Báo giấy xưa lắm rồi, học sinh bây giờ đang làm mưa làm gió trên MXH vì siêu phẩm báo tường 3D cực chất tặng thầy cô 20/11

Ngày nay, các thầy cô càng hạnh phúc hơn khi lứa học trò của mình ngày một thông minh, sáng tạo với những siêu phẩm báo tường 3D chất như nước cất.

Ngày nay, các thầy cô càng hạnh phúc hơn khi lứa học trò của mình ngày một thông minh, sáng tạo với những siêu phẩm báo tường 3D chất như nước cất.
 

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày 20/11, ở khắp các trường trung học, học trò đang háo hức thiết kế những tờ báo tường xinh xắn góp phần kỷ niệm buổi lễ trọng đại này. Đây không chỉ là dịp để học sinh gửi lời cảm ơn lời tri ân tới thầy cô giáo, mái trường mà còn là cơ hội cho cả lớp có những kỷ niệm vui vẻ, gắn bó khi cùng nhau tạo nên những tuyệt tác nghệ thuật có 1-0-2.

Quả thật độ thông minh, sáng tạo và sức chịu chơi của học trò là điều không thể phủ nhận. Một đầu báo tường công phu, chất lượng có lẽ cũng phải đâu tư thời gian công sức ngót nghét tới cả tháng trời mới hoàn thiện. Thế mà mấy năm trở lại đây, báo tường không chỉ đơn giản là những bức vẽ trên giấy ghi lời hay ý đẹp tri ân thầy cô mà các bạn học sinh còn đưa báo tường lên một tầm cao mới: Báo tường 3D. Như mới đây, một tác phẩm báo tường 3D độc đáo với mô hình chiếc thuyền mang tên "Tri thức" đã xuất hiện trên Facebook khiến dân mạng vô cùng thích thú, khen ngợi không ngớt.

Báo giấy xưa lắm rồi, học sinh bây giờ đang làm mưa làm gió trên MXH vì siêu phẩm báo tường 3D cực chất tặng thầy cô 20/11-1

Học sinh ngày nay chịu chơi quá!

Liên hệ với chủ nhân của tác phẩm báo tường 3D kỳ công và độc đáo này, cô bạn có tên Nguyễn Thị Minh Anh, học sinh lớp 11A7 trường THPT Đan Phượng, Hà Nội. Minh Anh cho hay mô hình chỉ mất một tuần để hoàn thiện, vì lịch học cũng khá bận rộn nên các bạn ấy thường dành những buổi chiều rảnh rỗi hoặc sau giờ học để thực hiện.

"Ban đầu cũng khá nản tại vì học sinh bọn mình mà tự làm cũng khó bởi thiếu đồ nghề xong cuối cùng cả bọn quyết tâm cùng làm hăng say. Đến khâu cuối là treo báo lên khung thì mình có nhờ các bác phụ huynh cố định chắc chắn bằng đinh.", nữ sinh chia sẻ.

Được biết ý tưởng này cũng được lớp cô bạn tham khảo trên mạng, trên các diễn đàn và tập trung cao độ làm trong 3 buổi. Ban đầu khó nhất là xử lý khung với sườn thuyền sau đó mới đến bán mặt thuyền và làm buồm. Những lá buồm được viết lời tri ân ngay ngắn, nắn nót cũng như trang trí rất kỳ công, tỉ mỉ.

Báo giấy xưa lắm rồi, học sinh bây giờ đang làm mưa làm gió trên MXH vì siêu phẩm báo tường 3D cực chất tặng thầy cô 20/11-2

Báo giấy xưa lắm rồi, học sinh bây giờ đang làm mưa làm gió trên MXH vì siêu phẩm báo tường 3D cực chất tặng thầy cô 20/11-3

Tác phẩm báo tường độc đáo nhất mùa 20/11 năm nay đây rồi! - Ảnh: Minh Anh

Cô bạn cho biết thêm: "Thực ra ban đầu bọn mình chọn tên đầu báo là: Vượt sóng nhưng trong quá trình viết thì mình hơi sơ suất viết nhầm nên sửa thành Tri thức luôn. Tuy nhiên khi làm xong mình lại cảm thấy cái tên này thực ra cũng rất hay và có sự liên kết với mô hình thuyền mà bọn mình thiết kế."

Minh Anh chia sẻ cả team chưa thực sự hài lòng với thành quả lắm vì đôi chỗ muốn sáng tạo hơn nữa nhưng về cơ bản ai nấy đều rất trân trọng tác phẩm này bởi nó chứa đựng tâm huyết của nhiều người. "Mình muốn gửi tới thầy cô, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã giúp những học sinh như chúng mình trở thành một công dân có ích. Thẩy cô là người đưa đò tuyệt vời để 11A7 mãi mãi đoàn kết, gắn bó và cùng nhau hoàn thiện.", cô bạn gửi gắm.

Báo giấy xưa lắm rồi, học sinh bây giờ đang làm mưa làm gió trên MXH vì siêu phẩm báo tường 3D cực chất tặng thầy cô 20/11-4

Báo giấy xưa lắm rồi, học sinh bây giờ đang làm mưa làm gió trên MXH vì siêu phẩm báo tường 3D cực chất tặng thầy cô 20/11-5

Một số hình ảnh cute của cả lớp được cô bạn chia sẻ thêm - Ảnh: Minh Anh

 


Theo Helino

Link báo gốc: https://helino.ttvn.vn/helino/bao-giay-xua-lam-roi-hoc-sinh-bay-gio-dang-lam-mua-lam-gio-tren-mxh-vi-sieu-pham-bao-tuong-3d-cuc-chat-tang-thay-co-20-11-220191811184458165.htm
 


báo tường

ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.