Bán thận cho con gái ăn học, cha chết lặng khi nhận "món quà" của con vào ngày tốt nghiệp

Có những sự hy sinh là không đáng chút nào.

Có những sự hy sinh là không đáng chút nào.

Bán máu để mua quà cho con

Có một gia đình nọ gồm cha mẹ và một cô con gái rất nghèo khổ, mọi chi tiêu trong nhà chỉ dựa vào đôi vai của người cha. Ông làm đủ mọi công việc để kiếm tiền, còn người mẹ ở nhà quán xuyến nhà cửa.

Bán thận cho con gái ăn học, cha chết lặng khi nhận món quà của con vào ngày tốt nghiệp-1

Nhà không khá giả, nhưng người cha luôn cưng chiều, yêu thương và chăm lo rất tốt cho con gái. (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhà không khá giả, nhưng người cha rất mực yêu thương và cưng chiều cô con gái. Ông cho cô học hành đầy đủ, mong cô sau này sẽ trở thành một bác sĩ giỏi và tốt bụng, cứu chữa cho dân nghèo.

Đáp lại mong muốn của cha mẹ, cô con gái cũng luôn cố gắng học hành chăm chỉ, điểm số luôn nằm trong top đầu của lớp, rồi của trường trung học.

Một hôm, sau lễ tốt nghiệp cấp 3, khi cô con gái mang tấm bằng khen về khoe với cha mẹ, người bố đã rất sung sướng và tự hào, nên nói rằng: "Bố mẹ sẽ tặng cho con một món quà, con thích thứ gì thì cứ nói nhé".

Đến lúc này, cô gái mới bẽn lẽn nói rằng, cô thích một chiếc váy đã lâu, nhưng vì nó quá đắt nên không dám xin tiền bố mẹ.

Nghe thấy vậy, ông bố không ngần ngại đã đồng ý mua chiếc váy đó làm quà kỷ niệm cho những nỗ lực chăm chỉ của con gái. Hôm sau, ông mang về đúng chiếc váy đó, khiến con gái ông vui đến mấy ngày.

Người vợ ngần ngại hỏi chồng, rằng ông lấy tiền ở đâu ra, thì ông trả lời rằng: "Tôi đi bán máu đấy, nhưng bà đừng nói với con, kẻo nó lại suy nghĩ, ăn uống vài hôm là lại người thôi".

Quả thận này cũng không cần nữa...

Thời gian trôi đi, chẳng mấy chốc cô gái đã trở thành một sinh viên y khoa như bố mẹ cô mong muốn. Người cha càng phải làm việc vất vả hơn để có thể nuôi con ăn học ở trên thành phố. Một hôm, cô con gái gửi thư về, nói rằng phải đóng một khoản học phí lớn, nếu nộp chậm sẽ không được thi.

Bán thận cho con gái ăn học, cha chết lặng khi nhận món quà của con vào ngày tốt nghiệp-2

Người cha mong con gái sớm tốt nghiệp, có thể trở về quê làm bác sĩ cứu chữa cho dân nghèo. (Ảnh minh họa: Internet)

Người bố nghe được tin, liền đi ra ngoài, mấy hôm sau mới trở về. Người vợ hỏi ông đi đâu, liệu có phải làm chuyện gì xấu không, ông nói vì quá túng quẫn, không biết làm thế nào, nên đành đi bán 1 bên thận của mình để con gái có tiền trả học phí.

"Nhưng bà đừng có nói với nó, kẻo nó lại suy nghĩ, không tập trung học hành được", người chồng dặn dò vợ.

Và "món quà" con gái dành cho cha nhân ngày tốt nghiệp

Rồi cuối cùng, cái ngày mà 2 vợ chồng mong đợi nhất đã đến. Hôm đó là ngày tốt nghiệp của con gái. Ông bà khăn gói từ sớm, bắt xe lên trường để cùng dự lễ tốt nghiệp với con.

Sau bao năm làm lụng vất vả, thậm chí phải trả bằng cả máu và nước mắt, ông cũng đã nuôi được con ăn học thành tài. Ông xúc động lắm, thấy mình như đã đạt được một thành tựu gì đó vô cùng to lớn.

Vừa hỏi địa chỉ để tìm đến trường con, đôi vợ chồng già không tìm được cô con gái. Sau khi hỏi thăm tên và khoa, họ nhận được những ánh mắt ngạc nhiên và cảm thông từ nhiều sinh viên. Cuối cùng, một người trong số họ nói với ông một tin tức mà cả đời ông không bao giờ có thể tưởng tượng được về con gái của mình.

Đúng vào ngày tốt nghiệp, cô con gái mà ông rất mực yêu quý, yêu hơn cả chính sinh mạng ông, đã quyết định tự vẫn vì bị người yêu phản bội. Cô gái ra đi khi còn chưa kịp khoác lên mình tấm áo cử nhân.

Ngày hôm đó, người thực sự đã chết, không chỉ có mình cô.

Bán thận cho con gái ăn học, cha chết lặng khi nhận món quà của con vào ngày tốt nghiệp-3Có những sự hy sinh là vô nghĩa. (Ảnh minh họa: Internet)

Lời bàn: Tự tử, vì bất kỳ lý do gì, hầu hết đều là một hành động ngu ngốc, vô trách nhiệm và gây ra những hệ lụy mà chính người đó không thể lường hết được.

Sinh mệnh con người là thứ quý giá nhất, và nếu phải hy sinh, hãy hy sinh vì những người yêu thương mình, chứ đừng hy sinh vì những kẻ không xứng đáng.
 


Theo Trí Thức Trẻ

 


tự tử

bán thận

bố và con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.