Bé 13 tháng chấn thương sọ não ở nhà trẻ vẫn chưa qua nguy kịch

“Tôi khóc nhiều rồi mà chẳng thấy con khóc cho mẹ vui lòng. Lúc này, gia đình không muốn đổ lỗi cho ai, chỉ lo về bệnh tình của con”.

Gương mặt thất thần, chị Oanh – mẹ của bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ nghẹn ngào: “Tôi khóc nhiều rồi mà chẳng thấy con khóc cho mẹ vui lòng. Lúc này, gia đình không muốn đổ lỗi cho ai, chỉ lo về bệnh tình của con”.

Trước đó, lúc 12 giờ ngày 15/10, điểm giữ trẻ Kiều Ngân gọi điện báo cho chị Oanh biết, bé Phát (13 tháng tuổi) con chị có nhiều dấu hiệu bất thường. Tới rước con, chị Oanh thấy bé mềm oặt, mắt đứng tròng nên tức tốc chở bé đi cấp cứu. Khi đến viện, theo lời bác sĩ, con chị bị chấn thương sọ não.

"Chỉ cần nghe được tiếng con khóc là mẹ mừng lắm!"

Sáng 18/10, tại hành lang khoa Hồi sức chống độc (Bệnh viện Nhi Đồng 2, Q.1, TP.HCM), cha mẹ bé Phát là chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, Cần Thơ) và anh Bùi Văn Khương ngồi thẫn thờ. Từ hôm tai nạn đến với con trai mình ở trường mầm non, cả hai đều bỏ hết công việc, chạy ngược xuôi. Đôi mắt họ nhìn xa xăm bên ngoài như mong chờ một điều tốt đẹp sẽ đến.

x
Chị Oanh ngồi buồn ngoài bệnh viện.

“Tôi chỉ mong thời gian trôi qua nhanh để sớm đến chiều mà còn được vào thăm bé. Bác sĩ bảo con bị nặng, vẫn hôn mê nên ngày chỉ cho thăm nom một lần. Hy vọng chiều nay, con trai sẽ có chuyển biến tốt hơn”, chị Oanh chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Lê (mẹ chồng chị Oanh) thở dài nói: “Cái Oanh từ hôm rày giờ hay khóc, đêm hôm cứ thút thít vì thương con”.

Gần bốn ngày trong phòng bệnh, bé Phát vẫn hôn mê. Chị Oanh kể: “Ngày nào cũng chầu chực ngoài hành lang, mong một tiếng con khóc quá chừng mà không thấy. Chiều qua, tôi được vào thăm con thì thấy vẫn hôn mê. Nhưng có thấy tay chân cháu có cử động nhẹ được xíu, lòng thấy nhẹ nhàng hơn trước”.

vcx
Hình ảnh bé Phát trước khi bị chấn thương sọ não chưa rõ nguyên nhân tại nhà trẻ.

Anh Khương chia sẻ thêm, ngoài con trai, con gái đầu của anh chị là Bùi Ngọc Khánh Vy cũng đang được gửi tại nhà trẻ Kiều Ngân. "Gia đình tôi chỉ gửi con trai vào nhà trẻ này mới được 4 ngày thì xảy ra chuyện", anh Khương cho hay.

Hiện tại, gia đình anh cũng đã đón con gái về và nhờ ông nội ở quê chăm sóc.

fvcx
Cả gia đình chị Oanh đều lên bệnh viện, chờ thông tin ngoài hành lang.

Không muốn đổ lỗi cho ai

Vụ việc đau lòng trên xảy ra tại điểm giữ trẻ Kiều Ngân (P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cân Thơ). Sau khi xảy ra, Chủ tịch UBND phường Lê Bình đã ký quyết định đình chỉ không thời hạn đối với điểm giữ trẻ Kiều Ngân.

cx
Hai vợ chồng chị Oanh bỏ hết công việc để lên TP.HCM chăm con.

Theo ghi nhận của Công an quận Cái Răng, chủ nhà trẻ khai báo nguyên nhân cháu P. bị té là do cháu đùa giỡn với chị ruột, sau đó đái lên người chị nên bị chị xô ngã. Lúc đó, bảo mẫu nhìn thấy nhưng không đỡ cháu Phát kịp. Đến trưa, thấy cháu Phát có dấu hiệu bất thường nên nhà trẻ điện báo cho gia đình của bé.

“Từ hôm con bị tai nạn đến giờ, hai vợ chồng lúc nào cũng chạy ngược chạy xuôi, không có tâm trí để hỏi con gái lớn về nguyên nhân tai nạn. Sau vụ việc, đại diện cơ sở Kiều Ngân cũng thăm hỏi, lên tận Sài Gòn trông nom với gia đình và tạm ứng tiền viện phí cho cháu”, chị Oanh nói.

cx
Nhiều lời hỏi thăm từ bạn bè, họ hàng về sức khỏe bé Phát.

Hỏi chị có giận nhà trẻ không, người mẹ nhìn xa xăm bên ngoài bộc bạch: “Hồi đầu thì tôi có giận đấy nhưng bây giờ thì nghĩ lại cũng không muốn giận làm gì. Bởi vì mình còn chưa rõ kết quả điều tra của bên công an nên không thể đổ lỗi cho bất kì ai được. Bên nhà trẻ bữa giờ cũng tận tình quan tâm đến tình hình sức khỏe cháu”.

Gia đình chị Oanh có 2 người con, cháu lớn 5 tuổi. Bé Phát được 13 tháng tuổi, thường được gọi với tên cu Ken. Mỗi ngày, anh Khương chạy xe tải chở hàng quanh tỉnh, còn vợ bán chè trên chợ nổi Cái Răng. Từ khi xảy ra vụ việc, cả hai vợ chồng đều phải bỏ hết công việc để lên TP.HCM.

“Bác sĩ nói tình hình sức khỏe cháu vẫn đang rất nghiêm trọng, chưa thể tiên lượng được gì. Hôm trước bệnh viện chụp CT và dự đoán cháu có thể sẽ qua được, nhưng tương lai não có phát triển bình thường hay không thì chưa thể biết. Chúng tôi cũng chỉ biết ngồi ngoài hành lang này, hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến”, anh Khương nuốt nước mắt nói.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.