Ban bố tình trạng khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa

Do mưa lớn kéo dài, nhiều đất, đá trên đồi sạt, trượt vào công trình trường học đang xây dựng tại xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) khiến hơn 200 học sinh có nguy cơ phải đi học nhờ.

Theo báo cáo của UBND xã Lâm phú, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (Yagi) gây mưa lớn trên địa bàn đã làm sạt trượt taluy dương (phần dốc từ trên núi xuống tới mặt đường) khiến khối lượng lớn đất, đá đã đổ ập vào nhà lớp học 2 tầng và các công trình phụ trợ của Trường THCS Lâm Phú.

Áp lực từ việc sạt lở đã khiến công trình bị hư hỏng, xô nghiêng, nhiều vị trí tường bị nứt rộng 5-7cm; một số cột bị cong, gãy bên trái tầng một; hai phòng học bị đất tràn xuống làm đổ, sập một phần tường…

Ban bố tình trạng khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa-1

Khu nhà 2 tầng bị đất, đá sạt trượt hư hỏng. Ảnh: Lê Dương

UBND huyện Lang Chánh đã ra quyết định công bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời yêu cầu địa phương thực hiện ngay việc cảnh báo nguy hiểm, làm hàng rào chắn không cho người ra vào khu vực này.

Huyện cũng yêu cầu đơn vị thi công di dời tài sản, máy móc ra khỏi khu vực sạt lở, cử người trực, canh gác 24/24h để đảm bảo an toàn cho thầy cô giáo và học sinh.

Ban bố tình trạng khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa-2

Khu nhà 2 tầng, 8 phòng học đã xây dựng hoàn thành được khoảng 80%. Ảnh: Lê Dương

Ban bố tình trạng khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa-3

Cột, tường của ngôi nhà bị nứt toác, xô nghiêng. Ảnh: Lê Dương

Ban bố tình trạng khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa-4

Chân tường bị hư hỏng. Ảnh: Lê Dương

Ban bố tình trạng khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa-5

Bùn, đất tràn vào trong các phòng học. Ảnh: Lê Dương

Công trình nhà lớp học 2 tầng 8 phòng học và các công trình phụ trợ trường THCS xã Lâm Phú khởi công tháng 8/2023. Đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công của dự án đạt khoảng 80%.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lang Chánh cho biết, nhà trường đã di chuyển toàn bộ cơ sở vật chất của khu hiệu bộ (giáp công trình đang xây dựng) đến nơi an toàn.

Ban bố tình trạng khẩn cấp với ngôi trường đang xây ở Thanh Hóa-6

Phần núi phía trên vẫn có nguy cơ sạt lở. Lê Dương

“Trên địa bàn huyện đang mưa. Nếu trời tiếp tục mưa, chúng tôi sẽ cho hơn 200 học sinh của trường nghỉ học để đảm bảo an toàn. Trong trường hợp diễn biến sạt lở kéo dài, chúng tôi sẽ tính đến phương án cho các học sinh đi học nhờ ở trường tiểu học. Tuy nhiên, phương án này cũng bất cập do trường tiểu học vẫn học 2 buổi/ngày”, ông Sơn cho biết.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sat-lo-dat-xo-nghieng-ngoi-truong-dang-xay-dung-o-thanh-hoa-2323835.html

trường học

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.