc đồng hồ hiện lên vô cùng đặc sắc. Đáng chú ý, chi tiết dài đến 1km khiến nhiều người không khỏi ôm bụng cười lăn.

Tập làm văn là một trong những môn học quan trọng nhất trong chương trình Tiếng Việt. Thông qua bộ môn này, các học sinh thể hiện được khả năng tư duy ngôn ngữ, cách đặt câu, diễn giải vấn đề, trí tưởng tượng... Thế nên việc có những điều mới lạ, hài hước trong quá trình làm bài là điều rất bình thường trong quá trình phát triển sự sáng tạo của trẻ.

Bài chia sẻ trên sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm cực lớn từ dân mạng. Một số bình luận đáng chú ý:

"Đúng là các bé trí óc sáng tạo đỉnh quá. Đọc mà không nhịn được cười";

"Học sinh tiểu học lúc nào cũng đem đến những bài văn 'bá đạo', lần nào đọc cũng không thể ngừng cười";

"Cô giáo nên kèm thêm cho con, dấu câu và chính tả còn sai nhiều quá";

"Chiếc đồng hồ này đúng là có 1-0-2, đã hình còn vịt còn dài tận 1km cơ mà".

 

 

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-van-ta-chiec-dong-ho-cua-be-gai-tieu-hoc-khien-co-giao-lan-dan-mang-om-bung-cuoi-lan-a536597.html

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.